Sáng nay 4.10, lễ di quan của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu được thực hiện ở bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM

Vợ nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu khóc nghẹn ngày tiễn biệt chồng về đất mẹ

mai huong | 04/10/2019, 10:34

Sáng nay 4.10, lễ di quan của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu được thực hiện ở bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM

Sau đó, linh cữu của Xuân Hiếu được chuyển tới nhà hỏa táng Bình Hưng Hòa, TP.HCM. Dù những ngày trước đó vợ nghệ sĩ Xuân Hiếu - chị Ngọc Linh luôn cốgắng giữ bình tĩnh để lo tang lễ cho chồng đồng thời thực hiện di nguyện của anh tổ chức lễ tangnhẹ nhàng, ấm cùng bên gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, đến sáng nay khi làm lễ di quan, chị đã bật khóc. Dù cố nén tiếng khóc vào trong nhưng nước mắt vẫn lăn dài trên má chị trong phút giây ly biệt.

Trước đó chị Linh chia sẻ nhưng ngày cuối đời, nghệ sĩ Xuân Hiếu luôn mong muốn đám tang của mình diễn ra nhẹ nhàng, ấm cúng. Không quay phim, chụp ảnh, không nhạc trống mà chỉ có tiếng kèn saxophone của mình. Anh luôn dặn dò vợ con những tâm nguyện, trong đó có việc linh cữu được đặt tại nhà tang lễ, sau đó hoả táng và đưa trocốt vào chùa. Riêng các con thì cố gắng học hành và theo nghề bố.

Vợ và ba con của nghệ sĩ Xuân Hiếu đưa anh về đất mẹ. Ảnh: Zing.vn

Nghệ sĩsaxophoneXuân Hiếu sinh 1972, anh ra đi ở tuổi 47 vào trưa 30.9 tại nhà riêng sau thời gian điều trị ung thư. Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết anh qua đời sau vài tiếng hôn mê. Trước khi mất, anh dặn người thân không đưa vào bệnh viện mà muốn ra đi tại nhà.

Xuân Hiếu là một trong những nghệ sĩ saxophone nổi tiếng ở Việt Nam. Năm 19 tuổi, anh gia nhập ban nhạc Đại Dương và là thành viên nhỏ tuổi nhất. Đến năm 1996, anh tham gia thành lập nhóm Sài Gòn Jazz với ca sĩ Tuyết Loan, trình diễn hàng tuần ở Nhà hát TP HCM.

Anh chơi nhiều loại nhạc: techno, pop, funk, disco... Anh ra mắt nhiều album hòa tấu:Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story... Ngoài chơi saxophone, piano, anh cũng có khả năng sáng tác. Ca khúc Vì yêucủa anh được ca sĩ Quang Dũng và Kasim Hoàng Vũ thể hiện thành công.

Lam Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu khóc nghẹn ngày tiễn biệt chồng về đất mẹ