Erik ten Hag - HLV Manchester United bày tỏ sự ngưỡng mộ với Sofyan Amrabat, theo nhận định của anh trai tiền vệ 26 tuổi này.

Sofyan Amrabat ‘mê hoặc’ Ten Hag, Garnacho không muốn Wan-Bissaka rời Man United

Sơn Vân | 09/06/2023, 13:00

Erik ten Hag - HLV Manchester United bày tỏ sự ngưỡng mộ với Sofyan Amrabat, theo nhận định của anh trai tiền vệ 26 tuổi này.

Sofyan Amrabat có màn trình diễn ấn tượng cho đội tuyển Ma Rốc tại World Cup 2022 nên thu hút sự chú ý của nhiều CLB trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Cả Chelsea và Manchester United đều muốn mượn Sofyan Amrabat nhưng bất thành.

Tiền vệ Fiorentina nhiều khả năng sẽ thay đổi CLB trong mùa hè này và thông tin gần đây cho biết Bayern Munich đã tham gia vào cuộc đua chiêu mộ anh ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Sofyan Amrabat bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2014 tại Utrecht ở Eredivsie (Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Hà Lan) và được huấn luyện bởi Erik ten Hag, trước khi chuyển đến Feyenoord vào năm 2017.

Nordin Amrabat, anh trai Sofyan Amrabat, khẳng định Erik ten Hag vẫn có mối quan hệ tốt với em trai mình.

Em ấy muốn lên đỉnh cao. Bạn sẽ không muốn rời nước Ý để đến với CLB thuộc nhóm trung bình của Premier League. Tại Barcelona, cậu ấy đứng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng, nhưng không ai biết được tình hình tài chính của họ.

Tất nhiên, bạn không bao giờ biết chắc chắn vì sẽ có một cuộc cạnh tranh gay gắt để chiêu mộ em trai tôi khi nhìn thấy những cái tên tham gia. Song hiện tại, em ấy có ý định thi đấu ở những đội bóng hàng đầu, ưu tiên là Tây Ban Nha hoặc Anh. Tôi nghĩ vậy.

Ten Hag đang tìm một tiền đạo, đó là điều ông ấy muốn đầu tiên. Từ đó, ông sẽ xem xét những gì có thể thực hiện được. Thế nhưng, tôi biết rằng Ten Hag bị em trai tôi mê hoặc. Em ấy đã phát triển dưới sự dẫn dắt của ông và họ có một mối quan hệ tốt, vì vậy ai mà biết được".

ten-hag-bi-sofyan-amrabat-me-hoac.jpeg
Sofyan Amrabat là ngôi sang sáng ở tuyển Ma Rốc ở World Cup 2022 và trò cũ của Erik ten Hag - Ảnh: Internet

Khi được hỏi về tương lai của mình sau khi Fiorentina thất bại 1-2 trước West Ham trong trận chung kết Europa Conference League hôm 8.6, Sofyan Amrabat nói: “Tất nhiên, Premier League là giải đấu tuyệt vời, một trong những giải đấu mạnh nhất thế giới. Thật tuyệt nếu một ngày nào đó được chơi ở đây, nhưng không phải là tôi chỉ muốn đến Anh, bởi Tây Ban Nha rất tuyệt. Serie A cũng là một giải đấu hay.

Bóng đá đã thay đổi rất nhiều, thiên về thể chất hơn. Bạn phải trở thành một vận động viên nhiều hơn, thi đấu với cường độ cao hơn. Tất nhiên ở Anh, cường độ hoạt động rất cao nên tôi nghĩ nó có thể phù hợp với mình”.

Ngoài Sofyan Amrabat, Manchester United còn đang liên hệ với Declan Rice và Mason Mount.

Theo nhiều nguồn tin, Mason Mount đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Quỷ đỏ. Vấn đề là Manchester United phải đáp ứng mức phí chuyển nhượng của Chelsea cho tiền vệ 24 tuổi người Anh, người chỉ còn 1 năm hợp đồng. Chelsea hét giá Mason Mount đến 70 triệu bảng, trong khi Manchester United chỉ muốn trả 50 triệu bảng.

Manchester United định đoạt tương lai Greenwood

Manchester United có kế hoạch để Mason Greenwood ra đi dưới dạng cho thuê trong mùa hè năm nay.

Theo trang Manchester Evening News, Quỷ đỏ sẽ thông báo cho Greenwood về kết quả cuộc điều tra nội bộ vào tháng này. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford sẽ sớm đưa ra quyết định với tương lai của tiền đạo 21 tuổi người Anh.

