Khi đi cầu thang lên lầu, phát hiện cha và cô vợ trẻ đang đi phía trước, ông Đa-Ni-ên đã vội vàng đi ngược xuống, không chịu đi chung. Có lẽ đây là lần đầu tiên con trai cả của ông Lê Ân thấy người "vợ kế" thuộc thế hệ 9X của cha vào chiều 18.5, tại Tòa án nhân dân TP.HCM.

Vợ trẻ đại gia Lê Ân xuất hiện tại tòa, xem chồng và con riêng của chồng tranh tụng

Lê Thứ | 19/05/2016, 19:01

Khi đi cầu thang lên lầu, phát hiện cha và cô vợ trẻ đang đi phía trước, ông Đa-Ni-ên đã vội vàng đi ngược xuống, không chịu đi chung. Có lẽ đây là lần đầu tiên con trai cả của ông Lê Ân thấy người "vợ kế" thuộc thế hệ 9X của cha vào chiều 18.5, tại Tòa án nhân dân TP.HCM.

Ông Đa-ni-ên lấy sách luật ra đọctrong thời gian chờ đến giờ tòa xét xử. Ngồi cách người con trai một dãy ghế, đại gia Lê Ân loay hoay soạn hồ sơ, bên cạnh làngười vợ trẻ kém hơn mình 55 tuổi.Cả 3 gần nhưcố tình tránh nhìn mặt nhau.Khi phiên tòa diễn ra, ông Lê Ân được chủ tọa mời lênngồi chung bàn với người con cả, nhưng được ngăn cách bởi một người ngồi giữa.

Trong khi ông Lê Ân trao đổi với các cộng sự thì ông Đa-Ni-ên lặng lẽ đứng ở đằng xa, tránh nhìn mặt chavà "vợ trẻ" của cha. Ảnh: D.C

So với người con trai cả của đại gia Lê Ân (ông Đa-Ni-ên sinh năm 1968), bà Mai cũngkém tuổi hơn nhiều. Nhưng theo nguyên tắc vai vếtrong gia đình và cách gọi của người miền Nam, các con riêng củaông Lê Ânphải gọi bà Mai là "dì" hay "mẹ" và xưng"con".

Đại gia Lê Ân và vợ trẻ trước giờ xửán. Ảnh: D.C

Ông Lê Ân tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ việc ông Đa-Ni-ênkiệnUBND quận Tân Bìnhra quyết định số 32/QĐ UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhà408 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (ngườivợ cả đã lydị vào năm 1984của ông Lê Ân).

Bà Lê Ngọc Lan vắng mặt tại phiên tòa.Trong vai trò bị đơn, UBND Quận Tân Bình cử đại diện làông Phạm Phú Dũng - Phóphòng Tài nguyên Môi trường.

Trước đó, sau nhiều phiênxét xử,Tòa án nhân dân quận Tân Bình đãbác đơn của ông Đa-ni-ên trong vụkiện UBND quận Tân Bình về quyết định số 32/QĐ UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhànói trên.

Ông Đa-Ni-ên ngồi trên hàng đầu, cách cha ruột và "mẹ kế"một dãy ghế. Ảnh: D.C

Việc Tòa án nhân dân quận Tân Bình ra phán quyết cho rằngUBND quậnTân Bình ban hành quyết định số 32/QĐ UBND là đúng, bác đơn kiện của ông Đa-Ni-ên, đồng nghĩa với việc người vợ đầu và con trai cả củađại gia Lê Ân phải dọn ra khỏi ngôi nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám, trả lại quyền sử dụng cho ông này.Căn nhà nàyđã bị bà Lan chiếm đoạt từ năm 1988.Không đồng ý với phán quyết này, ông Đa-Ni-ên tiếp tục nộp đơn kiện UBND quận Tân Bình lên Tòa án nhân dân TP.HCM.

Trong phần tranh luận,ông Đa Ni-ên đưa ra chính kiến của mình: Năm 2005, UBND quậnTân Bình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn nhà 3 tầng lầu gắnliền với đất tại số 408 CMT8cho mẹ ông, bà Lê Ngọc Lan. Năm 2009, mẹ ông đã hoàn tất thủ tục chuyển giao lại căn nhà nói trên cho ông.

