Cuối cùng thì thế hệ mới nhất của Hyundai Creta cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp; có giá lần lượt 620-670-730 triệu đồng.

Hyundai Creta 2022 ra mắt giá từ 620 triệu, mẫu SUV hạng B được Hyundai kỳ vọng

Thái Sơn | 16/03/2022, 11:03

Cuối cùng thì thế hệ mới nhất của Hyundai Creta cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp; có giá lần lượt 620-670-730 triệu đồng.

Trước đó, thị trường ô tô đã có những tin đồn Hyundai Creta sẽ được ra mắt nhằm thay thế cho Hyundai Kona. Hyundai Creta thế hệ mới có 6 màu ngoại thất gồm trắng, đỏ, đen, bạc, xám kim loại và xanh dương. Riêng phiên bản Cao cấp có thêm tuỳ chọn 2 tông màu, khách hàng phải trả thêm 5 triệu đồng cho chi tiết này.

all-new-creta-2.jpg
Hyundai Creta 2022 ra mắt giá từ 620 triệu, mẫu SUV hạng B được Hyundai kỳ vọng

Thế hệ thứ 2 của Hyundai Creta, hãng xe Hàn Quốc định vị thuộc phân khúc SUV hạng B toàn cầu, có thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và Trung Đông. Tại Việt Nam, xe được nhập khẩu từ Indonesia và sớm được lắp ráp trong nước vào năm 2023.

all-new-creta-11.jpg

Hyundai Creta có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm), khoảng sáng gầm 200 mm. Tổng thể, Hyundai Creta có nhiều điểm tương đồng với người anh Tucson ở phần lưới tản nhiệt, đèn định vị LED, đèn pha chính đặt thấp và cụm đèn hậu đa giác độc đáo.

all-new-creta-16.jpg

Hyundai Creta 2022 trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu 17 inch, phối 2 tông màu thể thao, các vòm bánh xe mở rộng tạo tính cơ bắp.

all-new-creta-4.jpg

Những trang bị nổi bật trên Hyundai Creta 2022 mới như hệ thống chiếu sáng full LED, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và có tính năng sấy gương.

all-new-creta-12.jpg

Nội thất của Hyundai Creta được bố trí đơn giản, thực dụng. Vô lăng có thiết kế khá đẹp mắt, tích hợp các nút điều khiển và điều chỉnh cao/thấp 4 hướng.

all-new-creta-21.jpg

Xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh. Ghế được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các chi tiết ốp làm từ nhựa cao cấp.

all-new-creta-23.jpg

Bảng taplo nổi bật với màn hình đa thông tin và màn hình giải trí 10,25 inch, hỗ trợ đầy đủ Mp3/USB/Aux/Bluetooth, Android Auto, Apple Carplay, hệ thống âm thanh 8 loa của Bose.

all-new-creta-28.jpg

Những trang bị khác trên Hyundai Creta 2022 mới gồm có hệ thống điều hòa tự động tích hợp công nghệ lọc khử ion, hàng ghế sau có cửa gió riêng.

all-new-creta-24.jpg

Xe còn được trang bị hệ thống sưởi và làm mát ghế trước, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ MSLA, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cảm biến áp suất lốp, camera lùi.

hyundai-creta-2.jpg

Hyundai Creta trang bị động cơ Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 143,8 Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động IVT.

IVT là hộp số do Hyundai phát triển và cải tiến từ hộp số CVT, khắc phục các nhược điểm của CVT, duy trì những ưu điểm như mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

hyundai-creta-4.jpg

Hiện tại Creta đang là mẫu xe có động cơ lẫn công suất thấp nhất so với các đối thủ như Kia Seltos (138 mã lực), Honda HR-V (141 mã lực), Peugeot 2008 (133 mã lực), Toyota Corolla Cross (138-150 mã lực).

Xét trên phương diện giá, Hyundai Creta đang có giá hấp dẫn nhất so với các mẫu xe kể trên.

all-new-creta-3.jpg

Trước đó vào những năm 2015, Hyundai Creta đã xuất hiện tại Việt Nam với những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, nhưng giá xe lên đến 805 triệu. Thời điểm này, phân khúc xe gầm cao cỡ đang là "mảnh đất mới" vừa được Ford EcoSport khai phá.

Chính vì mức giá quá cao, thiết kế không đẹp khiến Hyundai Creta dần rơi vào quên lãng. Với thế hệ mới, Hyundai Creta 2022 có thể cạnh tranh công bằng với các mẫu xe trong phân khúc này, nhưng cũng chẳng dễ dàng vì thời gian gần đây đã xuất hiện khá nhiều mẫu xe mới.

hyundai-creta-3.jpg

Vẫn chưa thể nói trước điều gì, nhưng nhìn vào doanh số Hyundai Accent, Hyundai Santa Fe hay người đàn anh Hyundai Kona thì Hyundai Creta có thể tự tin bước vào thị trường Việt và cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe cùng phân khúc.

Tại Indonesia, sau khi Hyundai Creta được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái trong sự kiện GIIAS, Creta nhanh chóng chiếm trọn sự quan tâm từ khách hàng nhờ thiết kế mới và các trang bị. Theo thống kê của GAIKINDO, Hyundai Creta đã trở thành mẫu xe hot lọt top 10 xe bán chạy trong tháng 1.2022 tại thị trường này với 2.000 xe.

Bài liên quan
10 xe bán chạy trong tháng 2.2022: Corolla Cross dẫn đầu, Carnival góp mặt trong bảng xếp hạng
10 xe bán chạy trong tháng 2.2022 có sự xuất hiện của 6 mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Trong tháng này, quán quân thuộc về Toyota Corolla Crossl.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hyundai Creta 2022 ra mắt giá từ 620 triệu, mẫu SUV hạng B được Hyundai kỳ vọng