Wayne Rooney đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Lionel Messi khi siêu sao người Argentina chuẩn bị đến Mỹ để gia nhập Inter Miami, CLB thuộc sở hữu của David Beckham ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Bình luận của Rooney về việc Messi gia nhập Inter Miami có thể khiến Ronaldo khó chịu

Sơn Vân | 09/06/2023, 23:22

Wayne Rooney đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Lionel Messi khi siêu sao người Argentina chuẩn bị đến Mỹ để gia nhập Inter Miami, CLB thuộc sở hữu của David Beckham ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Sự xuất hiện của Lionel Messi, nhà vô địch World Cup 2022, có thể được xem là cột mốc quan trọng trong lịch sử bóng đá tại Mỹ. Với 42 danh hiệu và 7 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp của Messi, rõ ràng David Beckham đã thực hiện vụ chuyển nhượng vô cùng ấn tượng khi đưa ngôi sao này đến với Inter Miami.

Điều đó có nghĩa Messi sẽ trở thành một trong những đối thủ của Rooney, HLV CLB MLS khác là D.C. United. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Rooney đã được hỏi ý kiến về tin Messi sắp đến Inter Miami. Huyền thoại Manchester United sẵn sàng làm phật lòng Cristiano Ronaldo bằng cách đưa ra quan điểm về vị thế của cựu tiền đạo PSG trong làng bóng đá thế giới.

Rooney nói với beIN Sports: "Thật tuyệt vời khi thấy Messi đến thi đấu tại giải đấu này. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy tác động của những ngôi sao như David Beckham và Zlatan Ibrahimovic.

Messi được cho là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và gần đây đã giúp tuyển Argentina vô địch World Cup. Messi sẽ có tác động lớn đến Inter Miami và MLS. Đó là một bản hợp đồng tuyệt vời và tôi chắc rằng mọi người đều rất phấn khích vì cậu ấy ở đây".

Tuyên bố đó có thể khiến Ronaldo, đồng đội cũ của Rooney ở Manchester United, khó chịu. Ronaldo từ lâu luôn được đem ra so sánh với Messi rằng ai là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Đây không phải là lần đầu tiên Rooney bày tỏ sự ngưỡng mộ siêu sao người Argentina 35 tuổi. Trước đó, chân sút xuất sắc nhất lịch sử Manchester United cũng cho rằng Messi giỏi hơn Ronaldo.

Trước thềm World Cup 2022 ở Qatar, Rooney nói với tờ Times: “Mỗi người có quan điểm khác nhau về Messi và Ronaldo, nhưng tôi đã nói nhiều lần rằng tôi nghĩ Messi là người giỏi nhất. Tôi đã xem rất nhiều video của Diego Maradona, người có phong cách chơi tương tự, nhưng Messi giỏi hơn. Cậu ấy có mọi thứ, cách kiểm soát trận đấu, rê bóng, kiến tạo, trong khi Ronaldo thiên về ghi bàn hơn".

binh-luan-cua-rooney-ve-viec-messi-gia-nhap-inter-miami-co-the-khien-ronaldo-kho-chiu.jpg
Rooney đánh giá Messi cao hơn Ronaldo 

Messi không phải là ngôi sao đầu tiên đến Mỹ, nhưng chắc chắn là vụ chuyển nhượng lớn nhất của MLS kể từ khi David Beckham gia nhập Los Angeles Galaxy vào năm 2007.

Ảnh hưởng của cựu đội trưởng đội tuyển Anh về mặt tiếp xúc và sự nổi tiếng đã thúc đẩy sự phát triển MLS. Vì vậy, người ta có thể tưởng tượng được tác động mà sự xuất hiện của Messi mang lại.

Beckham đã thay đổi giải đấu. MLS đã phát triển từ 13 CLB vào thời điểm Beckham ký hợp đồng lên con số 29 hiện tại. CLB thứ 30 sẽ gia nhập MLS vào năm 2025.

Beckham đã bán được 300.000 áo đấu Los Angeles Galaxy mỗi mùa trong suốt 5 năm rưỡi của anh tại CLB. Beckham còn xuất hiện trên các chương trình trò chuyện đêm khuya và trong các quảng cáo với các ngôi sao NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia). Nếu thiếu sức hút từ ngôi sao người Anh, MLS sẽ trông khác biệt rất nhiều.

