Tối 30.8 (giờ địa phương), lễ trao giải MTV Music Awards 2020 chính thức diễn ra trong sự mong đợi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

VMAs 2020 diễn ra sôi động bất chấp COVID-19

31/08/2020, 12:10

Tối 30.8 (giờ địa phương), lễ trao giải MTV Music Awards 2020 chính thức diễn ra trong sự mong đợi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Nữ ca sĩ Lady Gaga nhận giải Aritst of The Year - Ảnh: Internet

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2020 đang diễn ra vào tối 30.8 (giờ địa phương) tại thành phố New York, Mỹ. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu sự quay trở lại hoạt động bình thường của các giải thưởng âm nhạc khi dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa kết thúc tại Mỹ. Nhà sản xuất quyết định tổ chức sự kiện với số lượng khán giả tham dự hạn chế. Ca sĩ Keke Palmer là người dẫn chương trình năm nay.

Khởi đầu chương trình, không nằm ngoài dự đoán, bộ đôi nữ ca sĩ Lady Gaga và Ariana Grande lần lượt chiến thắng nhiều hạng mục ở Best Collaboration và Song of The Year với Rain on Me. Riêng Ariana có thêm Best Music Video From Home với ca khúc Stuck with U và Gaga nhận giải lớn Artist of The Year. Tiết mục trình diễn Rain on Me của bộ đôi nữ ca sĩ đã khuấy đảo sân khấu VMAs.

Gaga và Ariana trong màn trình diễn ca khúc Rain on Me - Ảnh: Getty Images

BTS mang về 4 giải thưởng được đề cử. Cụ thể, nhóm đã giành được chiến thắng tại hạng mục Best Pop với ca khúc On. Với thế mạnh vũ đạo, BTS gần như không có đối thủ ở hạng mục đề cử Best Choreography. Bên cạnh đó nhóm còn nhận thêm giải Best Group và Best Kpop. Đây là giải Best Group thứ 2 BTS giành chiến thắng trong 2 năm liên tiếp. Blackpink cũng đã nhận được chiến thắng VMAs đầu tiên với hạng mục Song of The Summer với bản hit How You Like That. Bên cạnh đó BLACKPINK cũng đánh dấu là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên thắng giải tại MTV VMAs.

BTS xuất sắc nhận 4 giải thưởng VMAs - Ảnh: Internet

Giải thưởng Video of The Year thuộc về The Weekend với Blinding Lights, đồng thời anh cũng nhận giải ca khúc R&B xuất sắc nhất.

Nữ ca sĩ Miley Cyrus góp mặt với màn trình diễn live ca khúc Midnight Sky. Khoảng một phút cuối màn trình diễn, Miley đu người lên quả cầu lấp lánh, tạo dáng giống hồi Wrecking Ball nổi đình đám. Màn trình diễn này đánh dấu lần thứ 5 Miley Cyrus góp mặt tại VMAs và là năm thứ hai liên tiếp của cô.

Miley Cyrus tại thảm đỏ VMAs - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, lễ trao giải cũng đã giành sự tri ân đến những cống hiến của nam diễn viên quá cố Chadwick Boseman. Người đã ra đi vào hôm 29.8 vừa rồi sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng.

Khi chương trình bắt đầu, nữ ca sĩ Keke Palmer vinh danh nam diễn viên bằng một video ngắn. “Trước khi bước đêm nhạc này, chúng ta cần gửi những lời tri ân đến Chadwick Boseman. Anh là một diễn viên có tài năng và anh ấy đã truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến tất cả chúng ta. Chúng tối giành chương trình này cho một người đàn ông mà những việc làm của anh đã khiến nhiều người cảm động. Anh ấy là một anh hùng thực sự, không chỉ trên màn ảnh mà còn ở ngoài đời thật”, Keke Palmer nói.

Nữ ca sĩ Keke Palmer - Ảnh: Getty Images

Nữ ca sĩ tiếp tục lên tiếng về vụ cảnh sát Mỹ bắn thương người da màu, Jacob Blake. Cô nhấn mạnh đây là hành động tàn khốc và chúng ta không thể tha thứ cho bất kỳ sự đối xử bất công nào với người da màu. “Âm nhạc có sực mạnh của nó, âm nhạc sẽ giúp chúng ta chữa lành những vết thương. Đó là tình yêu và là tất cả những gì mà đêm nhạc này muốn nói về”, Keke Palmer nói thêm.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VMAs 2020 diễn ra sôi động bất chấp COVID-19