Man City đã giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan trong trận chung kết để lần đầu vô địch Champions League đồng thời hoàn tất cú ăn ba trong mùa giải.

Vô địch Champions League, Man City hoàn tất cú ăn ba

Hồ Đông | 11/06/2023, 08:40

Man City đã giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan trong trận chung kết để lần đầu vô địch Champions League đồng thời hoàn tất cú ăn ba trong mùa giải.

Trước trận đấu, mọi đánh giá đều nghiêng về Man City nhưng thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ của HLV Guardiola lại chịu tâm lý và chơi không tốt như thường thấy. Inter gây ra nhiều khó khăn cho Man City trong lúc các cầu thủ phòng ngự đội bóng nước Anh lại thường mắc sai lầm. Nếu Inter Milan chơi nắn nót trước những cơ hội đã có thì họ có thể là đội mở tỷ số trước.

Khó khăn chồng chất cho Man City khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne phải rời sân vì chấn thương ngay từ hiệp 1. Nhưng trong thế trận khó khăn, Man City tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 68, một đường tạt của Man City trúng cầu thủ Inter bật ngược ra, đúng tầm Rodri lao lên từ tuyến hai đặt lòng về góc gần khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua đó, Inter chơi tấn công dồn dập tìm bàn gỡ. Thống kê sau trận chỉ ra Inter là đội dứt điểm nhiều gấp đôi Man City nhưng vận may lại không mỉm cười với thầy trò nhà Simone Inzaghi. Đỉnh điểm là phút 71 khi hậu vệ Federico Dimarco ập vào đánh đầu cầu âu trúng xà ngang bật ra. Chính Dimarco đánh đầu bồi nhưng bóng trúng Romelo Lukaku bật ngược lại thay vì bay vào lưới.

Rồi phút 88, Lukaku thể hiện rõ một ngày đen đủi khi đánh đầu cận thành nhưng bóng đập đất và nảy trúng thủ môn Ederson cũng đang đứng chôn chân. Những tình huống trôi qua khiến Inter thua trong tiếc nuối.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ và ban huấn luyện Man City ùa vào sân, khi hầu hết thành viên lần đầu vô địch Champions League. Với Guardiola, đây đã là chức vô địch Champions League thứ ba của ông trên cương vị HLV nhưng Pep cũng phải chờ sau 12 năm mới lại được nâng cao danh hiệu này kể từ khi dẫn dắt Barcelona vô địch Champions League 2011.

Man City cũng là CLB thứ 2 tại nước Anh có được cú ăn ba lịch sử sau thành tích của MU năm 1999. Với Inter, trận thua này đánh giá một mùa giải kém vui của bóng đá Ý. Serie A có cú "hat-trick về nhì" ở cúp châu Âu mùa này, khi cả ba đại diện Ý (Inter, Roma, Fiorentina) đều gục ngã trong các trận chung kết. 

Bài liên quan
Mbappe thẫn thờ khi PSG bị loại tại bán kết Champions League
Kylie Mbappe thẫn thờ khi PSG không thể vượt qua PSG tại bán kết Champions League. Đây có lẽ là trận cuối tại Cúp châu Âu của Mbappe cho PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vô địch Champions League, Man City hoàn tất cú ăn ba