Phiên hòa giải đầu tiên giữa nghệ sĩ Duy Phương và nhà sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang” đã bất thành khi mỗi bên vẫn quyết định giữ quan điểm của mình.

Vụ Duy Phương kiện ‘Sau ánh hào quang’: Lê Giang, Trấn Thành vắng mặt, hòa giải bất thành

Tiểu Vũ | 21/06/2018, 18:21

Phiên hòa giải đầu tiên giữa nghệ sĩ Duy Phương và nhà sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang” đã bất thành khi mỗi bên vẫn quyết định giữ quan điểm của mình.

Sáng nay, (21.6) nghệ sĩ Duy Phương cùng đại diện đài truyền hình HTV và NSX chương trình Sau ánh hào quang đã có mặt tại TAND quận 1 để tham dự phiên họp hòa giải đầu tiên.

Tại phiên hòa giải này TAND Q.1 cũng đã mời Trấn Thành (MC của chương trình) cùng nghệ sĩ Lê Giang (nhân vật của chương trình) đến cùng tham gia. Tuy nhiên cả hai nhân vật chính của chương trình đều vắng mặt. Được biết MC Trấn Thành đã làm đơn xin phép được vắng mặt trong suốt quá trình xét xử vụ kiện. Trong khi đó, diễn viên Lê Giang lại vắng mặt không rõ lý do.

Tại phiên hòa giải sáng nay, bên nguyên đơn là nghệ sĩ Duy Phương đã giao cho tòa án một số chứng cứ văn bản nhằm chứng minh rằng chương trình Sau ánh hào quang đã gián tiếp xúc phạm ông khi không khâu kiểm duyệt nội dung chương trình trước khi phát sóng, dẫn đến việc gây ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự và nhân phẩm ông.

Lê Giang trong chương trình Sau ánh hào quang -Ảnh:Lê Nhân

Trong khi đó nhà sản xuất Sau anh hào quang vẫn không đồng ý thực hiện những yêu cầu mà nghệ sĩ Duy Phương nêu trong đơn kiện gồm các các hành động sau: "Nhà sản xuất Sau ánh hào quang phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của Duy Phương, đơn vị này phải xin lỗi và cải chính thông tin; liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương".

Nghệ sĩ Duy Phương khẳng định bị ảnh hưởng sau chương trình Sau ánh hào quang tập 10 -Ảnh:Hải An

Về tính chất thì phiên hòa giải đầu tiên trong vụ Duy Phương nhà sản xuất Sau ánh hào quangđã không mang lại kết quả như mong muốn, vì vậy TAND Q.1 quyết định sẽ thực hiện phiênhòa giải thứ 2vào chiều mai 22.6. Trong buổi làm việc này, tòa sẽ cùng hai bên xem lại băng ghi hình chương trình đã phát sóng để đưa ra nhận định chung là ai đúng ai sai.

“Nếu HTV và NSX Sau ánh hào quang nhận sai sót, đồng thời công khai cải chính thông tin, xin lỗi tôi một cách tử tế thì chúng tôi sẽ cùng ngồi lại để thương lượng để không còn những trường hợp tương tự xảy ra Họ không chịu nhận mình sai và bác đơn kiện của tôi. Thậm chí, họ còn không nhớ chính xác nội dung chương trình đã phát sóng nên khi tòa đặt câu hỏi, đại diện NSX Sau ánh hào quang đã xin phép được kiểm tra lại băng ghi hình. Việc đài truyền hình và nhà sản xuất không kiểm chứng lại thông tin trước khi phát sóng, gây ảnh hưởng lớn đến danh dự của tôi là sai sót không chấp nhận được. Vì vậy, tôi quyết khởi kiện đến cùng để họ phải thừa nhận cái sai và xin lỗi tôi" – Nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ sau phiên hòa giải.

Trước đótrong tập 10 của chương trình"Sau ánh hào quang 2017"phát sóng có nội dung Nghệ sĩ Lê Giang tố bị chồng cũ bạo hành, xô ngã đập đầu vào cầu thang. Sau đó, Nghệ sĩ Duy Phương đã bác bỏ những thông tin nói trên.

Ngày 11.12.2017, nghệ sĩDuy Phương đã gửi đơnkhởi kiện HTV và Công ty Đông Tây Promotion (hai đơn vị sản xuất và phát sóng chương trình Sau ánh hào quang) đến TAND Q.1 (TP.HCM)về việc đưa thông tin một chiều, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của bản thân.

Trong đơn phản hồi của HTV, đơn vị này cho rằng ban biên tập đã kiểm duyệt, thẩm định và phản ánh trung thực những thông tin Lê Giang đã trình bày trong chương trình. Theo đó, HTV không chỉnh sửa, cắt ghép làm sai lệch thông tin mà khách mời chia sẻ.

Cụ thể, trong chương trình, Lê Giang có nhắc tới chuyện bị chồng cũ bạo hành nhưng không nêu rõ danh tính, cũng như không nhằm mục đích bôi nhọ, không ảnh hưởng xấu đến người khác.

Từ những trình bày trên, HTV cho rằng đơn vị đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, do đó không chấp nhận yêu cầu xin lỗi và bồi thường của phía nguyên đơn.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Duy Phương kiện ‘Sau ánh hào quang’: Lê Giang, Trấn Thành vắng mặt, hòa giải bất thành