Novak Djokovic đã giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam US Open 2018 khi hạ tay vợt người Argentina Del Potro.

Vô địch US Open 2018, Djokovic sánh ngang Pete Sampras

Anh Tú | 10/09/2018, 07:42

Novak Djokovic đã giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam US Open 2018 khi hạ tay vợt người Argentina Del Potro.

Del Potro đã rất nỗ lực để có mặt tại chung kết khi anh bị chấn thương nhỏ ở vai trong hầu hết giải đấu. Tuy nhiên, khi gặp Djokovic đang khát vọng lấy lại vị thế đỉnh cao thì Del Potro đành phải gác vợt.

Ở set thứ nhất, tay vợt Serbia giành chiến thắng dễ dàng 6-3. Thế trận chỉ giằng co ở set thứ 2 và Nole chỉ thắng nhờ loạt tie-break. Đến set thứ 3, mọi thứ lại dễ dàng cho Djokovic khi anh giành thắng lợi 6-3.

Sau khi chiến thắng, Djokovic đã gửi lời tri ân đến cô bạn gái, các cộng sự đã luôn bên cạnh anh trong thời khắc gian khó. Đồng thời Djokovic bày tỏ sự đồng cảm với Del Potro khi bị chấn thương hành hạ.

Bản thân Djokovic cũng bị chấn thương khiến thành tích của anh đi xuống trông thấy hồi năm ngoái. Mãi đến mùa hè qua, Djokovic mới chấm dứt chuỗi ngày tăm tối để vô địch Wimbledon và leo trở lại top 10 ATP. Hiện Djokovic đang xếp hạng 6 và sẽ leo lên hạng 4 nhờ vô địch US Open. Theo tính toán, cuối năm nay, Djokovic có thể trở lại vị trí thứ nhất nếu tiếp tục biểu đồ phong độ như hiện giờ.

Đồng thời, với chiến thắng này, Djokovic đã có danh hiệu Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp và cân bằng kỷ lục với huyền thoại Pete Sampras.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vô địch US Open 2018, Djokovic sánh ngang Pete Sampras