Là bạn thân của một ca sĩ đình đám, nhóm cascadeur thoải mái quàng vai bá cổ cô ca sĩ này. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nhóm này bị một số người ghen tị, xích mích, thậm chí gọi giang hồ truy sát.

Nhóm cascadeur Quốc Thịnh tường trình về việc bị truy sát ở Cần Thơ

Một Thế Giới | 13/07/2015, 15:21

Là bạn thân của một ca sĩ đình đám, nhóm cascadeur thoải mái quàng vai bá cổ cô ca sĩ này. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nhóm này bị một số người ghen tị, xích mích, thậm chí gọi giang hồ truy sát.

Trưởng nhóm cascadeur tâm sự: "Từ ngày xảy ra sự việc, nhiều thông tin sai lệch, đổ lỗi cho nhóm chúng tôi. Tuy nhiên tôi khẳng định anh em không bao giờ làm chuyện đó. Chúng tôi là những người làm việc thầm lặng, không bao giờ có ý định tạo scandal để được nổi tiếng. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng làm hết nhiệm vụ, chức năng của mình, lấy lại công bằng cho người bị hại", anh Thịnh nói.

"Cao thủ" gặp nạn

Vụ việc xảy ra vào ngày 29/6/2015. Nhóm cascadeur Quốc Thịnh của đạo diễn Nguyễn Quốc Thịnh gồm tám người được mời đến TP.Cần Thơ thiết kế dây bay trong chương trình "Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long 2015". Khoảng 23h cùng ngày sau khi kết thúc chương trình, bốn người trong nhóm là anh Trần Như Thục, anh Lê Quế Lâm (cùng SN 1983), anh Đặng Phi Long (SN 1988) và Nguyễn Đình Trọng (SN 1992) được ca sĩ Nhật Kim Anh mời đến quán bar Thế Giới Bia của mình ở đường Lê Lợi (cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) ăn uống. Tại đây, bốn người trên bị một thanh niên áo vàng đến gây sự và gọi đồng bọn đến tấn công gây thương tích nặng.

Trở về Sài Gòn, anh Long vẫn chưa hết bàng hoàng vì bị truy sát "như trong phim" tại Cần Thơ. Anh kể: "Theo lời mời của ca sĩ Nhật Kim Anh, chúng tôi cùng hai người địa phương đến quán. Tại đây, chúng tôi được ca sĩ Nhật Kim Anh mời những món đặc sản và cùng ca hát. Một vài bàn bên cạnh phát hiện anh Thục trong nhóm là người giữ kỷ lục "người bay xe ô tô" nên đến làm quen. Trong lúc trò chuyện, anh em có nói là đi làm chương trình".

Khoảng 1h sáng, sau khi thanh toán tiền, anh Thục cùng một người bạn ra bãi xe về trước. Lúc này một thanh niên áo vàng đi xe máy Future màu xanh biển số 7777 tiến đến, chỉ mặt anh Thục, chửi bậy và nói: "Mày muốn cái gì?". Biết người đó đã say, anh Thục chỉ nhũn nhặn giải thích. Một Số người bạn của thanh niên áo vàng cũng đến can ngăn và xin lỗi anh Thục. Nhưng thanh niên áo vàng vẫn sấn tới định đánh anh Thục. Khi được bảo vệ và bạn can thiệp, anh ta không bỏ cuộc mà gọi điện thoại cho ai đó. Khoảng 3 phút sau, có 10 người trên xe mô tô phân khối lớn chạy đến. Người áo vàng chỉ mặt anh Thục. Nạn nhân cố giải thích: "Thục đến đây để tham dự chương trình, có tới đây uống bia chứ không nói gì mấy anh hết. Mấy anh đừng hiểu lầm". Song ngay lập tức anh bị nhóm trên quây đến đánh bằng tuýp sắt, nón bảo hiểm, phải bỏ chạy vào trong quán.

