Liverpool hành quân đến Barcelona trong trận bán kết lượt đi khi cố gắng vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp ở Champions League.

Barca - Liverpool: Messi đại chiến 'Người Hà Lan bay', bên thắng cuộc quyết định số phận trận đấu

Nguyên Huy | 01/05/2019, 11:02

Liverpool hành quân đến Barcelona trong trận bán kết lượt đi khi cố gắng vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp ở Champions League.

Liverpool cho thấy họ rất thoải mái trong chuyến đi đến xứ Catalunya để săn vàng vì biết rằng họ sẽ chơi trận lượt về với sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Anfield.

Thế nhưng Klopp muốn đội bóng của mình làm những gì tốt nhất để ra về với một kết quả khả quan trước nhà vô địch La Liga nơi đồn trú của tay săn bàn nguy hiểm nhất hành tinh, Lionel Messi.

Có thể chìa khoá của trận bán kết lượt đi trên sân Camp Nou nằm ở chỗ các học trò của Jurgen Klopp có đủ năng lực và sự tỉnh táo để hạn chế tầm sát thương của chân sút người Argentina hay không.

Không có gì khó khăn bằng việc khiến huyền thoại bóng đá Lionel Messi, người một lần nữa được cho là sẽ tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao trong suốt chiến dịch này phải im tiếng.

Cầu thủ 31 tuổi này đã ghi được 10 bàn thắng ở Champions League chỉ sau tám lần ra sân cho đội bóng của anh, bao gồm bốn bàn thắng trong hai trận đấu với PSV.

Thêm vào đó là hai bàn thắng ở vòng loại bảng B trước Tottenham Hotspur và một cú đúp khác trong trận Barca thắng Manchester United 3-0 đã biến anh thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở mùa bóng năm nay.

Siêu sao tiền đạo này cũng đã cung cấp ba pha kiến ​​tạo cho các đồng đội của anh ấy, cùng với Messi, gã khổng lồ xứ Catalunya đã ghi được 23 bàn thắng ở Champions League mùa này, họ chỉ đứng sau Manchester City với 30 bàn.

Vậy làm thế nào để Liverpool ngăn chặn anh ta? Nói một cách đơn giản, nếu Messi chơi hết khả năng của mình, bạn không thể.

Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside sở hữu những cầu thủ đủ tốt để có thể bắt kịp với những bước chạy của người Argentina.

Những cái tên như Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson có thể đáp ứng đầy đủ thể lực để ngăn chặn Messi.

Hàng phòng ngự Liverpool sẽ cần phải làm việc như một đơn vị để đóng kín những khoảng trống nhằm hạn chế các tác động của Messi lên quả bóng.

Không những vậy, họ cũng cần cầu nguyện với các vị thần bóng đá để La Pulga đừng toả sáng như cái cách thông thường mà anh ấy vẫn làm.

Và vị thánh sống mà có thể “ban phước lành” cho Liverpool nhiều khả năng đó sẽ là người Hà Lan bay, Virgil van Dijk

Ngôi sao người Hà Lan mới đăng quang Giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA sẽ có dịp "so găng" với chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Barcelona.

Hai ngôi sao này sẽ tranh tài trong một trận chiến mà người thắng cuộc sẽ quyết định số phận trận cầu.

Với 20 lần ra chân, Messi có nhiều cú sút trúng đích nhất ở Champions League mùa này nhưng với sự giúp đỡ của Virgil van Dijk cho đến nay, Lữ đoàn đỏ đã giữ sạch lưới trong bốn trận đấu gần đây nhất của cuộc chơi.

Trung vệ người Hà Lan cũng có thể đóng vai trò của người phát động tấn công bên phía Liverpool, cựu cầu thủ Southampton với thông số chuyền bóngchính xác lên đến 87,7% trong suốt chiến dịch chinh phục đấu trường châu Âu.

Cùng với lối chơi chắc chắn của mình, Van Dijk đã chứng minh rằng anh ta có khả năng thích nghi với trận đấu của mình và chiến đấu với một số người giỏi nhất thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
17 phút trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca - Liverpool: Messi đại chiến 'Người Hà Lan bay', bên thắng cuộc quyết định số phận trận đấu