Hiện tại TP.HCM có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày. Số lượng này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của người dân. Do đó, người dân không nên quá hoang mang lo lắng mua và tích trữ khẩu trang tạo nên tình trạng khan hiếm.

TP.HCM không lo thiếu khẩu trang phòng coronavirus

Phan Thị Diệu | 12/02/2020, 13:08

Hiện tại TP.HCM có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày. Số lượng này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của người dân. Do đó, người dân không nên quá hoang mang lo lắng mua và tích trữ khẩu trang tạo nên tình trạng khan hiếm.

Sở Công Thương TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc ứng phó khẩn cấp, cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu do ảnh hưởng của dịch bệnh coronavirus.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện tại có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày. Để bổ sung nguồn khẩu trang cho thị trường, Sở đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành liên quan làm việc với những doanh nghiệp này.

Qua giới thiệu của Hội Dệt may thêu đan TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM đã làm việc với Tổng Công ty X28 (Bộ Quốc Phòng) - doanh nghiệp có khả năng sản xuất 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày.

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) được giao ký hợp đồng phân phối lượng sản phẩm trên ra thị trường cùng khoảng 5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đã đăng ký đặt hàng với Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Trước tình trạng khó khăn của các doanh nghiệp về nguyên liệu sản xuất, Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước có nguồn nguyên liệu vải không dệt như Ấn Độ, Malaysia... để nhập khẩu. Khi có kết quả, Sở Công Thương sẽ lập tức giới thiệu cho doanh nghiệp sản xuất.

Trước đó, tại cuộc họp về Ban chỉ đạo phòng chống dịch coronavirus của TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã yêu cầu các sở ngành phải tính toán đủ số lượng khẩu trang cần có để đáp ứng cho nhu cầu người dân trong mùa dịch. Bên cạnh đó phải xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh găm hàng, đẩy giá khẩu trang lên cao trong thời diểm dịch.

Tại buổi họp này, Sở Công thương TP.HCM cho biết đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính và Cục quản lý thị trường tổ chức 3 đoàn khảo sát làm việc với 13 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, qua đó cho thấy năng lực sản xuất khẩu trang của các doanh nghiệp này đạt 1,655 triệu khẩu trang/ngày.

Còn theo Sở Y tế TP.HCM, chỉ riêng hệ thống Pharmacity có khả năng cung ứng khoảng 130 triệu chiếc khẩu trang trong tháng 2 này, do đó sẽ không lo thiếu khẩu trang. Nếu so với khả năng sản xuất thì số lượng khẩu trang sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của người dân. Do đó, người dân không nên quá hoang mang lo lắng mua và tích trữ khẩu trang tạo nên tình trạng khan hiếm.

Trước nhu cầu mua và sử dụng khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Sở Công Thương đã đề nghị với Sở Tài chính tham mưu cho UBND TP.HCM xác định cơ cấu giá của mặt hàng này nhằm để vào chương trình bình ổn thị trường để được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không lo thiếu khẩu trang phòng coronavirus