Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ hơn 2.000 người của hội Tam Hoàng trong một chiến dịch truy quét tội phạm quy mô lớn nhằm vào thế giới ngầm bên trong thành phố, sau khi một nghị sĩ đối mặt với những đe dọa sẽ bị giết chết.

Hồng Kông bắt giữ hơn 2.000 người của hội Tam Hoàng

Hàn Giang | 23/09/2016, 05:48

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ hơn 2.000 người của hội Tam Hoàng trong một chiến dịch truy quét tội phạm quy mô lớn nhằm vào thế giới ngầm bên trong thành phố, sau khi một nghị sĩ đối mặt với những đe dọa sẽ bị giết chết.

Các chiến dịch truy quét của cảnh sát Hồng Kông, bắt đầu vào cuối tháng 7.2016, đã bắt giữ hơn 2.120 người bị cáo buộc liên quan đến hội Tam Hoàng và nhiều phần tử phạm tội khác, người đứng đầu cơ quan chống tội phạm Hồng Kông nói với các phóng viên vào ngày 22.9.

Những hoạt động của cảnh sát, được gọi là Tiếng Sét 16, cũng tịch thu nhiều loại ma túy như heroin, cocaine hay ketamine, trị giá khoảng 8 triệu USD.

Thông báo về chiến dịch truy quét Tiếng Sét 16 được công bố một ngày sau khi cảnh sát Hồng Kông cho biết 6 người đàn ông liên quan đến hội Tam Hoàng đã bị bắt giữ do liên quan đến kế hoạch đe dọa tính mạng của nghị sĩ Eddie Chu.

Ông Chu là người phản đối quyết liệt những giao dịch chính trị mờ ám ở khu vực nông thôn, nơi những kẻ có thể lực ở địa phương cố gắng tăng cường ảnh hưởng và liên kết với các băng đảng tội phạm để trục lợi.

Nghị sĩ 38 tuổi cũng đang kêu gọi gia tăng quyền tự chủ của Hồng Kông đối với Trung Quốc và vận động một chiến dịch chống lại việc phá hủy các di sản lịch sử để xây dựng nhiều công trình mới. Ông Chu cho biết gia đình và ông đã không thể trở về nhà kể từ sau cuộc bầu cử vào ngày 04.9 vì những đe dọa nhằm vào nghị sĩ.

Cảnh sát Hồng Kông công bố vào ngày 22.9 rằng 6 người liên quan tớinhững đe dọa đối với ông Chu đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn tiếp tục bảo vệ ông Chu và gia đình 24/24 nhằm đảm bảo sự an toàn cho nghị sĩ.

Những cáo buộc của ông Chu liên quan đếnhoạt động chính trị mờ ám tại khu vực nông thônđã ảnh hưởng đến hội Tam Hoàng. Tổ chức tội phạm này có truyền thống tham gia vào các hoạt động buôn bán ma túy, mại dâm và tống tiền, nhưng ngày càng tăng cường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và ngành công nghiệp tài chính.

Hội Tam Hoàng cũng bị nghi ngờ bắt tay với một số tổ chức chính trị để tác động đến giới chính trị gia tại Hồng Kông. Trước đó, hội tuyên bố đã sử dụng nhiều kẻ côn đồ để quấy rối trong các cuộc biểu tình diễn ra tại thành phố.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông bắt giữ hơn 2.000 người của hội Tam Hoàng