Với World Cup 2026 mà Mỹ sẽ đồng tổ chức cùng Canada, Mexico và việc Messi hiện là cầu thủ MLS, động lực phát triển bóng đá ở Mỹ sẽ đạt đến cấp độ mới trong 3 năm tới. Nếu MLS muốn trở thành một trong những giải đấu hay nhất thế giới, giai đoạn 3 năm này sẽ rất quan trọng.

Thương vụ này làm người dân ở Mỹ đổ xô mua vé để được xem Messi thi đấu, với vé cho tất cả trận giữa các đội MLS với Inter Miami đã được bán hết chỉ trong một ngày sau khi thông báo vụ chuyển nhượng được đưa ra. Với World Cup ​​sẽ được tổ chức tại Mỹ vào năm 2026, không loại trừ khả năng Messi sẽ giúp mức độ phổ biến của bóng đá tăng vọt tại nước này.

David Beckham đã thay đổi vị thế bóng đá ở Mỹ. Cựu tiền vệ Manchester United và Real Madrid gia nhập Los Angeles Galaxy không chỉ giúp MLS trở thành một phần trong đời sống hàng ngày ở Mỹ, mà còn biến giải đấu trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ngôi sao khác trong làng bóng đá, nhưng không ai trong số đó nổi tiếng hơn Messi.

David Beckham, đồng sở hữu Inter Miami cùng bố con tỷ phú Jorge Mas - Jose Mas, sẽ nâng tầm MLS khi chiêu mộ được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Inter Miami theo đuổi Messi nhiều năm. Khi Inter Miami được thành lập vào năm 2018, Messi đã chúc mừng Beckham. “Ai biết được có thể trong vài năm nữa, anh ấy có thể gọi điện cho tôi”, Messi nói đùa trong một video trên mạng xã hội.

Khi Messi rời Barcelona vào năm 2021, Inter Miami đã nhanh chóng gọi điện để đưa ra lời đề nghị cho siêu sao Argentna, nhưng anh đã chọn PSG, nơi Beckham cũng từng thi đấu.

Đầu năm nay, Beckham đã tham dự một buổi tập của PSG và chụp ảnh cùng Messi. Việc mời Messi gia nhập Inter Miami chắc chắn đã được đề cập trong cuộc trò chuyện giữa hai người.

Inter Miami được xây dựng dựa trên ý tưởng một ngày nào đó Messi sẽ gia nhập CLB. Xavi Asensi được thuê từ Barcelona làm Giám đốc kinh doanh của Inter Miami. Trong khi Victor Oliver, cựu giám đốc khác của Barcelona, được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch cấp cao Inter Miami.

Các nguồn tin gần đây cho biết Inter Miami đang tiếp cận Tata Martino, cựu HLV người Argentina của Barcelona, để mời ông đảm nhận vị trí HLV sau khi sa thải Phil Neville.

Các đồng đội cũ của Messi như Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suárez cũng được liên kết với Inter Miami. Nếu chiêu mộ thành công những cầu thủ này, Inter Miami sẽ trông giống như đội hình Messi và những người bạn.

Trên sân cỏ, Inter Miami đang có phong độ không tốt khi đứng cuối bảng miền Đông và thứ 27/29 trên bảng xếp hạng tổng ở MLS 2023, với thành tích thắng 5, thua 11, hòa 0 và đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Vì điều này, Messi đã bị Sergio Aguero, người bạn thân thiết và đồng đội cũ ở tuyển Argentina, gửi tin nhắn trêu chọc. Chắc chắn Messi phải phô diễn tài năng để giúp Inter Miami giành chiến thắng trong các trận đấu và leo lên lên phía trên bảng xếp hạng.

Tại Inter Miami, Messi sẽ nhận lương khoảng 50 triệu euro/mùa song có nhiều khoản thu nhập bổ sung khác.

Trong khi Ronaldo tiếp tục ở lại Al Nassr mùa giải tới để tiếp tục hưởng 200 triệu euro/năm. 

Khi Saudi Pro League còn chưa kết thúc, Ronaldo đã tức tốc rời Ả Rập Saudi do có tên trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Trước đó, do dính một chấn thương nhẹ nên Ronaldo xin phép ban lãnh đạo Al Nassr được nghỉ trận cuối với Al Fateh (thắng 3-0). Al Nassr sớm đã thua Al Ittihad trong cuộc đua ở Saudi League nên đề xuất của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha được chấp thuận.

