Để thua 0-3 trước Croatia, Messi cùng đồng đội sẽ phải thi đấu hết sức và hy vọng vào một phép màu ở vòng đấu tới nếu muốn tiến sâu tại VCK World Cup 2018.

Thua Croatia vẫn bênh vực Messi, HLV Sampaoli bị đòi sa thải

nguyen huy | 22/06/2018, 07:42

Để thua 0-3 trước Croatia, Messi cùng đồng đội sẽ phải thi đấu hết sức và hy vọng vào một phép màu ở vòng đấu tới nếu muốn tiến sâu tại VCK World Cup 2018.

>>Hai sao Real Madrid đẩy Argentina của Messi xuống vực

>>50 sắc thái của Maradona khi chứng khiến cảnh Argentina thảm bại trước Croatia

Bị Croatia đánh bại với tỉ số 0-3 là trận thua đậm nhất trong lịch sử Argentina kể từ năm 1958 đến nay.Đây là thất bại tệ hại nhất từ khi đội bóng áo sọc xanh trắng đại bại trước Tiệp Khắc cũ với tỷ số1-6 tại World Cup 1958. Không những thế, đã 44 năm (sau 11 kỳ World Cup), Argentina mới lặp lại "thành tích" không thể thắng trong cả 2 trận đấu mở màn tại giải đấu này. Vào năm 1974, họ để thua Ba Lan trước khi bị Italy cầm hòa với tỉ số 1-1 trong 2 trận đầu tiên ở Stuttgart.

Với thành tích tệ hại như trên, sau trận đấu, HLVSampaoli vẫn ca ngợi Messi và chỉ trích các học trò khác vì không thể "kiếm" bóngcho Messi ăn bàn, tỏ sáng.

"Đội hình của Argentina được vận hành để giúp cho Messi có thể tỏa sáng, song họ đã không có được sự gắn kết cần thiết.Leo đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì đội hình đang không kết dính tốt với cậu ấy. Là HLV, tôi phải chấp nhận điều này",HLVSampaoli.

Sampaoli vốn là một HLVthường xuyên phát biểu kiểu lệ thuộc và chỉ biết có Messi dù rằng M10 đã rất cố gắng nhưng Argentina không chỉ có mỗi cầu thủ của Barca. Đó là lý do ngay sau trận thua Croatia, những nhà chuyên môn và fan đội bóng tango yêu cầu Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải HLV này.

Cựu tuyển thủZabaleta lên tiếng chỉ tríchi: “Đây là màn trình diễn thật sự tồi tệ của toàn đội Argentina, đặc biệt là ở hiệp hai. Tôi không hiểu tại sao Argentina chỉ chơi với một tiền đạo. Đội bóng cần cả Aguero và Higuain ở khu vực vòng cấm. Khi đó, hàng thủ của Croatia sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Chưa bao giờ tôi thấy Argentina tồi tệ như lúc này, tinh thần là thứ quá xa xỉ ở đó. Phần lớn ngôi sao của Argentina đều chơi ở CLB mạnh, họ cần làm tốt hơn”.


Cùng quan điểm với Zebaleta, nhiều cổ động viên cho rằng, người đáng chê trách nhất trận đấu này là thủ môn và HLVtuyển Argnetina, đồng thời yêu cầu nên sa thải HLV 56 tuổi: "Tôi biết các bạn sẽ chuẩn bị đổ lỗi cho Messi. Tuy nhiên nếu xem trận đấu này, bạn sẽ hiểu rằng Sampaoli mới là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Argentina". "Argentina xứng đáng bị loại. Một đội bóng không có chiến thuật, không được quản lý, thiếu luôn cả ý tưởng chơi bóng. Sampaoli xứng đáng bị sa thải", rất nhiều CĐV tức giận lên tiếng.

Trận thua nàyArgentina mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận. Đội bóng xứtango vẫn có thể giành tấm vé đi tiếp tại bảng D, nhưng quyền tự quyết không còn nằm trong tay của Messi cũng như các đồng đội. Họphải cầu nguyện để Nigeria đánh bại Iceland ở lượt trận diễn ra vào ngày 22.6 (giờ Việt Nam)và buộc phải thắng ở trận cuối cùng để vượt qua vòng bảng dưới tư cách là đội xếp thứ 2 sau Croatia.

T.Khanh

>>Hai sao Real Madrid đẩy Argentina của Messi xuống vực

>>50 sắc thái của Maradona khi chứng khiến cảnh Argentina thảm bại trước Croatia
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Croatia vẫn bênh vực Messi, HLV Sampaoli bị đòi sa thải