Ngày 27.4, đại tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an H.Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết công an cùng trung tâm y tế huyện vừa mời nhóm người Trung Quốc có mặt trên địa bàn về đơn vị làm rõ.

Kiên Giang: Truy tìm 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tháp Mười | 27/04/2021, 14:21

Ngày 27.4, đại tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an H.Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết công an cùng trung tâm y tế huyện vừa mời nhóm người Trung Quốc có mặt trên địa bàn về đơn vị làm rõ.

Vào khoảng 6 giờ ngày 26.4, một nhóm người Trung Quốc khoảng 10 người di chuyển bằng 2 xe ô tô: 1 chiếc 7 chỗ và 1 chiếc 5 chỗ từ hướng TP.Rạch Giá đi vào cống số 9 thuộc ấp Vạn Thanh, xã Thổ Sơn, H.Hòn Đất. Nhận được tin báo từ người dân, Công an huyện phối hợp với Trung tâm Y tế H.Hòn Đất nhanh chóng có mặt mời 8 người về trung tâm y tế để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và truy xét, truy vết, lập hồ sơ xử lý vi phạm.

hai-doi-tuong-nguoi-trung-quoc-lan-tron-tren-dia-ban-huyen-hon-dat-duoc-camera-ghi-lai.jpeg
Hai người Trung Quốc mà công an đang truy tìm - Ảnh trích từ camera

Theo đại tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an H.Hòn Đất, qua thông tin của người dân cung cấp và rà soát camera phát hiện có khả năng vẫn còn 2 người trong nhóm này đang ở địa bàn xã Thổ Sơn và xã Bình Sơn. Hai người này là nam giới (người nước ngoài), 1 người mặc áo trắng, quần đen, mang giày trắng, cao khoảng 1,7 mét. Người còn lại mặc quần áo màu đen, mang giày đen, mang ba lô đen, cao khoảng 1,6 mét.

Do đó Công an H.Hòn Đất thông báo đến toàn thể cán bộ và người dân trên địa bàn đề cao cảnh giác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ các lực lượng phối hợp truy tìm. Nếu phát hiện 2 người Trung Quốc nêu trên kịp thời báo ngay cho lực lượng công an xã, thị trấn gần nhất hoặc qua số điện thoại đường dây nóng Công an H.Hòn Đất: 02973.841.016 để tiếp nhận, xử lý.

Hiện 8 người Trung Quốc đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế H.Hòn Đất.

Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Truy tìm 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép