Liên quan đến vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm ở Lào Cai, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1 (Lào Cai) đã gửi đơn từ chức.
Sự kiện

Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm: Hiệu trưởng xin từ chức

Tuyết Nhung 22/12/2023 17:20

Liên quan đến vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm ở Lào Cai, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1 (Lào Cai) đã gửi đơn từ chức.

Ngày 22.12, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có thông tin chính thức sau phản ánh của báo chí về bữa ăn bán trú tại trường Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén, khiến 11 học sinh phải ăn cơm trắng với canh với hai gói mì tôm.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu cho thấy thông tin bữa ăn bán trú của học sinh bị cắt xén là chính xác.

Nhà trường không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; hiệu trưởng chưa ký nhận nhiều hồ sơ nhập, xuất thực phẩm. Cùng với đó, phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của hiệu trưởng, người nhận tiền. Bảng nhập mua thực phẩm hằng ngày không khớp với bảng thực phẩm của tháng.

Quy trình mua và giao nhận thực phẩm hiện không thực hiện đúng trình tự quy định. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch. Thông tin người dân không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa cũng được đoàn kiểm tra khẳng định có cơ sở.

Hiện nay nhà trường mới chỉ mua mới sách giáo khoa lớp 4 cho học sinh, các lớp 1, 2, 3, 5 dùng sách cũ và mua bổ sung một số sách thiếu. Như vậy thông tin phụ huynh không nhận được tiền hỗ trợ học tập 150.000 đồng một tháng là có cơ sở.

Do một số nội dung cần xác minh liên quan nhiều người, ở các thời điểm khác nhau, có tính chất phức tạp nên UBND huyện Bắc Hà chuyển một số nội dung theo phản ánh của cơ quan báo chí sang cơ quan Công an huyện Bắc Hà để tiếp tục điều tra, xác minh.

Cũng theo báo cáo của huyện, ngày 21.12, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do ông Hà tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Trước đó, trao đổi với báo chí, hiệu trưởng nói khẩu phần ăn cho học sinh vẫn đầy đủ. Tuy nhiên, nhân viên nấu ăn của trường cho biết tình trạng thiếu đồ ăn thường xuyên xảy ra. Thậm chí, nhà vệ sinh trường còn thiếu giấy khiến các em phải sử dụng lá su su thay thế.

Đến tối 17.12, báo chí tiếp tục phản ánh một bữa ăn khác ở trường này chỉ có đậu phụ và canh rau, thiếu thịt và xương như nội dung bảng tin. Hiệu trưởng vẫn khẳng định bữa ăn đầy đủ, trong khi học sinh nói "chưa no", gắp hết thức ăn vẫn chưa ăn hết cơm trắng. Nhân viên nấu ăn cho biết số thực phẩm được nhận để nấu chỉ bằng một phần ba so với định lượng được công khai.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Bắc Hà đã đình chỉ công tác 15 ngày với ông Trần Ngọc Hà để phục vụ điều tra.

Ngày 19.12, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tỉnh Lào Cai xác minh, làm rõ nội dung thông tin bữa ăn của 11 trẻ chỉ có hai gói mì tôm chan cơm ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà.

Bộ này đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại trường này, xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về bộ trước ngày 5.1.

Bài liên quan
Một siêu thị ở Lào Cai bị phạt vì tăng giá bán mì tôm để trục lợi từ dịch Covid-19
Một siêu thị tại Lào Cai vừa bị xử phạt 20 triệu đồng vì lợi dụng dịch Covid-19 để bán hàng giá cao hòng trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm: Hiệu trưởng xin từ chức