Theo thông tin từ những người cao tuổi tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, dự kiến 9 giờ sáng 22.4, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ có buổi đối thoại với người dân xung quanh vấn đề đất đai khu vực sân bay Miếu Môn...

Vụ Đồng Tâm: Ngày 22.4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ về đối thoại?

Nam Phong, Trí Lâm | 21/04/2017, 20:20

Theo thông tin từ những người cao tuổi tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, dự kiến 9 giờ sáng 22.4, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ có buổi đối thoại với người dân xung quanh vấn đề đất đai khu vực sân bay Miếu Môn...

>>Người dân Đồng Tâm tiếp tục nêu nguyện vọng đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội

>>Vụ Đồng Tâm: Dân làng thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức

>>Ngày 21.4, ĐBQH sẽ tiếp xúc cử tri tại Mỹ Đức

>>Vụ tranh chấp ở xã Đồng Tâm: Đình chỉ thi công dự án, thanh tra việc sử dụng đất

>>Dân vẫn giữ 20 lãnh đạo, cán bộ, công an huyện Mỹ Đức

Người dân thôn Hoành cho biết vừa nhận được điện thoại của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Theo đó, ông Chung thông tin, có thể sáng 22.4sẽ về đối thoại với bà con. Địa điểm được xác định là trụ sở xã Thượng Lâm, Mỹ Đức – một xã gần với Đồng Tâm.

Trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới, ông Trịnh Xuân Viết - Chánh văn phòng UBND huyện Mỹ Đức cho biết thông tin này ông chưa nắmđược.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị bà con gỡ bỏ các chướng ngại vật trên đường. Theo ghi nhận của chúng tôitrong ngày 21.4, một số con đường dẫn vào thôn Hoành đã được dọn dẹp chướng ngại vật, việc đi lại đã thuận tiện hơn.

Đường vào khu vực nhà văn hoá thôn Hoành đã thông thoáng hơn nhiều so với những ngày trước

Anh N.V.S, một người dân cho biết thôn sẽ cử một số người đại diện đigặp Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, những người còn lại vẫn tiếp tục công việc.

Cũng trong chiều ngày 21.4, người dân thôn Hoành đã viết "tâm thư" để chuẩn bị cho cuộc đối thoại với chủ tịch Hà Nội.

Nội dung bức thư gồm 8 nội dung kiến nghị tới Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Theo nội dung thư, người dân Đồng Tâm cho biết đã kiểm điểm và nhận thấy có rất nhiều sai sót, do không hiểu biết pháp luật nên đã vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong muốn nhận được sự khoan hồng, không truy cứu hình sự vụ việc đã xảy ra.

Người dân cũng kiến nghị UBND huyện Mỹ Đức không tuyên truyền trên loa đài về đất đồng Sênh là đất quốc phòng khi chưa làm rõ trắng đen; đề nghi công an huyện, công an thành phố không về trấn áp làm nhân dân bức xúc.

Bên cạnh đó, người dân đề nghị tập đoàn Viettel không xây dựng gì trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận và giải quyết cuối cùng.

Về việc tạm giữ các chiến sĩ cảnh sát, người dân cho biết đã chăm sóc, đối xử tốt với các cán bộ chiến sĩ và đề nghị ông Chủ tịch Hà Nộighi nhận điều này.

"Tâm thư" của người dân thôn Hoành gửi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Cùng với đó, người dân đề nghị xác minh, điều tra những người đã làm sai trong việc bắt người dân và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình trong thời gian vừa qua và Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cần quan tâm, chỉ đạo và xử lý toàn diện vụ việc.

Trong tâm thư, người dân cũng khẳng định đến ngày 19.4.2017 không có việc côn đồ, đầu gấu tấn công nhân dân; không có việc dân đổ xăng vào người đe dọa các cán bộ chiến sĩ. Những tin đồn trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật nhằm chia rẽ, làm hại nhân dân và các cấp chính quyền.

Nhà văn hoá thôn Hoành - nơi người dân đang giữ các cán bộ, chiến sĩ công an

"Chúng tôi, nhân dân xã Đồng Tâm chỉ đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Những gì xảy ra chỉ là bước đường cùng để kêu cứu tới Đảng, Nhà nước", tâm thư viết.

Ông Bùi Viết Hiểu – Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết, ông Nguyễn Đức Chung đã nhận được các đề nghị mà người dân gửi lên.

Trong cuộc điện thoại với ông Hiểu, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị người dân nêu hết những kiến nghị, nếu không giải quyết được hết ông sẽ xin ý kiến của thành ủy.

Nam Phong - Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Đồng Tâm: Ngày 22.4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ về đối thoại?