Báo The Phnom Penh Post ngày 23.9 nêu nguồn tin giấu tên trong Bộ Nội vụ Campuchia tiết lộ vụ ném lựu đạn tại Phnom Penh cách đây 2 tuần là do một người phụ nữ gốc Việt chủ mưu để trả thù người tình.

Vụ ném lựu đạn ở Phnom Penh là do hận tình

Tuấn Anh | 23/09/2016, 16:22

Báo The Phnom Penh Post ngày 23.9 nêu nguồn tin giấu tên trong Bộ Nội vụ Campuchia tiết lộ vụ ném lựu đạn tại Phnom Penh cách đây 2 tuần là do một người phụ nữ gốc Việt chủ mưu để trả thù người tình.

Báo The Phnom Penh Post đưa tin hôm 22.9,tòa án Phnom Penh đã chất vấn 3 đối tượng người Việt bị tình nghi có liên quan đến vụ ném lựu đạn ngày 6.9 tại thủ đô Campuchia làm 4 người bị thương, trong đó có 1 người gốc Việt.

Cho đến nay chính quyền Campuchia vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về danh tính cũng như động cơ của các nghi can trong vụ ném lựu đạn.

Trong khi đó,một viên chức cảnh sát giấu tên trong Bộ Nội vụ Campuchia cho biết một người phụ nữ gốc Việt mang tên Sok Kimly bị bắt ngày 20.9 là kẻchủ mưu vụ tấn công và một người đàn ông có tên Pak Map đã được thuê để ra tay ném lựu đạn.

Theo tiết lộ của viênchức nói trên,động cơ phạm tội của Kimly là để trả thù người tình.Nguồn tin nói: “Bà Kimly có quan hệ tình cảm với một người đàn ông. Haingười này từng mua chung một căn nhà sống với nhau nhưvợ chồng. Tuy nhiên khi người đàn ông đó muốn chấm dứt chuyện tình cảm thì bà ta đã thuê người để giết nhân tình”.

Cảnh sát Campuchia hôm 21.9 cho biết đã bắt giữ tổng cộng 5 nghi can để điều tra vụ ném lựu đạn trên đường 163 trong khu dân cư Boeung Keng Kang III do hung thủ lái xe 2 bánh thực hiện vào tối 6.9.

Máy quay an ninh tại chỗ ghi được cảnh thủ phạm ném trái lựu đạn vào bên dưới gầm một chiếc xe hơi Lexus màu trắng đang chạy trên đường. Vụ nổ đã khiến 4 người bị thương và một số chiếc xe đang đậu xung quanh bị hư hại trong khi chủ chiếc Lexus không hề hấn gì.

Hiện nay, quan chức cảnh sát Campuchia thông báo chính quyền vẫn đang tiếp tục truy tìm thêm 2 nghi can nữa trong vụ ném lựu đạn tại Phnom Penh và cho biết đã hoàn tất được 90% tiến độ điều tra vụ án.

Huỳnh Hy (theo The Phnom Penh Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ném lựu đạn ở Phnom Penh là do hận tình