“Từ trái tim mình, tôi xin được gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, ngành Y tế Việt Nam đã dành cho tôi sự quan tâm và điều trị thật tốt. Tôi đặc biệt cảm ơn ban giám đốc và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị và chăm sóc rất tận tình cho tôi. Tôi mãi nhớ những tình cảm đặc biệt này...”

Bệnh nhân thứ 2 người Trung Quốc nhiễm coronavirus xúc động khi xuất viện

Hồ Quang | 12/02/2020, 21:04

“Từ trái tim mình, tôi xin được gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, ngành Y tế Việt Nam đã dành cho tôi sự quan tâm và điều trị thật tốt. Tôi đặc biệt cảm ơn ban giám đốc và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị và chăm sóc rất tận tình cho tôi. Tôi mãi nhớ những tình cảm đặc biệt này...”

Chiều tối (12.2) bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện sau khi điều trị khỏi bệnh coronavirus. Đây là 1 trong 2 bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên ở Việt Nam dù mắc nhiều bệnh nền, lớn tuổi nhưng đã được các bác sĩ ở đây điều trị khỏi và cho xuất viện.

Ra khỏi khu cách ly, bệnh nhân Li Ding chào và bắt tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức và đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam. Ông Li Ding xúc động nói khi Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao hoa chúc mừng ông khỏi bệnh được xuất viện. Điều đầu tiên ông nói là lời cảm ơn Việt Nam và cảm ơn các bác sĩ Việt Nam.

“Từ trái timmình, tôi xin được gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, ngành Y tế Việt Nam đã dành cho tôi sự quan tâm và điều trị thật tốt. Tôi đặc biệt cảm ơn ban giám đốc và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị và chăm sóc rất tận tình cho tôi. Tôi mãi nhớ những tình cảm đặc biệt này...”, ông Li Ding xúc động nói.

BS.CK 2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện cho bệnh nhân Li Ding - Ảnh: PV

Theo BS.CK 2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đây là trường hợp bệnh nhân nhiễm coronavirus có tình trạng sức khỏe phức tạp, vì bệnh nhân có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành đã đặt 3 stent, u phổi đã phẫu thuật...

Tại đây bệnh nhân được cách ly, điều trị nâng đỡ, súc miệng mỗi ngày để loại trừ dần vi rút khỏi cơ thể. Được thực hiện xét nghiệm thường xuyên để điều chỉnh lượng thuốc... Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời.

“Để điều trị cho bệnh nhân Li Ding chúng tôi phải huy động nhiều chuyên khoa phối hợp như: tim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân này có nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao, vì đã từng đặt đến 3 stent nên cần phải có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, nhất là khoa tim mạch. Hôm nay, sau 20 ngày điều trị bệnh nhân được xuất viện là kỳ tích, bởi các bác sĩ đánh giá bệnh nhân này hội tụ đủ các yếu tố nguy cơ có thể tử vong bất cứ lúc nào”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Như báođiện tử Một Thế Giới thông tin, vào tối 22.1.2020, cả 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó ông Li Ding sốt, khó thở, không thể tự đi đứng được, thể trạng rất yếu, còn anh Li Zichao thì sốt nhẹ. Tại đây, qua khai thác dịch tễ và thấy có những triệu chứng phù hợp với bệnh nhân nhiễm coronavirus, các bác sĩ đã tiến hành cách ly ngay.

Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển theo phác đồ vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cách ly 2 lớp phòng ngừa, tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phếch hầu họng và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh nhân nhiễm vi rút.

Sau một thời gian điều trị, đến ngày 28.1 kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) lần 2 và lần 3 đối với bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) đã cho âm tính với coronavirus và đã được xuất viện vào ngày 4.2.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân thứ 2 người Trung Quốc nhiễm coronavirus xúc động khi xuất viện