VTV đã có thư xin lỗi đến gia đình cố nghệ sĩ Lưu Quang Vũ và gia đình NSƯT Tố Uyên về vụ nhầm ảnh của nhà thơ Xuân Quỳnh, tuy nhiên đây chỉ là một lời xin lỗi mang tính “nội bộ”...

VTV gửi thư xin lỗi về vụ nhầm ảnh nhà thơ Xuân Quỳnh

Tiểu Vũ | 19/08/2016, 07:05

VTV đã có thư xin lỗi đến gia đình cố nghệ sĩ Lưu Quang Vũ và gia đình NSƯT Tố Uyên về vụ nhầm ảnh của nhà thơ Xuân Quỳnh, tuy nhiên đây chỉ là một lời xin lỗi mang tính “nội bộ”...

Sáng ngày 18.8, lãnh đạo Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam đã có thư xin lỗi đến gia đình cố nhà thơ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh và gia đình NSƯT Tố Uyên về việc đãsử dụng nhầm ảnh trong phần tin “Đề nghị truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật”. Trong bản tin này, thay vì dùng ảnh của cố nhà thơ Xuân Quỳnh, biên tập biên đã sử dụng bức ảnh của NSƯT Tố Uyên. Sự việc gây bức xúc cho gia đình cố nhà thơ và dư luận.

Bức thư xin lỗi của Ban thời sự VTV do ông Bùi Hồng Phúc, phó Ban thời sự ký tên và đóng dấu. Đây là bức thư được gởi đi sau khi gia đình nhà thơ có ý kiến phản ứng về sự nhầm lẫn này.

Nội dung bức thư xin lỗi đề cập tới việc VTV đã sử dụng nhầm lẫn hình ảnh trong bản tin phát vào lúc 22 giờ 30 ngày 15.8 trong phần: “Đề nghị truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật” cho một số văn nghệ sĩ, trong đó có nhà thơ Xuân Quỳnh. Phần tin này biên tập viên N.N.P đã dùng ảnh của NSƯT Tố Uyên để minh họa cho phần nhà thơ Xuân Quỳnh.

Giải thích nguyên nhân gây nhầm lẫn này, trong thư xin lỗi của VTV có đoạn “Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam kính gửi đến gia đình hai nghệ sĩ lời xin lỗi chân thành nhất vì sai sót đáng tiếc này. Biên tập viên N.N.P người trực tiếp biên tập tin này đã tham khảo tin tức từ một website có hình ảnh tư liệu đen trắng khó nhận diện. Là một biên tập viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, lại phải xử lý gấp tin biên tập trong thời gian ngắn trước khi lên sóng, biên tập viên N.N.P đã tự kiểm điểm và nhận lỗi sâu sắc về sai sót. Ban thời sự cũng đã có hình thức xử lý đối với biên tập viên này. Ông Bùi Hồng Phúc, phó trưởng ban thời sự là người duyệt, cũng như ekip sản xuất bản tin này xin nhận trách nhiệm và kính mong gia đình hai nghệ sĩ lượng thứ”.

Bức thư xin lỗi của VTV

Khi thông tin này đước báo chi đăng tải, nhiều khán giả nhận xét, bức thư xin lỗi của VTV chỉ là hình thức xin lỗi mang tính nội bộ giữa Ban thời sự và gia đình cố nghệ sĩ sĩ Lưu Quang Vũ chứ không phải là một cử chỉ xin lỗi có tính công khai trên sóng truyền hình. Nội dung bức thư không hề nhắc đến đối tượng khán giả của VTV.

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao với một bản tin quan trọng như việc đề nghị truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật cho các văn nghệ sĩ mà BVT của VTV là làm một cách vội vàng gấp góp đễ dẫn đến một lỗi ngớ ngẫn và đáng tiếc. Với vị trí của một đài truyền hình cấp quốc gia thì việc tiếp cận hình ảnh tư liệu ở Cục lưu trữ quốc rất dễ dàng thì tại sao BTV lại sử dụng hình ảnh trôi nổi trên mạng không được kiểm chứng.

Cho đến thời điểm hiện tại, VTV vẫn chưa có cứ lời xin lỗi bằng bất cứ hình nào đối với khán giả cả nước trong vụ nhầm ảnh đáng tiếc vừa qua.

Clipbản tincủa VTV

Vũ Y Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VTV gửi thư xin lỗi về vụ nhầm ảnh nhà thơ Xuân Quỳnh