Điểm yếu chết người và cố hữu ở hàng thủ của HAGL khiến họ thua đậm Thanh Hóa, Cần Thơ vùng lên mạnh mẽ, đội bóng của Công Vinh hụt chiến thắng là những điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 16 V.League.

Vòng 16 V.League: HAGL lại lộ tử huyệt, Công Vinh chưa thể vui

Bùi Ngọc | 03/07/2017, 13:03

Điểm yếu chết người và cố hữu ở hàng thủ của HAGL khiến họ thua đậm Thanh Hóa, Cần Thơ vùng lên mạnh mẽ, đội bóng của Công Vinh hụt chiến thắng là những điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 16 V.League.

HAGL và tử huyệt hàng thủ

Đã có những dự báo về chuyến đi không dễ dàng dành cho HAGL khi họ phải làm khách của đội đầu bảng Thanh Hóa.

Bởi thế việc Công Phượng và đồng đội cầm hòa đối thủ sau 45 phút đầu tiên nhờ 2 bàn thắng do công của Văn Thanh khiến người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên.

Đội bóng phố núi đã chơi khá tốt trong hiệp một, không chỉ ở phương diện kết quả mà cả ở cách tiếp cận trận đấu và lối chơi.

Tuy nhiên, khi hiệp hai bắt đầu được chưa lâu, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn liên tiếp hứng chịu những bàn thua và đó đều là tử huyệt ở hàng thủ của HAGL.

Chỉ trong vòng hơn 10 phút từ 46 đến 58 thủ môn Văn Tiến đã phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần sau các pha ghi bàn từ bộ đôi ngoại binh Uche và Omar.

Khả năng chống bóng bổng yếu kém của HAGL vốn đã bộc lộ ở những mùa bóng gần đây một lần nữa được các ngoại binh bên phía Thanh Hóa khai thác triệt để.

Hai trong số ba bàn thắng được thực hiện từ những tình huống không chiến khá đơn gian. Rõ ràng, bài tạt bổng để các trung phong cao to đánh đầu đã được các đối thủ thay nhau áp dụng khi đụng đội bóng phố núi và các tiền đạo của Thanh Hóa đã làm quá tốt.

Những nỗ lực ở cuối trận của đội khách chỉ là bàn thắng được ghi bởi Công Phượng.

Dù “nổ súng” trở lại sau 3 trận tịt ngòi nhưng chân sút này vẫn chưa khiến các fan hâm mộ hài lòng. Anh tiếp tục thể hiện sự nhạt nhòa và gần như mất hút gần như cả trận. Cú đệm lòng ở cự ly gần, dễ như ăn kẹo của số 10 chưa thể khiến anh nở nụ cười.

Cần Thơ tiếp tục ca khúc khải hoàn

Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước HAGL ở vòng đấu 15, Cần Thơ tiếp tục được chơi trên sân nhà để gặp đối thủ đang xếp trong top 3 và được đánh giá cao hơn là Hải Phòng.

Tinh thần hưng phấn giúp đội bóng miền Tây Nam Bộ chơi đầy tự tin và hiệu quả. Hai bàn thắng của Sunday (18’) và Nsi (58’) giúp chủ nhà giành trọn 3 điểm để thoải mái bước vào kỷ nghỉ.

Hy vọng trụ hạng của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo lại nhen nhóm trở lại sau kết quả ấn tượng ở 2 vòng gần nhất. Và sau vòng 16, họ đang có được 11 điểm, chỉ còn kém đội xếp trên là Bình Dương vỏn vẹn 2 điểm và SLNA 5 điểm. Đây chính là động lực quan trọng để Cần Thơ bước vào cuộc chạy nước rút sau quãng nghỉ kéo dài.

Trong khi đó, Hải Phòng đã phải trả giá khi các tiền đạo phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn dù chơi ép sân trong hiệp hai.

CLB TP.HCM đòi nợ bất thành trong ngày tri ân Công Vinh

Sau 2 thất bại liên tiếp trước đội bóng cũ SLNA ở tứ kết Cup Quốc gia 2017 với tỷ số 1-3 và 0-4, quyền chủ tịch Công Vinh của CLB TP.HCM rất muốn đội nhà chơi một trận sòng phẳng để đòi nợ kẻ từng khiến họ bẽ mặt cách đây chưa lâu.

Có lợi thế sân nhà, lại được bổ sung khá nhiều tân binh ở giai đoạn lượt về, đáng nói nhất là bản hợp đồng được định giá 9 tỷ đồng, Da Sylva Dominique. Nhưng quân của CV9 lại bị đối thủ cầm hòa 2-2 chung cuộc theo cách rất đáng tiếc.

CLB TP.HCM dù ghi liên tiếp hai bàn thắng ở cuối hiệp một và sau giờ nghỉ nhưng chung cuộc vẫn bị SLNA cầm hòa 2-2 vào phút cuối trong ngày mà các CĐV xứ Nghệ tri ân Công Vinh trên sân Thống Nhất.

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng lớn trong việc giúp đội bóng Sài thành “lột xác” sau khi đã chi không ít tiền cho mua sắm cầu thủ.

Tuy nhiên thực tế không như mơ với Công Vinh, lúc này CLB TP.HCM mới chỉ tạm thời thoát khỏi vùng nguy hiểm chứ chưa thể tiệm cận nhóm dẫn đầu, hay xa hơn là đua tranh chức vô địch. Bản hợp đồng đắt giá tiền đạo Sylva có trận thứ 2 liên tiếp “câm lặng” và chơi khá mờ nhạt.

Công Vinh có sự cầu thị và luôn mong nhận được sự cảm thông từ các fan hâm mộ. Nhưng điều mà CĐV CLB TP.HCM cần là những chiến thắng và màn trình diễn thuyết phục thì vẫn chưa đến một cách thường xuyên và tương xứng với số tiền được ném vào việc mua sắm.

Ngọc Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 16 V.League: HAGL lại lộ tử huyệt, Công Vinh chưa thể vui