Liệu Liverpool có thể hoá giải cơn khát chiến thắng từ đầu năm 2017 đến giờ ở trận đại chiến với Tottenham vào lúc 0 giờ ngày 12.02 tới?

Vòng 25 giải ngoại hạng Anh và những trận cầu tâm điểm

Tiểu Phi | 11/02/2017, 19:02

Liệu Liverpool có thể hoá giải cơn khát chiến thắng từ đầu năm 2017 đến giờ ở trận đại chiến với Tottenham vào lúc 0 giờ ngày 12.02 tới?

Gặp địch thủ đang đứng nhì bảng Tottenham chính là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp vực dậy mình và tái khẳng định tầm vóc của một đội bóng lớn.

Đụng độ một CLB tầm cỡ như Những Chú Gà Trống chưa bao giờ là vấn đề nan giải của Liverpool dưới triều đại của ông thầy người Đức.

Tottenham thiên về lối chơi tấn công, và nếu họ vẫn trung thành với phong cách đó thì Lữ Đoàn Đỏ rất có cơ hội toả sáng. Nhưng nếu Pochettino chủ động cho học trò đá phòng ngự và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương thì Liverpool sẽ rất vất vả.

Hãy nhìn vào trận đấu mà Liverpool để thua Hull City tuần trước với tỉ số 0-2, họ đã kiểm soát đến 72% bóng mà chẳng ghi được nổi một bàn danh dự.

Klopp đã có một tuần chuẩn bị để tung các cầu thủ đẳng cấp vào trận thư hùng với Tottenham với hi vọng sẽ xoá dớp đen đủi của những ngày đầu năm mới - thời điểm mà đội bóng vùng Merseyside chỉ thắng mỗi …. đội hạng hai Plymouth.

Phải thừa nhận rằng Tottenham đang nổi lên như một đội bóng đầy kỷ luật và kiên cường nhờ vào tài năng dẫn dắt bậc thầy của HLV Mauricio Pochettino. Họ chính là hi vọng còn lại duy nhất của Premier League trên đường đua vô địch đang bị ông lớn Chelsea thống trị.

Còn nhớ trận cầu đinh ngày 05.01, thầy trò Pochettino đã chặn đứng mạch 13 trận toàn thắng của Chelsea bằng tỉ số 2-0 đầy cảm xúc và máu lửa. Tottenham đã cho thấy những gì mà Liverpool không có đó làkhả năng đánh bại các đối thủ đáng gờm nhất.

Một đội hình chín chắn, một HLV khôn ngoan và một sân vận động mới là tất cả tương lai sáng lạng của Những Chú Gà Trống.

Nếu top trên của bảng xếp hạng đang có phần giảm nhiệt một vài tuần trở lại đây thì top dưới đang sục sôi hơn bao giờ hết với cuộc đua trụ hạng. Nguy cơ mà các nhà đương kim vô địch Leicester City sa thải HLV Ranieri là rất cao.

Bầy Cáo tiếp tục trượt dốc không phanh với trận thua 0-3 trên sân nhà trước Manchester United cuối tuần vừa rồi. Họ chưa ghi được bất kì một bàn thắng nào kể từ đầu năm mới 2017 và chỉ đứng trên nhóm cầm đèn đỏ duy nhất 1 điểm.

Ranieri - HLV xuất sắc nhất của năm 2016 giờ đây phải chống đỡ với mọi lời chỉ trích và áp lực vì đội bóng của ông đã đi từ đỉnh cao xuống vực sâu chỉ trong vòng vài tháng.

Cay đắng hơn chính là sự xa cách giữa chiến lược gia này với các cầu thủ càng lúc càng lớn. Bầy Cáo mất hẳn niềm tin vì đã đánh mất mình. Liệu Leicester City có thể đánh bại Swansea chủ nhật ngày 12.02 và giành lấy 3 điểm để bứt lên khỏi khu vực nguy hiểm?

Đau đầu không kém Ranieri là ông thầy người Pháp Arsene Wenger của Arsenal. Thật khó để tin rằng Pháo Thủ không để thua trận thứ 3 liên tiếp trước Hull City vào chiều thứ Bảy tới.

Thất bại trước Watford và Chelsea cách đây không lâu là những cú giáng tàn nhẫn cho thầy trò Wenger khiến họ chính thức bật bãi khỏi đường đua vô địch.

Mục tiêu còn lại của Pháo Thủ bây giờ là cán đích trong top 4 chung cuộc. Trong khi đó, tương lai của Wenger ở Emirates trở nên u ám hơn bao giờ hết.

Arsenal cần phải cảnh giác trước Hull City - một đội bóng đang tái sinh dưới thời HLV Marco Silva. Kể từ khi Hull bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ thì The Potters thi đấu khởi sắc rõ rệt.

Họ đã kiêu hãnh vượt qua Manchester United lẫn Liverpool trong những trận đấu nghẹt thở. Và bởi vì Hull City đang cố gắng giành điểm trụ hạng cho nên Arsenal phải dè chừng quyết tâm cao độ của đội bóng này.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 25 giải ngoại hạng Anh và những trận cầu tâm điểm