Tuong trinh cua nhom cascadeur vo co bi con do truy sat
Vết thương thành viên nhóm 

Đuổi đánh như trong phim

Anh Long kể tiếp: "Nghe tiếng ồn, chúng tôi chạy ra ngoài thì thấy anh Thục quần áo rách tả tơi, người đầy máu chạy vào hỏi quản lý “quán có cửa thoát hiểm khác không". Người quản lý nói "không". Anh Thục liền chạy ngược ra ngoài. Lúc này, 3 chúng tôi có can ngăn nhóm người trên. Anh Thục được một người bạn đi cùng lấy xe chở về khách sạn thay đồ rồi đi báo công an. Còn 3 người chúng tôi sau khi can ngăn thì bị nhóm người trên dùng bóng đèn, đá, tuýp sắt đuổi đánh. Anh Thục bảo chúng tôi vào trong quán để chờ công an đến giải thoát. Ngồi được khoảng 10 phút, không an tâm để anh Thục một mình, chúng tôi ra cổng gọi taxi về khách sạn. Trước cửa quán, chúng tôi thấy khoảng 10 thanh niên trên 5 chiếc xe máy chờ sẵn. Nhưng tôi nghĩ trên taxi họ không dám làm càn".

Tuong trinh cua nhom cascadeur vo co bi con do truy sat
 
 Cascadeur Đặng Phi Long kể lại toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra đêm 29-6 với báo chí. Ảnh: Sông Hậu

Theo lời kể, lúc đó bất ngờ có tiếng kính sau của xe taxi bị va chạm và vỡ vụn. Người tài xế hoảng quá, bỏ xe chạy thoát một mình. Còn lại nhóm anh Long 3 người tìm cách trốn chạy. Anh kể: "Anh Lâm ngồi ghế sau bên ghế lái bị đánh trước, chúng dùng tuýp sắt đánh vào chân. Sau đó dùng gạch ống, vật sắt nhọn đâm chém vào người anh ấy. Tiếp đó, một tên khác dùng gạch chọi vào cửa sau bên phụ khiến anh Trọng ngồi liền đó bị thương ở mắt, lại dùng vật nhọn đâm sau lưng anh ấy. Phần tôi do ngồi ở phía trước, nhóm kia không để ý tới. Khi thấy anh em bị đánh, tôi chồm qua ghế lái định nổ máy cho xe chạy. Nhưng chiếc xe chỉ “giựt giựt" được 1 m là dừng lại. Một tên thấy thế dùng tuýp sắt đánh tôi. Cả 3 chúng tôi chỉ biết ngồi chịu trận chứ không phản kháng được gì".

Hành hung nhóm anh Long một lúc lâu, nhóm đối tượng đe dọa "Chúng mày coi chừng đó. Tụi tao chưa tha đâu” và bỏ đi. Luc này tài xế taxi mới chạy đến đưa cả nhóm đi bệnh viện sơ cứu vết thương và đi trình báo công an.

Công an Cần Thơ nói gì?

Những ngày sau đó, Công an Cần Thơ có mời các nạn nhân đến làm việc nhưng sau đó nói không thể truy tìm các đối tượng vì cho rằng nhóm cascadeur không nhận dạng được người đánh.

Trong buổi họp báo ngày 8/7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết: "Vụ việc không liên quan đến các nhóm xã hội đen. Sự xô xát, đánh nhau là do ẩu đả tức thời trong khi ăn nhậu. Chúng tôi đã mời nhóm cascadeur đến lấy lời khai nhưng nhóm này cho rằng còn mệt, tinh thần bất ổn nên không chịu hợp tác. Chúng tôi cũng kết hợp với Phòng điều tra hình sự Quân khu 9 xin ý kiến Tư lệnh quân khu để phối hợp làm rõ chiếc xe Lexus biển số đỏ của Quân khu 9 có mặt ở đêm đó do ai cầm lái, có liên quan gì đến vụ ẩu đả trên". Đại tá Hạnh cũng nói: "Hiện PC45 Công an TP.Cần Thơ thụ lý xác minh, điều tra các bên có liên quan như chủ quán bia, bảo vệ quán, các cascadeur, tài xế taxi... để làm rõ và có hướng đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Tôi khẳng định không bao che mà sẽ xử lý nghiêm dù bất cứ ai liên quan".

Bùi Yến/ Pháp luật & Thời đại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
27 phút trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm cascadeur Quốc Thịnh tường trình về việc bị truy sát ở Cần Thơ