Có thêm 9 điểm trong 4 trận cuối chưa chắc Việt Nam có ngôi đầu bảng G nhưng nếu giành 8 điểm thì lại chắc chắn giành ngôi đầu.

Việt Nam chỉ cần thêm 8 điểm trong 4 trận lượt về là chắc chắn đầu bảng G

Anh Tú | 15/11/2019, 07:31

Có thêm 9 điểm trong 4 trận cuối chưa chắc Việt Nam có ngôi đầu bảng G nhưng nếu giành 8 điểm thì lại chắc chắn giành ngôi đầu.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc sau 4 trận lượt đi khi giành 10 điểm trong đó có những điểm quý giá như 1 điểm trên sân Thái Lan hay 3 điểm trước UAE. Chúng ta đang đứng trước cơ hội tạo lịch sử trong các hành trình dự World Cup: vượt vòng bảng thứ nhất. Giờ có thể tính rằng thầy trò nhà HLV Park Hang-seo cần thêm bao nhiêu điểm trong 4 trận lượt về.

Nếu như tuyển Việt Nam có thể lập lại được thành tích như trong lượt đi, tức là giành thêm 10 điểm từ 4 trận lượt về thì đương nhiên họ sẽ đi tiếp với ngôi đầu mà không ai có thể tranh chấp nổi.

Nếu như Việt Nam có 9 điểm thôi, tức là thắng 3 trận (gồm trận thắng Thái Lan tại Mỹ Đình ngày 19.11 tới đây) thì chúng ta cũng vẫn chắc chắn giành vị trí nhất bảng. Đơn giản vì khi đó Việt Nam có 19 điểm, Thái Lan tối đa chỉ có thêm 9 điểm (tức thua Việt Nam, thắng 3 trận còn lại) là thành 16 điểm. Còn UAE hay Malaysia dù có thắng cả 4 trận lượt về cũng chỉ có 18 điểm. Còn nếu thua Thái Lan mà thắng 3 trận còn lại thì chúng ta có thể phải chia sẻ ngôi đầu với Thái Lan, đội khi đó có thể đạt tối đa 19 điểm.

Nếu Việt Nam có 8 điểm trong lượt về thì sao? Còn dễ tính hơn so với khi có 9 điểm. Nếu Việt Nam kiếm 8 điểm ở 4 trận lượt về thì tức là chúng ta sẽ thắng 2, hòa 2. Khi đó dù thắng ai, hòa ai thì Việt Nam cũng có 18 điểm, Thái Lan (giả sử hòa Việt Nam) thì chỉ tối đa có thêm 10 điểm để thành 17 điểm, Malaysia hay UAE (cũng giả sử hòa Việt Nam) tối đa có thêm 10 điểm để thành 16 điểm. Có 18 điểm còn “ngon” hơn có 19 điểm.

Nhưng trường hợp Việt Nam chỉ có 7 điểm trong 4 trận lượt về thì sao? Có 17 điểm thì khó để giữ ngôi đầu bảng, nhất là khi để thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, cơ hội giành vé vớt vẫn còn. Thực tế là trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng hiện giờ, Thái Lan vẫn đang nằm trong nhóm được đi tiếp khi họ có 7 điểm, hiệu số 6/3 xếp hạng 5/8 đội nhì bảng.

Và nếu đi ngược dòng thời gian 4 năm đểđối chiếu thêm với vòng loại World Cup 2018 với thể thức tương tự thì UAE và Trung Quốc đã vượt vòng bảng thứ nhất bằng suất vé vớtkhi ấy vớichỉ17 điểm. Triều Tiên và Jordan 4 năm trướccó 16 điểm thì bị loại.

Còn nếu chỉ có 6 điểm thì hên xui, tùy thuộc vào chính kết quả các trận ở bảng G để xem có giữ được ngôi nhì bảng không và rồi lại phải so kè điểm số với đội nhì ởcác bảng khác. Đây là kịch bản chúng ta giàu chất "kinh dị" nên không cần đào sâu phân tích.

8 điểm thì chắc chắn đi tiếp nhưng kịch bản này cũng khá hồi hộp khi có thể chúng ta phải hoàn thành nhiệm vụ có điểm ở trận cuối làm khách ở UAE. Có lẽ kịch bản nhẹ nhàng với người hâm mộ là trong 3 trận tới, chúng ta toàn thắng các đối thủ trong khu vực thì khi đó trận gặp UAE chỉ còn là thủ tục. Tựuchung, thắng Thái Lan trong trận đấu tới thì cánh cửa đi tiếp đã mở rất rộng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lịch thi đấu sắp tới

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chỉ cần thêm 8 điểm trong 4 trận lượt về là chắc chắn đầu bảng G