Chỉ số VN-Index đã có phiên giảm rất mạnh khi mất hơn 56 điểm. Vốn hóa thị trường chứng khoán cũng bị 'bốc hơi' 8 tỉ USD chỉ trong ngày giao dịch đầu tuần này.

VN-Index giảm cực mạnh, thị trường chứng khoán ‘bốc hơi' 8 tỉ USD

Phan Diệu | 06/02/2018, 07:06

Chỉ số VN-Index đã có phiên giảm rất mạnh khi mất hơn 56 điểm. Vốn hóa thị trường chứng khoán cũng bị 'bốc hơi' 8 tỉ USD chỉ trong ngày giao dịch đầu tuần này.

Trong phiên giao dịch ngày 5.2, thị trường chứng khoán đã có một trong những phiên giao dịch giảm điểm mạnh nhất trong lịch sử.

Ngay từ khi mở sàn, hàng loạt mã cổ phiếu đã bị bán ròng lớn như lSSI, VCB, HPG, HDB, VIC, BID, VJC, MSN, KBC, VND, DXG, GEX… khiến thị trường giảm rất mạnh. Riêng trong phiên giao dịch sáng, chỉ số VN-Index đã giảm đến 2,95%.

Đến phiên chiều, thị trường tiếp tụcđà giảm mạnh với nhiều cổ phiếu liên tục bị bán tháo. Việc này đã khiến chỉ số VN-Index rơi thẳng đứng về dưới 1.050 điểm. Thị trường đã tràn ngập sắc đỏ và đà giảm được duy trì đến hết phiên.

Đáng chú ý, trong suốt thời gian giao dịch, thị trường chứng khoán đã giảm điểm rất mạnh mẽ khi áp lực bán ra gia tăng mạnh ở hầu hết cổ phiếu, nhất là nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn. Cả 3 sàn thì có đến 572 mã giảm, trong đó rất nhiều mã có vốn hóa lớn như GAS, MSN, VIC, VNM, BVH, HSG, PLX, MSX, VREA… gây tiêu cực đến chỉ số VN-Index và toàn thị trường.

Ở nhóm công ty chứng khoán và bảo hiểm với đại diện là SSI và BVH cũng chịu chung cảnh ngộ. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đồng loạt đóng cửa ở mức sàn như VIC, VRE, DIG, DXG, NTL, TDH, LDG, NLG, NVT, LGL, UDC, KAC, QCG…

Chốt phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đã giảm 56,33 điểm (5,1%), xuống còn 1.048,71 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng giảm 5,03 điểm (4,06%), xuống còn 118,94 điểm. Tương tự, chỉ số Upcom-Index giảm 1,85 điểm (3,15%) xuống 56,99 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 389 triệu cổ phiếu, trị giá thanh khoản toàn thị trường hơn 10.141 tỉ đồng. Trong đó, VN-Index với hơn 282 triệu đơn vị, trị giá hơn 8.302 tỉ đồng; HNX với 92,5 triệu đơn vị, trị giá hơn 1.287 tỉ đồng và UPCoM với hơn 18,2 triệu đơn vị, trị giá hơn 522 tỉ đồng.

Sau phiên giao dịch này, vốn hóa toàn thị trường chứng khoán đã "bốc hơi" gần 185.000 tỉ, tương đương 8,1 tỉ USD. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ 2014 và cũng là một trong những phiên có đà giảm mạnh nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, tổng giá trị vốn hóa cả hai sàn chứng khoán chính thức chỉ còn hơn 3 triệu tỉ đồng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VN-Index giảm cực mạnh, thị trường chứng khoán ‘bốc hơi' 8 tỉ USD