Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Croatia, Ratikic ăn mừng có vẻ không "đã" như Rebic hay Modric. Có lẽ Ratikic thấy chạnh lòng khi nhìn khuôn mặt buồn rầu của người đồng đội tại Barcelona bên phía đội hình Argentina: Leo Messi.

Hai sao Real Madrid đẩy Argentina của Messi xuống vực

Anh Tú | 22/06/2018, 06:17

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Croatia, Ratikic ăn mừng có vẻ không "đã" như Rebic hay Modric. Có lẽ Ratikic thấy chạnh lòng khi nhìn khuôn mặt buồn rầu của người đồng đội tại Barcelona bên phía đội hình Argentina: Leo Messi.

Sau khi để hòa 1-1 đáng thất vọng trước Iceland trận ra quân, Argentina đã có những điều chỉnh về cả chiến thuật và nhân sự. Chiến thuật 4-4-2 bị xếp xó và Argentina chuyển sang đá 3-5-2 với hy vọng hàng tiền vệ 5 người sẽ chế ngự khu vực giữa sân. Tiền vệ Di Maria cũng phải ngồi ghế dự bị để lấy thêm chỗ cho các tiền vệ công nhân, tích cực tranh chấp hơn.

Sau hiệp 1 thăm dò và có phần thận trọng, Croatia đã tìm được những sơ hở của Argentina. Sau giờ nghỉ, Croatia liên tục khoan vào các điểm yếu trong hàng thủ Argentina từ những đợt phản công. Nhưng người mắc lỗi lớn nhất cho thảm bại của Argentina là thủ môn Caballero. Cú tâng bóng ngẫu hứng của thủ môn đang chơi cho Man City đã tạo cơ hội cho tiền đạo Rebic của Croatia volley ghi bàn mở tỷ số phút 53.

Bị thua sớm, Argentina dồn đội hình lên tấn công. Trong khoảng 15 phút sau đó, Argentina như con bạc khát nước khi tung liền 3 tiền đạo là Higuain, Pavon và Dybala ra sân. Chỉ có điều càng dốc túi thì người Nam Mỹ càng thua nặng hơn. Croatia phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo, bình tĩnh chờ cơ hội tung ra những đòn hiểm hóc.

Tiền vệ đang chơi cho Real Madrid, Luka Modric là người an bài trận đấu khi thực hiện cú sút xa đẹp mắt giúp Croatia dẫn 2-0 phút 80. Đến phút bù giờ 91, ngôi sao khác của Real Madrid là Kovacic có cơ hội ghi bàn nhưng anh lại chuyền bóng thuận lợi cho Ivan Ratikic sút bóng vào lưới trống. Sau khi ghi bàn, Ratikic ăn mừng có vẻ không "đã" như Rebic hay Modric. Có lẽ Ratikic thấy chạnh lòng khi nhìn khuôn mặt buồn rầu của người đồng đội tại Barcelona bên phía đội hình Argentina: Leo Messi.Trang chủ của FIFA dành cho Argentina từ "màn đêm đen tối" để chỉ về trận thảm bại này.

Sau 2 trận, Messi vẫn chưa tìm thấy bàn thắng trong lúc Ronaldo đã có 4 bàn. Gạt qua yếu tố cá nhân thì Messi còn lo lắng hơn khi Argentina không còn quyền tự quyết trong tay. Nếu Iceland thắng Nigeria trong trận đấu vào 22 giờtối nay thì viễn cảnh Iceland bắt tay Croatia bằng một trận hòa ở lượt cuối để loại Argentina là điều có thể thấy trước.

Nếu Nigeria - Iceland hòa nhau thì Argentina vẫn không có quyền tự quyết ở lượt cuối. Lúc này, Croatia đã chính thức giành vé đi tiếp với 6 điểm. Họ được phépbuông lượt cuối để giữ sức và tạo điều kiện cho Iceland qua ải.

Chỉ khi Nigeria thắng Iceland thì Argentina mới còn quyền tự quyết ở lượt đấu cuối cùng. Giờ CĐV Argentina và cả Messi đành phải nín thở chờ đón trận Nigeria - Iceland tối nay.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai sao Real Madrid đẩy Argentina của Messi xuống vực