Cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand, đã chỉ trích trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool vì vai trò của anh ấy trong bàn mở tỷ số của Luis Suarez.

Virgil van Dijk bị chỉ trích nặng nề khi 'đứng nhìn' Luis Suarez ghi bàn

Nguyên Huy | 02/05/2019, 06:00

Cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand, đã chỉ trích trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool vì vai trò của anh ấy trong bàn mở tỷ số của Luis Suarez.

Những người đàn ông của Jurgen Klopp đã tới Nou Camp vào rạng sáng ngày thứ Năm cho trận lượt đi vòng bán kết Champions League. Lữ đoàn đỏ đang tìm cách lọt vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp ở đấu trường châu lục.

Thế nhưng người cũ của Liverpool, Luis Suarez đã đưa Barcelona vượt lên dẫn trước trong nửa đầu hiệp một trận đấu sau khi vượt mặt cả hai trung vệ đội khách để nhận đường chuyền tuyệt đẹp từ Jordi Alba.

Trong tình huống này, chân sút người Uruguay đã chạy vào giữa bộ đôi Joel Matip và Van Dijk, thoải mái thực hiện cú sút ở cự ly gần và đánh bại thủ thành người Brazil của Klopp.

Điều đáng nói là các cầu thủ hậu vệ The Kop đã đứng rất gần nhau nhưng không thể bọc lót để đánh chặn pha đảo người Luis Suarez.

Trong một phút mất tập trung, trung vệ Joel Matip bị giật mình khi số 9 Barca qua mặt. “Người Hà Lan bay” sau đó cũng không đủ nhanh để hỗ trợ kịp thời cho đối tác của mình.

Bình luận trên kênh truyền hình thể thao, BT Sport, cựu trung vệ Quỷ đỏ Ferdinand tin rằng sau đó là lỗi của trung vệ Van Dijk, người vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

“Anh ấy có thể nhìn thấy Suarez, người Uruguay đi chuyển không qua nhanh từ ngoài vòng cấm địa. Trong vai trò một trung vệ, Virgil van Dijk phải xác định được rằng đây là đối tượng cần cản phá của mình.

Và anh ta đã xử lý tình huống này như thế nào? Đứng imở đó và nhìn bóng bay vào lưới.

Van Dijk phải là đôi mắt và đôi tai của Matip, khi đồng đội của mình để sổng đối phương thì anh ấy phải xuất hiện và bịt kín lỗ hổng.

Thế nhưng trong tình huống nay, rõ ràng là trung vệ người Hà lan đã măc lỗi sai vị trí và gây nên một sự thất vọng”, Rio Ferdinand nói.

Có cùng chung suy nghĩ như Ferdinand, Robbie Savage bình luận trên BBC Five Live:

“Bạn phải đặt câu hỏi về vai trò của Van Dijk trong bàn thắng đầu tiên của Suarez. Anh ấy nhìn thấy những bước chạy của tiền đạo đối phương và có lẽ dự đoán được tình huống tiếp theo.

Matip không thể theo kịp Suarez, cầu thủ người Đức gốc Cameroon ở đằng sau chân sút số 9 Barca. Van Dijk khi này phải xuất hiện để hỗ trợ đồng đội nhưng cầu thủ người Hà Lan đã không làm gì cả”, chuyên gia bóng đá xứ Wales cho biết.

Cầu thủ 27 tuổi người Hà Lan đã ký hợp đồng với Liverpool với một khoản phí kỷ lục thế giới cho một hậu vệ, nó trị giá 75 triệu bảng từ Southampton vào tháng 1 năm 2018.

Ngay sau khi đến đội bóng của Jurgen Klopp, Van Djik đã biến đổi hàng phòng ngự của lữ đoàn đỏ và giúp họ lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước.

Phong độ của “Người Hà Lan bay” đã tiếp tục phát huy trong chiến dịch hiện tại của Liverpool khi cùng đội nhà giữ sạch lưới sau 19 trận tại Premier League, Van Dijk được các chuyên gia đồng nghiệp bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Virgil van Dijk bị chỉ trích nặng nề khi 'đứng nhìn' Luis Suarez ghi bàn