Vào 2 giờ ngày 11.6, trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan diễn ra trên sân Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước trận chung kết Champions League: Man City - Inter Milan

Hồ Đông | 10/06/2023, 12:30

Vào 2 giờ ngày 11.6, trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan diễn ra trên sân Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là lần thứ ba UEFA cố gắng tổ chức trận chung kết ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi phải dời địa điểm thi đấu vào năm 2020 đến Lisbon và 2021 đến Porto vì các hạn chế đi lại do tình hình COVID-19 của quốc gia này.

Tình hình nhân sự

Man City đang có đội hình mạnh nhất. Hậu vệ Kyle Walker bỏ lỡ một buổi tập vào đầu tuần vì đau lưng, nhưng anh ấy đã khẳng định mọi thứ đều ổn: “Tôi sẽ không bỏ lỡ trận chung kết Champions League vì bất cứ điều gì”.

Inter Milan cũng có một đội hình sung sức với việc Henrikh Mkhitaryan và Milan Skriniar đã bình phục. Vấn đề duy nhất còn lại của họ liên quan đến Joaquin Correa, người tiếp tục vật lộn với chấn thương bắp chân vào tháng trước.

Tinh thần hai đội

Đối với HLV Pep Guardiola và hầu hết toàn đội Man City, thất bại trong trận chung kết Champions League 2021 trước Chelsea sẽ hiện lên trong tâm trí họ khi trở lại trận chung kết.

HLV người Tây Ban Nha đã được hỏi về trận đấu 2 năm trước trong cuộc họp báo trước trận chung kết và ông đã nói: “Tôi không thể nói thay cho các cầu thủ, một số đã ở đó, một số thì không. Đó là một tình huống khác. Hai năm trước không phải là dài và tất nhiên chúng tôi muốn kết thúc khác đi nhưng chúng tôi phải biết chính xác mình cần làm gì. Về cách tiếp cận, phải làm gì khi có và không có bóng. Chúng tôi đã quen với việc được coi là cửa trên. Tại sao phải sợ điều đó? Chấp nhận vai trò và đi ra ngoài phô diễn với đối thủ. Chúng tôi chấp nhận những gì mọi người nói, không có vấn đề gì cả”.

Trong khi đó, HLV Simone Inzaghi của Inter tuyên bố rằng, mặc dù phải đối mặt với một đội bóng mạnh được dẫn dắt bởi một trong những HLV "vĩ đại", nhưng ông và các cầu thủ không hề lo lắng.

“Tôi biết chúng tôi sẽ gặp đội mạnh nhất thế giới vào lúc này. Chúng tôi phải đối mặt với đội hay nhất. Chúng tôi đang nói về một trận đấu bóng đá và với tất cả sự tôn trọng, tôi không sợ bất cứ điều gì. Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới và ông ấy đã đánh dấu một kỷ nguyên. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho họ, nhưng chúng tôi tự hào khi được chơi trong trận chung kết mà mọi người muốn thi đấu bằng tất cả nỗ lực”.

Hành trình đến chung kết của Inter

Khi lễ bốc thăm được thực hiện vào đầu mùa giải, rất ít người hâm mộ dự đoán Inter sẽ lọt vào trận chung kết. Hầu hết mọi người đều dự đoán họ sẽ gục ngã ở chặng đường đầu tiên sau khi bị xếp vào bảng C cùng với Bayern Munich và Barcelona.

Tuy nhiên, 4 điểm trước "gã khổng lồ" Tây Ban Nha đã giúp đoàn quân của Inzaghi cùng với Bayern vượt vòng bảng tiến vào vòng loại trực tiếp, nơi họ dễ dàng vượt qua ba đối thủ nhờ lịch thi đấu thuận lợi.

Porto là thử thách khắc nghiệt nhất trong vòng 16 đội trước khi Inter có các chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục trước Benfica và AC Milan.

Các học trò của Inzaghi bước vào trận chung kết Champions League với tư cách là đội thứ 4 lọt vào trận cuối cùng sau khi thua trận mở màn giải đấu, sau AC Milan mùa 1994 - 1995, Bayern Munich mùa 1998 - 1999 và Tottenham mùa 2018 - 2019. Tuy nhiên, cả ba đội bóng nêu trên đều chỉ về nhì và Inter có thể gia nhập danh sách này, trừ khi họ có thể tìm ra cách để khiến Man City tiếp tục không thành công ở châu Âu.

