Hà Nội FC đã vô địch mùa giải trước 5 vòng đấu nhưng không vì thế mà các trận đấu của họ trở nên nhạt nhoà. Đội bóng Hà thành đã đá những vòng đấu cuối V.League như những CLB khát điểm và gặt hái liên tiếp những danh hiệu.

Vô địch V.League với các kỷ lục 'khủng', Hà Nội FC có thêm cú đúp giải thưởng tháng 9

Nguyên Huy | 07/10/2018, 09:00

Hà Nội FC đã vô địch mùa giải trước 5 vòng đấu nhưng không vì thế mà các trận đấu của họ trở nên nhạt nhoà. Đội bóng Hà thành đã đá những vòng đấu cuối V.League như những CLB khát điểm và gặt hái liên tiếp những danh hiệu.

Mùa bóng năm nay, V.League đã không còn diễn ra hiện tượng “chợ chiều vắng khách” như những mùa giải trước đây.

Đã có những sự tranh chấp quyết liệt không những ở nhóm tranh vé trụ hạng mà ngay cả ở nhóm đầu bảng, những cuộc đấu với những đối thủ giữa bảng để nhen nhóm hy vọng lọt vào top tranh huy chương đã khiếnV.League 2018 trở nên sôiđộng dù rằng cúp vàng giải đấu đã có chủ từ vòng 21.

Hà Nội FC sau khi đánh bại SLNA với tỷ số 2-1 đã chính thức trở thành tân vương giải đấu ở đầu tuần tháng 9. Người ta cứ tưởng đội bóng đại diện thủ đô sẽ không còn động lực thi đấu.

Thế nhưng như những tuyên bố trước đó của ông thầy họ Chu, các học trò của ông đã chiến đấu như những đội bóng đang khát điểm.

Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã bất bại trong 4 lượt trận ở tháng 9 với 3 thắng và 1 hoà. Không những giành chiến thắng mà đội bóng đất Hà thành còn thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ bằng những trận thắng với tỷ số đậm.

Họ hoà 1-1 trước Sanna Khánh Hoà trên sân khách và tiếp đó là chiến thắng 3-5 trước HAGL. Trong trận cầu khép lại tháng 9, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước B.Bình Dương.

V.League còn một vòng đấu nữa mới chính thức hạ màn nhưng Hà Nội FC đã lập một kỷ lục vô cùng ấn tượng bằng việc ghi nhiều bàn thắng nhất của một đội bóng trong một mùa giải và là một trong ba CLB để thủng lưới ít nhất.

Sau 25 vòng đấu, quân đoàn đại diện thủ đô giành được 20 trận thắng, 4 trận hoà và chỉ 1 lần duy nhât bại trận. Đó cũng là một con số kỷ lục mà trong lịch sử các giải đấu V.League, chưa đội bóng nào làm được.

Trước những con số ấn tượng này, Ban tổ chức V.League đã ra quyết định công bố CLB Hà Nội đã nhận danh hiệu “CLB xuất sắc nhất tháng 9”.

Không những vậy với các trận bất bại ở tháng 9, nhà cầm quân Chu Đình Nghiêm cũng đồng thời nhận được danh hiệu “HLV xuất sắc nhất tháng 9”.

Với việc thi đấu bùng nổ và liên tiếp lập công trong các trận đấu của Than Quảng Ninh ở các vòng đấu của tháng 9, chân sút 30 tuổi người Brazil, Eydison đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng”.

Đặc biệt trong 4 trận đấu của tháng này, cựu tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã có đến 6 bàn thắng để vươn lên vị trí thứ nhì trong danh sách Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 15 pha lập công có được.

Trong khi đó, phần thưởng “Bàn thắng đẹp nhất tháng 9” thuộc về cầu thủ Phạm Văn Thuận được ghi ở trận hòa 2-2 của Nam Định trên sân FLC Thanh Hóa.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vô địch V.League với các kỷ lục 'khủng', Hà Nội FC có thêm cú đúp giải thưởng tháng 9