Ngày 1.7, UBND TP.Đà Lạt đã có văn bản phối hợp, xử lý vụ sạt lở taluy trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương vào rạng sáng 29.6.

Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Yêu cầu cán bộ liên quan không rời khỏi địa phương

P.V | 01/07/2023, 15:30

Ngày 1.7, UBND TP.Đà Lạt đã có văn bản phối hợp, xử lý vụ sạt lở taluy trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương vào rạng sáng 29.6.

Liên quan đến vụ sạt lở đất khiến 2 người chết ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), ngày 1.7, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt ban hành văn bản gửi các phòng, ban và đơn vị liên quan phối hợp, xử lý vụ việc trên.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt yêu cầu thủ trưởng các cơ quan liên quan quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không rời thành phố, nghiêm túc chấp hành yêu cầu triệu tập của cơ quan điều tra cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung liên quan đến vụ sạt lở. 

Người đứng đầu các đơn vị như Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh VPĐK đất đai thành phố, UBND phường 10… quán triệt cán bộ, công chức, viên chức phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

vusalo.jpg
Hiện trường vụ sạt lở trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP.Đà Lạt - Ảnh: Internet

Đây là động thái mới nhất liên quan đến vụ taluy của công trình trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP.Đà Lạt bị đổ sập gây hư hỏng, vùi lấp ba căn nhà lán trại và khiến 2 người chết vào rạng sáng 29.6. 

Trước đó, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Đà Lạt đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ sự việc.

Vào khoảng 3 giờ sáng 29.6, tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ sập taluy do mưa lớn. Kết quả làm sập 1 ngôi nhà, 1 ngôi nhà bị nghiêng và 1 ngôi nhà bị vỡ tường. 

2 công nhân ngủ lại để trông coi công trình bị vùi lấp gồm: bà N.T.H.V (SN 1978) và ông P.K (SN 1976), cùng ngụ huyện Hòa Phú, tỉnh Phú Yên. Đến trưa 29.6, thi thể của hai người này được tìm thấy.

Ngoài ra, tại thời điểm xảy ra sạt lở, trong ngôi nhà bị nghiêng có 5 người đang ở, 3 người kịp thoát ra ngoài, 2 người bị mắc kẹt. Đến 4 giờ 30 sáng 29.6, các nạn nhân được lực lượng chức năng cứu ra ngoài và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cứu chữa, điều trị.

Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Lâm Đồng sau đó cũng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra các sai phạm (nếu có) liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng nói trên.

Bài liên quan
Không có chuyện 'Đà Lạt xảy ra biến lớn'
Chiều 30.4, Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Lâm Đồng đã chính thức phản bác thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn” đang lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang dư luận tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Yêu cầu cán bộ liên quan không rời khỏi địa phương