Thuyền trưởng tuyển Đức đã chính thức công bố 23 cái tên tham dự chiến dịch chinh phục World Cup 2018. HLV Joachim Low đã loại 4 cầu thủ trong đó có cái tên gây sốc, Leroy Sane.

Hé lộ nguyên nhân HLV Joachim Low loại nhà ĐKVĐ Premier League, Leroy Sane

Chiêu Dương | 04/06/2018, 16:00

Thuyền trưởng tuyển Đức đã chính thức công bố 23 cái tên tham dự chiến dịch chinh phục World Cup 2018. HLV Joachim Low đã loại 4 cầu thủ trong đó có cái tên gây sốc, Leroy Sane.

Nhà cầm quân 58 tuổi đã chốt lực lượng hành quân đến Nga trong cuộc họp báo mới nhất sau hai ngày thua thất vọng 1-2 trước tuyển Áo ở trận giao hữu trước thềm World Cup.

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách 23 tuyển thủ này, không có tên cầu thủ chạy cánh của những nhà vô địch Premier League, Leroy Sane.

Tiền vệ tấn công của nửa xanh thành Manchester trải qua mùa bóng thành công khi cùng Man City phá vỡ hàng loạt kỷ lục, bản thân ngôi sao người Đức cũng là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều kiến tạo nhất EPL mùa vừa qua.

Tuy nhiên, trong màu áo tuyển Đức, tiền vệ này đã không để lại ấn tượng gì trong mắt chiến lược gia Joachim Low sau 12 lần ra sân trước đó.

Ngay cả trong cuộc đụng độ đầy thất vọng trước áo, Leroy Sane cũng được trao cho cơ hội để thể hiện. Thế nhưng, một lần nữa ngôi sao 22 tuổi này lại gây thất vọng cho ban huấn luyện tuyển Đức khiến ông thầy Joachim Low quyết định loại anh ra khỏi kế hoạch sử dụng ở kỳ World Cup tới đây.

Cánh cửa của người này đóng lại thì sẽ mở ra một lối thoát cho người khác. Nó đúng với trường hợp của chân chuyền Marco Reus. Ở tuổi 29, lần đầu được tham dự giải vô địch thế giới trong sự nghiệp sẽ là một động lực thôi thúc tiền vệ đang khoác áo Dortmund.

Tuy nhiên, trên hàng công, HLV Joachim Low trao cơ hội cho Mario Gomez đóng vai trò chủ đạo cùng với Thomas Muller.

Marco Reus vẫn góp mặt và chỉ hy vọng sẽ không gặp bất kỳ chấn thương nào từ đây cho đến khi giải đấu bắt đầu trong vòng 10 ngày nữa.

Ở vị trí gác đền, người ta khá bất ngờ với việc ở lại và sang Nga của thủ thành Manuel Neuer. Thủ môn này đã bình phục chấn thương một cách kỳ diệu và chơi rất tốt trong trận giao hữu với Áo. Thế nên đôi tay nhựa 32 tuổi này đã đã thuyết phục được HLV Low.

Ông thầy người Đức đang cần một hình tượng cao lớn không khung gỗ để làm thủ lĩnh Die Mannschaft như trường hợp của “gã khỗng lồ” Oliver Kahn trước đây.

Trong một tuyên bố trước đây, nhà cầm quân từng đưa tuyển Đức lên ngôi vô địch năm 2014 từng phát biểu, thủ thành đang chơi cho Bayern sẽ đến World Cup và anh này sẽ mang băng đội trưởng ở vị trí số 1 trong khung gỗ nếu Neuer bình phục chấn thương và đảm bảo phong độ.

Bốn cầu thủ bị loại khỏi danh sách tuyển Đức ngoài tiền vệ Leroy Sane kể trên thì có thủ môn Bernd Leno, trung vệ Jonathan Tah đang chơi bóng cho Bayer Leverkusen cùng cầu thủ ít tên tuổi, Nils Petersen đang chơi cho Freiburg.

Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Đức dự World Cup

THỦ MÔN:Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (PSG).

HẬU VỆ:Jerome Boateng (Bayern Munich), Mats Hummels (Bayern Munich), Niklas Sule (Bayern Munich), Antonio Rudiger (Chelsea), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Koln), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin).

TIỀN VỆ:Toni Kroos (Real Madrid), Sami Khedira (Juventus), Ilkay Gundogan (Manchester City), Leon Goretzka (Schalke), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Thomas Muller (Bayern Munich), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (PSG), Marco Reus (Borussia Dortmund).

TIỀN ĐẠO:Mario Gomez (Stuttgart), Timo Werner (RB Leipzig).

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ nguyên nhân HLV Joachim Low loại nhà ĐKVĐ Premier League, Leroy Sane