Theo tờ The Athletic, Manchester United không muốn mất một tài năng lớn như Greenwood nên lên kế hoạch để anh ra đi dưới dạng cho mượn một mùa giải. Đây coi như là quyết định tốt nhất ở thời điểm này.

Việc Greenwood tiếp tục chơi bóng ở Premier League trong mùa giải tới rất khó xảy ra. Thế nên, Manchester United đang cân nhắc tìm bến đỗ mới dành cho Greenwood ở Ý, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Juventus là một trong những CLB quan tâm Greenwood nhất.

ten-hag-bi-sofyan-amrabat-me-hoac12.jpeg
Greenwood có thể ra nước ngoài thi đấu mùa tới - Ảnh: Internet

Hưởng lương 75.000 bảng mỗi tuần, Greenwood còn hai năm trong hợp đồng với Manchester United và bày tỏ mong muốn được trở lại đội 1. Song việc cho mượn bên ngoài nước Anh giúp Manchester United có thêm thời gian giải quyết sự việc, đồng thời để Greenwood tìm lại cảm giác bóng và tránh xa áp lực từ giới truyền thông.

Greenwood vẫn còn tương lai ở Old Trafford. Theo tờ Times, Erik ten Hag muốn có sự phục vụ của Greenwood nhưng đang chờ động thái từ ban lãnh đạo. Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan thừa nhận ngưỡng mộ tài năng của Greenwood.

Greenwood không thi đấu cho Manchester United trong hơn một năm và là đối tượng của cuộc điều tra nội bộ kéo dài gần 4 tháng. Sau hơn một năm bị bắt và truy tố vì cáo buộc hành hung bạn gái, Greenwood được tuyên bố thoát tội. Tuy nhiên, thành viên đội nữ Manchester United không muốn Greenwood trở lại thi đấu ở sân Old Trafford.

Garnacho không muốn Aaron Wan-Bissaka rời Manchester United

Chia sẻ với Manchester Evening News, Alejandro Garnacho đã ca ngợi khả năng phòng ngự của Aaron Wan-Bissaka.

Sau mùa giải 2021/22 thi đấu thiếu ổn định, Aaron Wan-Bissaka đã trở lại mạnh mẽ trong nửa sau mùa 2022/23 và giành lại suất đá chính trong đội hình chính.

Hậu vệ cánh phải người Anh 25 tuổi luôn cho thấy điểm mạnh trong khâu phòng ngự. Không nhiều cầu thủ chạy cánh có thể vượt qua Wan-Bissaka kể cả bằng cách rê bóng hay tốc độ.

Về kỹ năng đối đầu 1 đối 1 của Aaron Wan-Bissaka, Alejandro Garnacho nhận xét: "Anh ấy có lẽ là cầu thủ phòng ngự 1 đối 1 là giỏi nhất thế giới, theo quan điểm của tôi. Anh ấy xoạc bóng giỏi và cũng nhanh nữa, nên đối đầu với Wan-Bissaka là điều vô cùng khó khăn".

ten-hag-bi-sofyan-amrabat-me-hoac1.jpeg
Alejandro Garnacho đã ca ngợi khả năng 1 đối 1 của Aaron Wan-Bissaka - Ảnh: Internet

Qua phát biểu của mình, Alejandro Garnacho đánh giá cao và không muốn Aaron Wan-Bissaka rời Manchester United.

Tuy vậy, tương lai của Aaron Wan-Bissaka vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn, đặc biệt sau khi Manchester United gia hạn hợp đồng với Dalot và xuất hiện tin đồn Erik ten Hag muốn chiêu mộ ngôi sao đồng hương Jeremie Frimpong từ Bayer Leverkusen.

Nếu thương vụ này xảy ra, nhiều khả năng Wan-Bissaka hoặc Diogo Dalot sẽ phải nhường vị trí đá chính lại cho Jeremie Frimpong.

Trái ngược với Aaron Wan-Bissaka, Jeremie Frimpong có khả năng tấn công rất tốt khi ghi được 9 bàn và có 8 pha kiến tạo cho Bayer Leverkusen trên mọi đấu trường mùa giải qua. Thế nhưng, khả năng phòng ngự của Jeremie Frimpong không thể sánh bằng Aaron Wan-Bissaka.

Bài liên quan
Man United cân nhắc mời Ibrahimovic làm HLV trước khi sa thải Mourinho
Zlatan Ibrahimovic từng giúp Manchester United giành được danh hiệu League Cup và Europa League trong thời gian ở sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sofyan Amrabat ‘mê hoặc’ Ten Hag, Garnacho không muốn Wan-Bissaka rời Man United