Hành động của Ronaldo dấy lên tin đồn rằng anh có thể rời Al Nassr, trở lại châu Âu chơi bóng ở mùa giải tới. Thậm chí có tin CR7 sẽ trở lại Real Madrid, CLB mà anh từng cống hiến 9 năm và gặt hái vô số thành công. Ngoài ra, rộ tin CR7 được “luân chuyển công tác” về Newcastle. Song, Ronaldo đã bác tin đồn đó khi xác nhận ở lại Al Nassr mùa giải tới.

Tiền đạo 38 tuổi khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn: “Tôi hoàn toàn hạnh phúc tại Ả Rập Saudi và không hề có ý định rời đi như đồn đoán của truyền thông. Hơn thế, tôi tin rằng mọi thứ sẽ được cải thiện ở mùa giải tới. Thực tế Al Nassr đang đi đúng hướng”.

Với tôi, điều quan trọng cần làm là tập luyện chăm chỉ và có niềm tin ở tương lai. Tôi luôn luôn phải nói với các bạn rằng Saudi Pro League rất hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao với nhiều CLB mạnh. Nếu duy trì hướng đi của hiện tại, Saudi Pro League hoàn toàn có thể trở thành giải top 5 thế giới”, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nói thêm.

Messi chưa ra mắt, Inter Miami đã thắng lớn

Lượng người theo dõi tài khoản Intstagram của Inter Miami tăng gấp nhiều lần sau khi thông tin chiêu mộ thành công Messi. Trong khi đó, số fan của PSG đi theo chiều ngược lại.

Inter Miami trở thành CLB bóng đá nhận được sự quan tâm lớn của fan túc cầu trong vài ngày gần đây. Dù Messi vẫn chưa chính thức ra mắt trong màu áo CLB MLS, những thành công về mặt thương mại đã hiện diện rõ ràng.

Tính đến thời điểm viết bài, lượng người theo dõi tài khoản Instagram của Inter Miami là 6,8 triệu, trong khi con số của 4 ngày trước chỉ là 1,1 triệu.

Như vậy, Inter Miami có lượng fan tăng thêm gấp hơn 6 lần chỉ trong thời gian ngắn, từ lúc những tin đồn râm ran về Messi xuất hiện. Theo dữ liệu của Instatrack, trong ngày 7 – 8.6, mỗi ngày có 2 - 3 triệu người bấm theo dõi tài khoản Inter Miami trên Instagram.

Video nhá hàng cho sự ra mắt của Messi cũng là nội dung có lượng tương tác lớn nhất trong lịch sử Inter Miami. Hiện video này thu về 3,73 triệu người thích và 140.000 bình luận. Trước đó, Inter Miami có khoảng hơn 100.000 tương tác cho mỗi bài đăng của mình.

Sức ảnh hưởng của Lionel Messi trên mạng xã hội là không thể bàn cãi. Anh là một trong những người nổi tiếng có nhiều lượt follow nhất trên Instagram. Đội trưởng tuyển Argentina đang giữ kỷ lục về bài đăng có tương tác lớn nhất lịch sử mạng xã hội với 75 triệu lượt thích. Đó là bức ảnh ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Ở chiều ngược lại, PSG chịu tổn thất về danh tiếng khi chia tay Messi. Tài khoản Instagram của ĐKVĐ Ligue 1 mất 2,6 triệu người theo dõi chỉ trong tuần qua, theo dữ liệu từ Instatrack.

Vào năm 2021, Messi cũng từng giúp PSG có thêm gần 3 triệu lượt follow chỉ trong vài ngày, khi tin anh gia nhập CLB này được công bố. Với sự xuất hiện của Messi cùng nhiều ngôi sao trong đội hình như Mbappe và Neymar, PSG là một trong những CLB có nhiều fan nhất trên mạng xã hội.

Hiện Real Madrid là CLB có lượng theo dõi lớn nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Các vị trí tiếp theo thuộc về Barcelona, PSG và Manchester United.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
44 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình luận của Rooney về việc Messi gia nhập Inter Miami có thể khiến Ronaldo khó chịu