Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, chiều 12-2, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân xã này được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi

Hải Yến | 12/02/2020, 22:06

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, chiều 12-2, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân xã này được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Chiều tối 12.2, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành cho biết tỉnh đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trong vòng 20 ngày kể từ ngày 13.2.

"Tỉnh đã hỗ trợ mức 40.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân trong xã khi cách ly tại nhà và hỗ trợ mức 60.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân trong xã bị đưa tới điểm cách ly tập trung. Đó là những chính sách cần thiết để có thể chăm lo đời sống cho người dân. Bên cạnh đấy, tất cả các mặt hàng cung ứng cho xã Sơn Lôi trong thời gian này cũng phải đảm bảo bình ổn giá, để đời sống của người dân không xáo trộn" - ông Thành cho hay.

Được biết, trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này, các chốt sẽ bố trícác lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Tại đây, tổ công tác đo thân nhiệt người ra vào, hướng dẫn bà con đeo khẩu trang và ghi chép vào sổ nhật ký cẩn thận nếu ai không đeo khẩu trang, việc phun thuốc khử trùng cũng được sử dụng liên tục để tránh lây lan dịch bệnh.

Cũng trao đổi với báo chí, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng cho biết, với những diễn biến phức tạp của dịch corona, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh từ 16.2 đến 22.2.

Bên cạnh đó, bà Hoàng Thị Thúy Lan cũng yêu cầu ngành ytế cần cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho người dân vùng dịch và nhân dân trong tỉnh; khẩn trương đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại cơ sở, đặc biệt là ở các vùng dịch; huy động cao độ lực lượng y tế tuyến tỉnh, y tế, bệnh viện quân đội để hỗ trợ công tác phòng dịch, dập dịch.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi