Sáng 2.5, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết sau gần 1 ngày được các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu và phẫu thuật, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi đã ổn định.
Thông tin Y học

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: 5 nạn nhân bị thương sức khỏe đã ổn định

Hoàng Phúc 02/05/2024 14:14

Sáng 2.5, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết sau gần 1 ngày được các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu và phẫu thuật, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi đã ổn định.

Bệnh viện cho biết ca nặng nhất là anh Liễu Văn Tân (33 tuổi, thường trú Bắc Giang). Nạn nhân nhập viện trong tình trạng vết thương hở phức tạp mạn sườn phải, vỡ cơ hoành, tràn khí, tràn máu màng phổi phải, vết thương gan, gãy xương bàn ngón tay trái. Hiện tại, anh Tân được rút ống nội khí quản và tỉnh táo.

z5398467694992_3b473402711c8ba624bb07cb5c4e398e.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị thương

Sau khi phẫu thuật các bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – chống độc và các khoa liên quan để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Như Một Thế Giới đã đưa tin sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục huy động thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai.

Các bệnh viện trên phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía nam như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết (theo nội dung công văn số 2045/BYT-KCB ngày 22.4.2024 về đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm 2024).

img_1153.jpeg
Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó, vào sáng 1.5, một vụ nổ lớn xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) khiến 6 người chết tại chỗ và một số người bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đưa người bị nạn đi cấp cứu, thực hiện các biện pháp giải quyết ban đầu, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: 5 nạn nhân bị thương sức khỏe đã ổn định