Vụ thảm sát ở Bình Phước là trọng án kinh hoàng, hiện tại công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã tung hết lực lượng tinh nhuệ vào cuộc để phá án. Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an, khu vực phía Nam) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Thủ phạm đã có thù hằn nên ra tay man rợ

Một Thế Giới | 08/07/2015, 11:39

Vụ thảm sát ở Bình Phước là trọng án kinh hoàng, hiện tại công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã tung hết lực lượng tinh nhuệ vào cuộc để phá án. Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an, khu vực phía Nam) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra.

PV báo điện tử Một Thế Giới có mặt tại hiện trường cho biết bước đầu xác định, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Một nhân chứng cho biết, hiện trường có chút xáo trộn như giỏ xách, tủ, bị lục lọi, .v.v. Tuy nhiên, các vật dụng có giá trị khác như xe Audi giá 5 tỷ, những ô tô tiền tỷ khác trong gara vẫn còn nguyên vẹn.
Cơ quan công an ghi nhận có ít nhất 4 bàn tay in vết trên tường rào cao khoảng 3 mét trước nhà nạn nhân. Hơn nữa, vụ án xảy ra nhanh chóng, cách thức giết người bằng những vết cắt cổ sâu, lựa chọn thời điểm chính xác lúc camera bị cắt, … khiến nhiều người cho rằng hung thủ là một nhóm người đã vạch kế hoạch cụ thể rõ ràng và sát nhân khá chuyên nghiệp. Rất nhiều ý kiến cho rằng, có thể động cơ gây án không đơn thuần là giết người cướp tài sản.
Còn báo Thanh Niên đã ghi nhận ý kiến của một vị điều tra viên (không tiết lộ tên) nhằm phán đoán động cơ của vụ thảm sát nêu trên. “Tôi thấy rằng nếu chỉ để đạt được mục đích là cướp tài sản thì không cần thiết phải giết người bằng cách mất thời gian như vậy là trói nạn nhân lại và cắt cổ từng người mà có thể dùng cách nhanh hơn như chém, đâm... Điều này chứng tỏ thủ phạm có sự thù hằn khi ra tay. Cách ra tay tàn độc như thể bị ảnh hưởng tư tưởng bạo lực trong phim Mỹ hay ảnh hưởng hành trình của bọn IS ”, vị điều tra viên phân tích.
Nhận định về phương thức, thủ đoạn giết người tàn độc (buộc vào cột, rồi cắt cổ từng người), điều tra viên này cho rằng đó là hành vi hết sức man rợ và mất nhân tính. Ông nhấn mạnh đây là thủ đoạn giết người khá mới ở Việt Nam, hành động của các đối tượng gây đau đớn tột độ cho nạn nhân trước khi chết thể hiện sự thù tức nhất định của thủ phạm đối với gia đình nạn nhân.
“Dĩ nhiên là có mục đích cướp tài sản nhưng không loại trừ có mục đích khác như đã phân tích ở trên”, vị này nói.
Vị này nói: chắc hẳn thủ phạm đã có quá trình nghiên cứu, theo dõi quy luật sinh hoạt, làm việc của gia đình nạn nhân trong một thời gian dài, hiểu rõ quy luật này nên ra tay dã man không chút sơ hở. Ít nhất một trong các đối tượng này có mối quan hệ với thành viên gia đình nạn nhân. Trong những vụ cướp có tổ chức như vậy thì các đối tượng thường có sự phân công rõ ràng vai trò của các thành viên, trong đó người có mối quan hệ với gia đình nạn nhân sẽ tìm hiểu rõ về địa thế, số người trong gia đình nạn nhân, quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân.
"Chúng có sự chuẩn bị kỹ càng về công cụ phương tiện như dây trói, dao, khăn bịt mặt, bao tay, quần áo....và cả cách xóa dấu vết sau khi gây án", điều tra viên này cho biết.
Trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Phòng Tham mưu – Tổng hợp Công an tỉnh Bình Phước cho biết tất cả các camera thu được đều không có hình ảnh vụ thảm sát, do đã bị cắt điện trước đó. Theo Thiếu tá Thêm, do căn nhà phía sau của gia đình nạn nhân bị hư điện, nên buộc phải cắt hệ thống camera để sửa điện.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ thảm sát, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát lập tức cử một số lãnh đạo, điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra, làm rõ.
Đích thân Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát – Bộ Công an đến chỉ đạo trực tiếp công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra truy tìm hung thủ. Những đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ nhất của Bộ Công an cũng đã được cử đến Bình Phước phối hợp với công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, dấu vết vụ án.
PV (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Thủ phạm đã có thù hằn nên ra tay man rợ