PGS-TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur (TP.HCM) đã khẳng định như vậy trong buổi làm việc cùng đoàn công tác của Bộ Y tế tại tỉnh Vĩnh Long.

Vĩnh Long sẽ có 2 máy xét nghiệm COVID-19

Nguyên Việt | 28/04/2021, 09:15

PGS-TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur (TP.HCM) đã khẳng định như vậy trong buổi làm việc cùng đoàn công tác của Bộ Y tế tại tỉnh Vĩnh Long.

Chiều 27.4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đến làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Long.

huy-703.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị phải hỗ trợ ngay cho các tỉnh ĐBSCL tự xét nghiệm và khẳng định COVID-19 - Ảnh: N.H

Sau khi nắm tình hình dịch bệnh ở tỉnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao trong thời gian qua Vĩnh Long đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, nhất là với những các ca dương tính COVID-19. "Tôi lưu ý tỉnh cần tăng cường việc xét nghiệm, vì có dự báo thời gian tới tình hình người nhập cảnh trái phép từ các nước láng giềng trở về nước sẽ gia tăng", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho rằng Vĩnh Long là tỉnh trung tâm của khu vực, giáp với nhiều địa phương vùng biên giới. Nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng đối với tỉnh này vẫn còn rất cao. Bộ Y tế đề nghị Vĩnh Long chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất, phải chuẩn bị sớm các cơ sở cách ly tập trung, tiếp nhận được số lượng lớn người cách ly. Ông Long đề nghị thêm, đặc biệt hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Bộ trưởng đề nghị Viện Pasteur TP.HCM phải nỗ lực hỗ trợ Vĩnh Long nói riêng và tất cả các tỉnh miền Tây nâng cao năng lực, thiết bị xét nghiệm và khẳng định COVID-19. “Phải cam kết, làm ngay việc này sớm nhất", Bộ trưởng đề nghị.

Hồi đáp Bộ trưởng, PGS-TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM nói rằng trong 2 ngày tới viện sẽ đưa máy xét nghiệm xuống hỗ trợ cho tỉnh Vĩnh Long. Ông cũng cho biết thêm vừa hỗ trợ TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang 1 phòng xét nghiệm COVID-19 ngay tại chỗ.

Bà Hồ Thị Thu Hằng - Phó giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho hay đến nay toàn tỉnh đã tiếp nhận 15 đợt cách ly tập trung cho hơn 2.326 công dân từ nước ngoài về. Ngành y tế tỉnh này cũng điều trị thành công cho 6 trường hợp dương tính với COVID-19.

Tỉnh cũng cách ly tập trung, theo dõi, điều trị 18 người nhập cảnh trái phép từ biên giới về địa phương, trong đó có 1 người dương tính là bệnh nhân 1440. Khó khăn hiện nay của Vĩnh Long là thiếu nguồn nhân lực y tế, một số người chủ quan, thiếu ý thức phòng chống dịch cũng như thực hiện khai báo y tế. Ông Bùi Văn Nghiêm - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long bày tỏ mong muốn được sự quan tâm của Bộ Y tế về đào tạo chuyên môn, tạo điều kiện cho ngành y tế tỉnh nhà phát triển.

Trong nội dung làm việc, đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế xã An Phước, kiểm tra công tác tiêm ngừa vắc xin cho đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y tế H.Mang Thít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long sẽ có 2 máy xét nghiệm COVID-19