Vì vậy, theo ông Đa Ni-ên, bà Lê Ngọc Lan không còn là chủ sở hữu căn nhà trên nữa và việc UBND quậnTân Bình ra quyết định số 32/QĐ UBND trong năm 2012, thu hồi Giấychứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhàcủa bà Lê Ngọc Lan là không đúng chủ thể, sai thủ tục hành chính.

Người vợtrẻ củaông Lê Ân hết sức tình cảm vớichồng.Ảnh: D.C

Đại diệnUBND quận Tân Bình,ông Phạm Phú Dũng, Phóphòng Tài nguyên Môi trườngthừa nhận sai sót trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụngđất gắn liền căn nhà 408 CMT8cho bà Lan vào năm 2005 và khẳng định đã nhanh chóng khắc phục.

"Năm 1993, bà Lê Ngọc Lan đã nộp hồ sơ đến Phòng Tài nguyên Môi trườngquậnTân Bình xin thẩm định để được UBND quậnTân Bình cấp giấy chủ quyền đối với căn nhà 408 CMT8.Do trước đó ông Lê Ân có đơn khiếu nại, căn nhà trên nằm trong diện tranh chấp nên hồ sơ của bà Lan đã bị gác lại.

Đến năm 2005 (ông Lê Ân còn ở trong tù), bà Lê Ngọc Lan tiếp tục nộp hồ sơ xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với căn nhà nêu trên.

Do sơ sót trong việc rà soát hồ sơ,ngày 14.8.2005, UBND quậnTân Bình đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968 đối với căn nhà 408 CMT8 cho bà Lê Ngọc Lan.Sau đó,tiếp tục có khiếu nại của ông Lê Ân, Phòng Tài nguyên Môi trường đã rà soát lại hồ sơ cũ và nhận thấy sai sót. Ngày 5.2.2012, UBND quậnTân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ UBND, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968".

Bà Mai Thị Mai đang chứng kiền phần tranh luận giữa chồng và con ruột tại tòa. Ảnh: D.C

Trước câu hỏi của chủ tọa phiên tòa: "Căn nhà 408 CMT8 ban đầu có diện tích 225,5m2hay là sau khi nhập với căn nhà 929 Tự Cường ở phía sau mới có diện tích này?", ông Đa-Ni-ên khẳng định:"Căn nhà do cha mẹ để lại và ban đầu đã có diện tích như vậy, hoàn toàn không biết căn nhà 929 Tự Cường nào".

Tuy nhiên, ông Lê Ân đã trưng bày ra bản đồ nhà đất. Ông này nói: "Căn nhà 408 CMT8 ban đầu diện tích chỉ có 72m2. Đây là tài sản tôi mua trong thời gian còn chung sống với bà Lan.Riêng căn nhà 929 Tự Cường chung vách phía sau căn nhà 408 CMT8 là tôi mua từ bà Nguyễn Thị Khâm năm 1988 (sau khi lydị với bà Lan 4 năm) và đang sống với người vợ kế là bà Nguyễn Thị Kim Thu và đứa con trai của tôi vớibà Thu. Bà Thu đi vượt biên, mất tích, tôi dẫn người con trai Lê David về Vũng Tàu lập ngân hàng và sinh sống. Thời gian này căn nhà đóng cửa để đó,bà Lan đã cho người đập tường, nhập chung với căn 408 CMT8thành một, tạo giả giấy tờ và chiếm đoạt đến nay".

Vợ chồng ông Lê Ân rời Tòa án nhân dân TP.HCMsau khi phiên tòa bị hoãn. Ảnh: D.C

Trước sự tranh luận gay gắt của ông Lê Ân, chủ tọa tuyên bố hoãn phiên tòa.Trước khi rời tòa ánra về cùng người vợ trẻ, ông Lê Ân cho biết: "Nguyện vọng của tôi là lấy lại ngôi nhà, chia đều cho các con, tránh cảnh con cái tranh giành, chém giết sau này. Đó làlý do tôi đeo đuổi vụ kiện gần 30 năm qua".

Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ trẻ đại gia Lê Ân xuất hiện tại tòa, xem chồng và con riêng của chồng tranh tụng