Kết thúc buổi sáng làm việc, theo các luật sư bào chữa cho người bị hại Đỗ Đăng Dư, những chi tiết như sưng, tím trên vùng đùi, hay vùng tụ máu trên đầu đều cần được làm rõ.

Vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại giam: Nhiều tình tiết cần được làm rõ

Thu Anh | 22/09/2016, 15:42

Kết thúc buổi sáng làm việc, theo các luật sư bào chữa cho người bị hại Đỗ Đăng Dư, những chi tiết như sưng, tím trên vùng đùi, hay vùng tụ máu trên đầu đều cần được làm rõ.

Sáng 22.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Văn Bình (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Mở đầu phiên tòa, các luật sư bào chữa cho bị hại Đỗ Đăng Dư đều đề nghị hoãn phiên tòa do không có sự xuất hiện của hai nhân chứng nên không đảm bảo tính công bằng, khách quan trong vụ án. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, Hội đồng xét xử đi đến thống nhất vẫn tiếp tục phiên tòa do các lời khai của các nhân chứng đã được làm rõ trong quá trình điều tra.

“Cái gì làm thì sẽ nhận”

Đứng trước vành móng ngựa, Bình khai lại toàn bộ sự việc. Theo lời khai của Bình, anh em trong buồng giamđều tự bảo nhau trong mọi việc để giữ gìn vệ sinh chung. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Dư rửa bát bẩn nên khi nhìn thấy, bị cáo mới có hành vi như cáo trạng truy tố.

“Trong lúc dùng chân đập vào đầu Dư, do Dư đã xin lỗi nên bị cáo nguôi giận và dừng lại. Sau khi Dư bị ngã, bị cáo cùng 2 người khác trong buồng giam đến hỏi han rồi bị cáo ra cửa hô to, báo cho cán bộ quản giáo biết. Đưa ra đến cửa, Dư đã khụyu xuống và được cán bộ đưa đi cấp cứu”, Bình khai nhận trước tòa.

Cũng theo lời khai của bị cáo, từ khi về buồng giam, trông Dư đã gầy gò, ốm yếu, đi lại khó khăn; trong lúc bịgiam, Dư đã 2 lần bị ngã, trượt chân, ngã bệt xuống đất.

Cũng ngay tại tòa, mẹ của bị cáo cũng xuất trình giấy tờ nộp tiền bồi thường cho gia đình Dư. Khi này, Bình nói lời cảm ơn bố mẹ và cũng ân hận, rất muốn bồi thường nhưng không có tài sản riêng. “Cái chết của Dư là do bị cáo gây ra, là một người đàn ông, làm thế nào thì khai thế đó”, Bình nói trước tòa.

Nhiều tình tiết chưa rõ

Tại phiên tòa sáng nay, các luật sư, Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử liên tục đưa ra những câu hỏi cho bị cáo cũng như trưng cầu ý kiến từ phía giám định viên để làm rõ các tình tiếtvụ án.

Theo đó, giám định viên cho biết nguyên nhân chết của Đỗ Đăng Dư do chấn thương sọ não,khi bị tấn công,đầu ở tư thế tự do (không có chủ đích phòng vệ) do Dư hoàn toàn bị bất ngờ, không làm chủ được bản thân.

Luật sư Thu Nam (đoàn luật sư TP.Hà Nội – người bào chữa cho bị hại) phân tích: “Nếu dùng gót chân nện vào đầu của nạn nhân 3 phát thì không thể 3 phát đều cùng 1 chỗ, và cũng không thể 3 phát đều gây ra 1 vết thương được theo giám định điều tra đã công bố”.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tụcvới phần tranh luận.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 22.5.2015, Vũ Văn Bình bị Cơ quanh cảnh sát điều tra - Công an TP.Hà Nội (PC45) khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam tại buồng giam C15 - khu C, Trại tạm giam số 3 - Công an Hà Nội để điều tra về tội Giết người.

Cùng giam với Bình tại buồng giam còn có các bị can: Nguyễn Nam Trường SN 1998, can tội Cướp tài sản; Đỗ Đăng Dư SN 1998, can tội Trộm cắp tài sản; Lê Đức Anh - SN 1998, can tội Tàng trữ trái phép các chất ma túy (cả 4 bị can đều là người chưa thành niên).

Khoảng 8 giờ 30 ngày 4.10.2015, các bị can Đỗ Đăng Dư, Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường và Lê Đức Anh ăn sáng tại buồng giam. Theo sự phân công của các bị can trong buồng, sau khi ăn xong Đỗ Đăng Dư đi rửa bát. Cho rằng Dư rửa bátbẩn nên Bình gọi đến tát hai cái vào má trái Dư rồi tiếp tục dùng gót chân đá liên tiếp ba cái vào đầu và trán.

Sau đó, Bình đi ra phía cửa còn Dư vào nhà vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, Dư đứng dậy thì bị trượt chân ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, 3 bị can còn lại chạy đến đỡ, dìu đi một đoạn thì Dư bị nôn ra thức ăn, nước rồi khụy đầu gối xuống sàn.

Cùng lúc đó cán bộ quản giáo đi kiểm tra buồng phát hiện thấy sự việc liền mở cửa buồng để đồng nghiệp đưa Dư xuống Bệnh xá của Trại cấp cứu đồng thời báo cáo Ban giám thị Trại tạm giam.

Được đưa bị bệnh viện điều trị nhưng 18 giờ ngày 10.10.2015, Đỗ Đăng Dư đã tử vong.

Quá trình điều tra kết luận, Đỗ Đăng Dư tử vong vì chấn thương sọ não do tác động của vật tày vào vùng trán phải; tụ máu dưới da đầu, vùng trán phải kích thước 3cm x 2,5cm; chảy máu não; tụ máu quanh lỗ chẩm gây chèn ép cuống não.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại giam: Nhiều tình tiết cần được làm rõ