Theo kế hoạch từ HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju, Hàn Quốc từ ngày 16.10 đến 30.10. Tại đây các học trò của ông sẽ có 3 trận đấu giao hữu.

Khởi động chiến dịch AFF Cup, HLV Park Hang-seo đau đầu với chất lượng 'quân xanh'

Thanh Phong | 06/10/2018, 16:00

Theo kế hoạch từ HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju, Hàn Quốc từ ngày 16.10 đến 30.10. Tại đây các học trò của ông sẽ có 3 trận đấu giao hữu.

Sau khi giải VĐQG kết thúc, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách 29 tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup vào tháng 11 tới đây.

Những gương mặt xuất sắc được lựa chọn của bóng đá Việt Nam sẽ có 5 ngày tập luyện tại Hà Nội. Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại Trung tâm thể thao Paju, Hàn Quốc. Trong thời gian này, các học trò của ông Park sẽ có 3 trận đấu giao hữu.

Trong một thông báo gần đây, VFF cho hay đã có ba CLB khá tiếng tăm của Hàn Quốc được lựa chọn làm "quân xanh" cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup. Tuy vậy, những đối thủ này sẽ rất khó để tung ra đội hình mạnh nhất.

Ba đội bóng nhận lời thi đấu giao hữu cùng tuyển Việt Nam gồm bộ đôi, CLB đang chơi bóng ở K.League là Incheon United và Seoul FC.

Hai đội bóng này sẽ gặp tuyển Việt Nam lần lượt vào các ngày 22 và 25.10. Tiếp đó, vào ngay 29.10, đội bóng Sao vàng sẽ đấu trận giao hữu cuối cùng vớimột CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E-Land FC.

Trong 3 đối thủ này thì CLB Incheon United mang lại nhiều… cảm xúc nhất khi chínhlà đội bóng cũ của LươngXuân Trường. Tuy nhiên, CLB này đang đứng cuối BXH giải VĐQG Hàn Quốc, nên có thể đoán được rằng chất lượng chơi bóng của họkhông quácao.

Ngoài ra, vào trước trận giao hữu với Việt Nam hai ngày, Incheon sẽ có một trận đấu ở K.League. Với lịch thi đấu đó, họ sẽ chắc chắn không thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

Liệu đội hình phụ của đội bóng bét bảng K-League có đủ chất lượngđể làm đối tượng cho thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện?

Trường hợp của Seoul FC đỡ hơn đôi chút, khi đội bóng nổi tiếng châu lục này đang đứng thứ 9 trên 12 ở BXH. Tuy vậy, họ cũng thi đấu K.League vào ngày 20.10vàsẽ chỉ có một thời gian ngắn để nghỉ trước khi giải đấu bước vào giai đoạn hai.

Về lý thuyết, Seoul có đủ thời gian phục hồi để tung ra đội hình mạnh nhất gặp Việt Nam vào ngày 25.10 tới. Song, điều đó cũng rất khó xảy ra.

Bởi lẽ, Seoul vừa trải qua một giai đoạn khó khăn, và có thể sớm rớt xuống khu vực đua trụ hạng nếu chơi không tốt ở giai đoạn 2.

Họ hẳn đang muốn các cầu thủ nghỉ ngơi và tập luyện, chứ không phải dốc sức đá một trận giao hữu vô thưởng vô phạt.ĐT Việt Nam, vì thế, nhiều khả năng cũng chỉ đối đầu với đội hình B của Seoul FC.

Đối thủ cuối cùng của thầy trò ông Park thì lại… tệ nhất. Giống Incheon United, Seoul E-Land FC cũng đang đúng bét bảng nhưng thậm chí là "đội sổ" K.League 2.

Đã vậy, trước và sau trận giao hữu với Việt Nam chỉ vài ngày, họ còn phải đấu hai trận ở giải hạng nhì Hàn Quốc ấy. Với lịch thi đấu như vậy, e rằng đến đội hình 2, Seoul E-Land cũng khó cử ra đá với Việt Nam.

Với những quân xanh “có tiếng nhưng không có miếng” này, rõ ràng, sẽ rất khó để HLV Park Hang-seo có được những phép thử hữu hiệu cho đội hình của mình trước thềmAFF Cup.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động chiến dịch AFF Cup, HLV Park Hang-seo đau đầu với chất lượng 'quân xanh'