Inter đã giữ sạch lưới 8 trận trong 12 trận đấu tại UEFA Champions League mùa này, gồm 5 trận trong 6 trận ở vòng loại trực tiếp. Nếu họ không để Man City chọc thủng lưới, họ sẽ cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất ở vòng loại trực tiếp trong một mùa giải (kỷ lục 6 trận do Arsenal lập vào mùa giải 2005-06).

Vòng bảng

Inter 0-2 Bayern
Viktoria Plzen 0-2 Inter
Inter 1-0 Barcelona
Barcelona 3-3 Inter
Inter 4-0 Viktoria Plzen
Bayern 2-0 Inter

Vòng 16

Inter 1-0 Porto
Porto 0-0 Inter

Tứ kết

Benfica 0-2 Inter
Inter 3-3 Benfica

Bán kết

AC Milan 0-2 Inter
Inter 1-0 AC Milan

Hành trình đến chung kết của Man City

Khi tỷ lệ cược Champions League trước mùa giải được công bố, Man City luôn nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu mặc dù họ không may mắn ở giải đấu này trong những năm qua.

Phong độ ấn tượng tại Cúp châu Âu năm nay đã chứng tỏ tại sao các nhà cái lại dành cho thầy trò Guardiola nhiều sự tôn trọng như vậy. Đến giờ, Man City vẫn chưa bị đánh bại ở đấu trường châu Âu mùa này và không đối thủ nào - dù ở vòng bảng hoặc loại trực tiếp - có thể gây khó cho họ.

Vòng bảng

Sevilla 0-4 Man City
Man City 2-1 Borussia Dortmund
Man City 5-0 Copenhagen
Copenhagen 0-0 Man City
Borussia Dortmund 0-0 Man City
Man City 3-1 Sevilla

Vòng 16

RB Leipzig 1-1 Man City
Man City 7-0 RB Leipzig

Tứ kết

Man City 3-0 Bayern Munich
Bayern Munich1-1 Man City

Bán kết

Real Madrid 1-1 Man City
Man City 4-0 Real Madrid

Các thông số đáng chú ý trong trận chung kết

Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa Man City và Inter Milan. Man City mới chỉ xuất hiện trong hai trận chung kết lớn ở châu Âu. Lần đầu, Man City đánh bại đội bóng Ba Lan Gornik Zabrze 2-1 trong trận chung kết Cúp các đội đoạt Cúp quốc gia năm 1970. Lần 2 là thua đội bóng đồng hương Anh Chelsea 0-1 trong trận chung kết Champions League 2021.

Inter Milan góp mặt trong trận chung kết thứ 11 của họ ở châu Âu, nhiều thứ 3 so với bất kỳ đội bóng Ý nào sau Juventus (16) và AC Milan (14). Đây cũng là trận đầu tiên của họ kể từ khi thua 2-3 trong trận chung kết UEFA Europa League 2019 - 2020 trước Sevilla và chỉ là trận chung kết thứ hai tại Champions League. Lần trước là thắng 2-0 vào năm 2010 trước Bayern Munich dưới thời HLV Jose Mourinho.

Man City đang hướng tới mục tiêu trở thành đội bóng Anh thứ tư vô địch Champions League, sau Man United (1999, 2008); Liverpool (2005, 2019) và Chelsea (2012, 2021).

Đây là trận chung kết Champions League thứ 4 của Guardiola (hai trận với Barcelona vào năm 2009 và 2011, hai trận với Man City vào năm 2021 và 2023), và chỉ có HLV Carlo Ancelotti mới nhiều hơn (5 trận). Guardiola cũng đang tìm kiếm danh hiệu thứ 3, cân bằng với Zinedine Zidane và chỉ có Ancelotti giành được nhiều hơn (4). Đồng thời, Guardiola hướng tới trở thành HLV thứ 5 giành được danh hiệu này với hai đội, sau Ancelotti, Jose Mourinho, Josef Heynckes và Ottmar Hitzfeld.

Đội hình thi đấu dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland.

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận chung kết Champions League: Man City - Inter Milan