Đã có hai người bị bắt trong vụ nâng điểm thi THPT 2018 ở Hà Giang là ông Vũ Trọng Lương và ông Nguyễn Thanh Hoài, Công an Hà Giang đang tiếp tục khoanh vùng đối tượng liên quan.

Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Tiếp tục truy tìm những đồng phạm

nguyentuyet | 24/07/2018, 16:51

Đã có hai người bị bắt trong vụ nâng điểm thi THPT 2018 ở Hà Giang là ông Vũ Trọng Lương và ông Nguyễn Thanh Hoài, Công an Hà Giang đang tiếp tục khoanh vùng đối tượng liên quan.

Sau khi cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"đối với ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang và ông Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng), Công an tỉnh Hà Giang khẳng địnhđang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan.

Chia sẻ với báo chí, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thờisẽ làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Khi nào có thông tin về các đối tượng mới công an Hà Giangsẽ cung cấp đầy đủ cho báo chí.

Vụ điểm thi cao bất thường ở Hà Giang được phát hiện sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT 2018. Cơ quan chức năng cho biết, có 114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm đã chênh lệch từ hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định. Có những thí sinh được tăng tới 29,95 điểm so với bài chấm thẩm định.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh ởHà Giang, việc sửa điểm thấp thành cao nhằm mục đích cho các thíđược trúng tuyển vào các trường đại học thuộc ngành công an, quân đội. Các thí sinh được sửa điểmtrong đó có không ít là con cháu lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Đặc biệtcon gái của đương kiêmBí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang cũng được ông Lương nâng điểm.

Ông Vũ Trọng Lương (trái) và ông Nguyễn Thanh Hoài được xác định là liên quan trực tiếp đến việc gian lận điểm thi THPT ở Hà Giang

Vụ việc vỡ lỡ sau khi dư luận lên tiếng, Bộ GD- ĐT vào cuộc kiểm tra vàvà chính thức kết luận Hà Giang đã có hành vi gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Ngày20.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tiếp đến ngay 23.7 công an tiếp tục bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hoài Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, thuộc Sở GDĐT tỉnh. Ông Hoài là ngườiđưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho cấp dưới làVũ Trọng Lương.Theo lời khai ban đầu, ông Lương đã trực tiếp chỉnh sửanâng điểm cho hơn 300 bài thi của học sinh.

Đại diện cơ quan điều tracho biết, với khối lượng lớn các bài thi và chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, một mình ông Vũ Trọng Lương làm là việc không thể. Cơ quan chức năng đangmở rộng điều tra để xem có đồng phạm giúp sức hay không.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Tiếp tục truy tìm những đồng phạm