Sài Gòn FC và Hải Phòng sẽ đến làm khách trên sân Pleiku và Tam Kỳ trong các trận đấu sớm của vòng 15 V.League. Tuy phải thi đấu trên sân đối phương nhưng hai đại diện này được đánh giá cao hơn chủ nhà.

Vòng 15 V.League 2018: Ngày khách lấn chủ?

Chiêu Dương | 22/06/2018, 11:41

Sài Gòn FC và Hải Phòng sẽ đến làm khách trên sân Pleiku và Tam Kỳ trong các trận đấu sớm của vòng 15 V.League. Tuy phải thi đấu trên sân đối phương nhưng hai đại diện này được đánh giá cao hơn chủ nhà.

Hải Phòng sau khi bất ngờ chen chân vào top 3 trên bảng tổng sắp sẽ đối đầu với ĐKVĐ Quảng Nam trên sân khách. Binh đoàn của HLV Hoàng Văn Phúc đang đứng ở vị trí thứ 5 và chỉ thua đối thủ 2 điểm.

Ở cuộc đụng độ này, nếu đội bóng chủ sân Tam Kỳ giành được chiến thắng, nhiều khả năng họ sẽ soán ngôi và thẳng tiến vào vị trí hiện tại của Hải Phòng.

Tuy nhiêu, mục tiêu này xem ra rất khó với đội bóng xứ Quảng bởi hiện tại họ đang phải đối mặt với những khó khăn từ các ca chấn thương của những trụ cột khiến sức mạnh của đội bóng bị suy giảm nhiều.

Nếu như ở hàng công, chân sút sát thủ Dos Reis R Claudecir phải nghỉ dài hạn do chấn thương thì khả năng ra sân của người đồng hương Thiago, hòn đá tảng ở hàng phòng vệ cũng đang bỏ ngỏ.

Hậu vệ 27 tuổi này bị rách vùng trán và phải khâu sau trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu trước. Không những vậy, tiền đạo Hà Minh Tuấn và hậu vệ Ngọc Nguyên phải mất hơn một tuần nữa mới có thể ra sân tập luyện vì dính chấn thương.

Trong bối cảnh thiếu trước hụt sau đó, cựu HLV tuyển Việt Nam còn phải dành quân cho chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước “gã khổng lồ” Hà Nội FC ở vòng 16 chỉ 5 ngày sau cuộc đụng độ này.

Trước một đội chủ nhà bị tổn thương về lực lượng thì đội khách của HLV Trương Việt Hoàng vừa có viện binh đến từ SLNA, tiền vệ Đậu Thanh Phong. Không những vậy, hàng thủ của đội bóng đất Cảng còn được nâng cấp với sự phục vụ của Đức gốc Việt,Adriano Schmidt.

Thêm vào đó, bộ đôi sát thủ người Jamaica, Andre Diego Fagan và Errol Anthony Stevens càng thi đấu càng hay. Tính đến thời điểm này, họ đã ghi được 8 bàn trong tổng số 15 lần xé lưới đối phương của Hài Phòng.

Ngược lên vùng cao nguyên là cuộc đụng độ giữa Sài Gòn FC và HAGL. Đội bóng chủ sân Pleiku đang có một phong độ theo hình Sin. Sau 8 trận bất bại là 4 trận đấu liên tiếp CLB nàykhông tìm được nổi 1 chiến thắng, trong đó là 3 thất bại kể cả những trận cầu được thi đấu trên sân nhà .

Nguyên nhân của sự sụt giảm thảm hại phong độ được chỉ ra do sự yếu kém của tiền đạo Rimario và trung vệ người Hàn.

Sau hết lượt đi, chân sút ngoại người Jamaica vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho riêng mình. Trong khi đó thì Kim Jinseo bị đánh giá là không có gì nổi bật hơn cầu thủ nội từ thể hình cho đến kỹ năng chơi bóng.

Để lấp đầy khoảng trống này, đội bóng vùng cao nguyên đã có hai sự bổ sung từtiền đạo Osmar và trung vệVincent Bossou và nếu không có gì thay đổi thì cặp đôi này sẽ ra sân trong trận đấu chiều nay.

Với việc bổ sung hai vị trí trọng điểm này, người hâm mộ HAGL hy vọng đội bóng phố núi sẽ tạo được sức sống mới.

Tuy tạm ổn về mặt nhân sự nhưng vấn đề thể lực đang lại là sự lo lắng của HLV Dương Minh Ninh.

Một thống kê cho thấy nguyên nhân của những thất bại vừa qua của đội bóng này ngoài mặt chuyên môn còn là vấn đề thể lực. “Những đứa con của bầu Đức” thường hụt hơi ở những phút 75 của trận đấu và để đối phương qua mặt.

Trong khi đó, sau chiến tích là CLB duy nhất ở V.League đánh bại Hà Nội FC sau 14 vòng đấu, đội bóng của HLV trẻ Tài Em đang hừng hực khí thế trong cuộc đối đầu với HAGL.

Còn nhớ ở cuộc đụng độ ở lượt đi, đội bóng đất Sài thành đã đánh bại đội khách vùng cao nguyên với tỷ số 3-1 bằng một chiến thuật phòng thủ phản công hợp lý.

Ở cuộc tái đấu chiều nay, cựu tiền vệ tuyển VN sẽ lại áp dụng chiến thuật này cho đội bóng của mình để giành phần thắng ngay trên sân khách?

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 15 V.League 2018: Ngày khách lấn chủ?