Maurice Robinson sẽ phải xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford vào thứ Hai ngày mai 28.10 với tội danh ngộ sát 39 người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp.

Vụ 39 người thiệt mạng tại Anh: Bắt người thứ 5, tài xế ra tòa vào ngày mai

Anh Tú | 27/10/2019, 10:37

Maurice Robinson sẽ phải xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford vào thứ Hai ngày mai 28.10 với tội danh ngộ sát 39 người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp.

Theo Independent, Viện công tố Hoàng gia Anh đã chấp thuậnkhởi tố Robinson chỉ 3 ngày sau khi phát hiện thảm kịch 39 người thiệt mạng trong một container tại Essex, Anh

Tuyên bố của Cảnh sát hạtEssex cho biết: "Viện công tố Hoàng gia đã thông qua lời buộc tội của Cảnh sát Essex với một người đàn ông liên quan đến việc điều tra cái chết của 39 người với thi thể được tìm thấy ở Grays hôm thứ tư”.

Maurice Robinson, 25 tuổi, ở Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland đã bị bắt ngay sau khi cảnh sát phát hiện ra thảm kịch này

Robinson sẽ xuất hiện tại Tòa án của Chelmsford Magistrates vào thứ Hai ngày 28.10 với tội ngộ sát 39 người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp

Ngoài Robinson, một số người khác cũng đã bị bắt liên quan đến cuộc điều tra này.

"Một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi ở Warrington và một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland cũng đã bị bắt vì tình nghi phạm tội âm mưu buôn người và ngộ sát hiện vẫn đang bị giam giữ", cảnh sát cho biết.

Theo Daily Mail, người đàn ông và phụ nữ cùng 38 tuổi ở Warrington là một cặpvợ chồng: Thomas Maher, chủ một hãng vận tải và người vợ Joanna. Cặp vợ chồng ở Warrington trước đây đã nói với báo chí rằng họ đã bán container trên từ 13 tháng trước. Cả hai đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc.

Người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland vừa bị bắt tại sân bay Stansted hôm thứ sáu. Danh tính của người đàn ông vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cảnh sát cho biết ông ta đã bị bắt vì nghi ngờ âm mưu buôn người và ngộ sát.

Ngoài ra, Daily Mail sáng nay cũng cho biết cảnh sát đã bắt người thứ 5 liên quan đến vụ việc. Đó là thanh niên 20 tuổi đến từ Bắc Ireland vừa bị bắt vào tối qua.

Chánh thanh tra cảnh sát Anh Martin Pasmore, người phụ trách nhiệm vụ xác định danh tính nạn nhân, hôm qua đề nghị người Việt ở Anh hỗ trợ nhận dạng 39 nạn nhân. ông Pasmore cho biết nhóm của ông phát hiện "rất ít" giấy tờ tùy thân của các nạn nhân bên trong xe tải.

Pasmore cho biết tất cả 39 thi thể nạn nhân đã được đưa ra khỏi container và được đưa đến một nhà xác tại Bệnh viện Moorfield ở Chelmsford gần đó. Cảnh sát cho biết, dấu vân tay của nạn nhân đã được lấy và gửi về Việt Nam để nhận dạng nhanh.

Cơ quan ngoại giao Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra nhằm xác định danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thông tin và phối hợp trực tiếp với cảnh sát hạt Essex, đơn vị đang chủ trì điều tra về vụ án và đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 39 người thiệt mạng tại Anh: Bắt người thứ 5, tài xế ra tòa vào ngày mai