Mới đây TAND TP HCM đã nhận từ Viện KSND cùng cấp kết quả giám định mới nhất nguyên nhân tử vong của nạn nhân trong vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người.

Vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người: Có kết quả giám định nguyên nhân tử vong

Hồ Phước Đông | 13/09/2016, 17:50

Mới đây TAND TP HCM đã nhận từ Viện KSND cùng cấp kết quả giám định mới nhất nguyên nhân tử vong của nạn nhân trong vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người.

Trưa 13.9, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được cáo trạng có nội dungkết quả giám định mới nhất nguyên nhân cái chết của nạn nhân trong vụ "CSGT gọi côn đồ đánh chết người". Theo kết quả giám định, ôngChíntử vong do dị vật làm tắc đường hô hấp sau khi mổ khâu thủng ruột non. Có thể tai biến hậu phẫu trào ngược dịch dạ dày và thức ăn vào đường hô hấp dẫn đến tử vong. Qua đó ViệnKSND TP.HCM vẫn truy tố các bị cáo trong vụ án này tội Cố ý gây thương tích, ông Vũ Thanh Lâm -thẩm phán, chủ tọa phiên tòa cho biết như vậy. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra ngày 23.9 tới tại TAND TP.HCM.Trước đó luật sư phía bị hại yêu cầu chuyển tội danh từ Cố ý gây thương tích sang Giết người

Theo cáo trạng, vào đêm 25.6.2014, tổ tuần tra giao thông do CSGT HoàiNhư làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại ngã tư Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình) đã dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín. Trong quá trình kiểm tra, Như và đồng đội thấy ông Chín có biểu hiện đã sử dụng rượubia nhưng vẫn tham gia giao thông nên lập biên bản. Tuy nhiên, sau đóông Chín không đồng ý với lỗi đã ghi trong biên bảnvà cự cãi lại.

Thấy vậy,Như đã gọi cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa ra tù về tội cướp giật tài sản) đến để đánh dằn mặt ông Chín. Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững. Đến nơi, Chung và đồng bọngọi ông Chín ra một nơi khác rồiđánh đến bất tỉnh.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân chết do vỡ ruột non, cơ chế chết là sặc thức ăn vào đường thở.Sau đó ViệnKSND TP.HCM đã truy tố Như, Chung, Hạnh, Vương, Vững về tội "Cố ý gây thương tích" theo khoản 3, điều 104 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sáng 23.12, người nhà bị hại đã yêu cầu Như cùng các bị cáo khác sớm nhận tội để kết thúc vụ án, qua đó cũng tránh kéo dài vụ việc khiến nỗi đau càng bị xoáy sâu. Người nhà bị hại cũng yêu cầu được bồi thường 3,37 tỉđồng phí mai táng, tổn thất tinh thần.

Luật sư đại diện cho bên bị hại đã yêu cầu giám định lại nguyên nhân cái chết của ôngChín và chuyển tội danh từ "Cố ý gây thương tích" thành "Giết người".Tại phiên tòa, các bị cáo Chung, Hạnh, Vương, Vững đều cho rằng Như chính là người đã gọi điện thoại nhờ các bị cáo đến đánh dằn mặt ôngChín. Bị cáo Chung cho biếtkhi đến nơi xảy ra vụ việc, có gọi điện thoại cho Như và được Như mô tả, chỉ đặc điểm, hình dáng của ôngChín để nhận dạng. Các bị cáo thừa nhận hành vi côn đồvà cho rằng chỉ đánh dằn mặt, không cốtình làm hại nạn nhân.

Bị cáo Như cho rằng lời khai các bị cáo nói trên là không đúng sự thật và vu khống cho mình, đồng thời luôn khẳng định mình không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của ôngChín. Như nói rằngchỉ gọi nhóm Chung tới để đưa ôngChín về nhà vì ôngđã quá say chứ không có chuyện kêu đánh dằn mặt.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại liền đưa ra các dẫn chứng cho thấy Như chính là nguyên nhân gây ra cái chết cho bị hại. Đặc biệt, luật sư này còn đưa ra các dẫn chứng cho rằng sau khi vụ việc xảy ra, Như đã hứa đưa cho Chung, Hạnh, Vương, Vững mỗi người 100 triệu đồng để các bị cáo này nhận tội thay và sau khi ra tù sẽ mua cho mỗi người một chiếc xe gắn máy.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người: Có kết quả giám định nguyên nhân tử vong