Trong lúc câu chuyện về cuộc đời mình đang được kể trên màn ảnh rộng, Samantha Barbash lại không nhận được đồng nào từ phía nhà sản xuất của phim ‘Hustlers’.

Vũ nữ thoát y dọa kiện phim ‘Hustlers’ của Jennifer Lopez vì không trả tiền bản quyền

Chí Thiện | 24/09/2019, 17:34

Trong lúc câu chuyện về cuộc đời mình đang được kể trên màn ảnh rộng, Samantha Barbash lại không nhận được đồng nào từ phía nhà sản xuất của phim ‘Hustlers’.

Hustlers với sự tham gia diễn xuất của Jennifer Lopez, Cardie B, Constance Wu và Keke Palmer đang làm mưa làm gió ngoài rạp. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, bộ phim này đã kiếm được 72 triệu USD tiền vé (so với kinh phí sản xuất 30 triệu USD) và giúp Jennifer Lopez lần đầu xuất hiện trên đường đua tới giải Oscar 2020 ở tuổi 50.

Hustlers lấy cảm hứng từ một bài báo được đăng tải trên tạp chí New York vào năm 2015,miêu tả chi tiết phương thức một nhóm vũ nữ thoát y lừa gạt các triệu phú phố Wall nhằm sử dụng thẻ credit của họ cho mục đích cá nhân. Nhân vật chính Ramona do Jennifer Lopez diễn được xem là hình mẫu của Samantha Barbash -một vũ nữ thoát y từng lãnh 5 năm tù cho hành vi lừa đảo.

Mặc dù vậy, Samantha cảm thấy không hài lòng với STXfilms -đơn vị sản xuất Hustlers -vì đã không chi đồng nào cho mình. Trả lời phỏng vấn TMZ vào tuần trước, Samantha cho biết nhà sản xuất từng tìm đến cô cùng “một khoản tiền thậm chí còn kém giá trị hơn những cái túi Hermes mà tôi sở hữu”. Và sau khi Samantha từ chối thì “họ cứ thế ăn cắp cuộc đời của tôi”.

“J.Lo không làm không công, thế tại sao tôi phải làm như vậy?”, cô nói.

Tháng 4 năm nay, Samantha đã cảm thấy rất vui khi biết Jennifer Lopez sẽ hóa thân thành cô trên màn ảnh. Tuy nhiên, cô gần đây đã công khai chỉ trích nữ diễn viên sinh năm 1969 vì không hề tham vấn mình cho việc khắc họa nhân vật,hoặc ít nhất là đến gặp mặt, từ đó dẫn đến ngộ nhận và sai lầm.

“Về cơ bản, J.Lo đã làm xấu mặt tôi”, Samanthan nhận xét cảnh nhân vật Ramona xử lý ma túy trong lúc có sự hiện diện của con.

Theo Variety, Bruno Gioffre -luật sư của Samantha - đã cho STXfilms thời hạn 10 ngày để đạt thỏa thuận với thân chủ của mình trong một lá thư gửi vào ngày hôm qua. Thế nhưng, STXfilms phản bác và nói rằng họ không cần sự chấp thuận của Samantha để thực hiện bộ phim.

"Chúng tôi sẽ bảo vệ quyền được kể những câu chuyện hư cấu dựa trên các hồ sơ công khai và mong muốn giải quyết vấn đề này trước tòa”, đại diện của STXfilms cho biết.

Một trường hợp tương tự từng xảy ra vào năm 2017. Nữ diễn viên kỳ cựu Olivia de Havilland đã kiện nhà sản xuất của loạt phim Feud vì khắc họa bà không chính xác. Sau 9 tháng tranh tụng, thẩm phán đã đưa ra quyết định rằng các nhà đài có quyền sáng tạo ra những câu chuyện hư cấu dựa trên các dữ kiện lịch sử.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ nữ thoát y dọa kiện phim ‘Hustlers’ của Jennifer Lopez vì không trả tiền bản quyền