Sáng nay 11.3, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ mua bán ma túy lớn nhất miền Tây Nam Bộ, tuyên 3 án chung thân.

Vụ án ma túy lớn nhất miền Tây Nam Bộ: 3 án chung thân

Một Thế Giới | 11/03/2016, 16:25

Sáng nay 11.3, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ mua bán ma túy lớn nhất miền Tây Nam Bộ, tuyên 3 án chung thân.

Theo đó, tòa tuyên phạt các bị cáo Đỗ Văn Chi (52 tuổi, ngụ Hà Nội), Bùi Thị Huệ (56 tuổi, ngụ Hà Nội) và Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi, ngụ Cần Thơ) cùng bị án tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt bổ sung mỗi cáo 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ 55 ngày 6.2.2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP.Cần Thơ) bắt quả tang Đỗ Văn Chi, Trần Thị Thu Thảo đang giao nhận tiền và ma túy gần nhà của Thảo thuộc hẻm 496 Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Tang vật thu giữ ngoài tiền, điện thoại, vé máy bay… còn có 2 bánh heroin trọng lượng gần 700gr.

Quá trình điều tra, Chi khai nhận vào ngày 4.2.2015, Chi mua 2 bánh heroin của Bùi Thị Huệ và chồng Huệ ở Hà Nội với số tiền 195 triệu đồng/bánh. Sau đó, Chi mang vào Cần Thơ bán lại cho Thảo với giá 250 triệu đồng/bánh.

Ngoài ra, Chi còn khai nhận từ khoảng tháng 4.2013 đến ngày 4.2.2015, Chi mua của vợ chồng Huệ tổng cộng 21 lần với 22 bánh heroin. Số ma túy này Chi bán cho Thảo, mỗi bánh thu lợi bất chính 55 triệu đồng, tổng số thu lợi bất chính khoảng 1 tỉ đồng.

Trong số các lần mua ma túy, Thảo trả trực tiếp và chuyển tiền qua tài khoản của vợ Chi (Nguyễn Kim Oanh) 31 lần với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng. Oanh nhiều lần nhận tiền tại ngân hàng sau đó giao cho Chi, nhưng cho rằng chỉ biết tiền đó là từ chuyện kinh doanh của Chi, chứ không biết chồng mình mua bán trái phép chất ma túy. Do đó, không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Oanh.

Nhưng Huệ khai nhận từ khoảng tháng 10.2014 đến 4.2.2015, chỉ có bán cho Chi 3 lần với 4 bánh heroin, mỗi bánh giá 195 triệu đồng. Số ma túy này, Huệ mua của người tên Long (không rõ lai lịch và địa chỉ) với giá 185 triệu đồng/bánh…

Thanh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án ma túy lớn nhất miền Tây Nam Bộ: 3 án chung thân