Ngày 12.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đông về tội “Giết người”, khung hình phạt cao nhất bị cáo phải đối diện là tử hình, với tình tiết định khung giết nhiều người, trẻ nhỏ.

Vụ thảm sát tại Đan Phượng: Kẻ sát nhân bị phạt tử hình

Thu Anh | 12/12/2019, 14:27

Ngày 12.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đông về tội “Giết người”, khung hình phạt cao nhất bị cáo phải đối diện là tử hình, với tình tiết định khung giết nhiều người, trẻ nhỏ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì mâu thuận nhỏ nhặt bị cáo đã tước đi mạng sống của nhiều người, hành vi của bị cáo gây bất bình trong quần chúng nhân dân… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất đối với bị cáo nhằm răn đe tội phạm và phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông về tội "Giết người".

Tại phiên tòa, trong lúc đại diện Viện KSND TP.Hà Nội công bố bản cáo trạng, bị cáo Nguyễn Văn Đông đột ngột ôm mặt khóc, dùng tay lau nước mắt, run lẩy bẩy và ngã khuỵu. Gần 4 tháng trước, vụ giết người xảy ra ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng; hung thủ là Nguyễn Văn Đông, 4 người tử vong, một người bị thương nặng đều là những người thân thích với bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo và em trai – ông Hải, được bố mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm riêng, ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh trai của ông Hải vàĐông)diện tích chạy dọc đến nhà bị cáo Đông. Giữa hai anh em dần nảy sinh những mâu thuẫn, liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến.

Theo cơ quan công tố, tối 29.8, thấy cháu trai sang thông báo mấy hôm nữa sẽ xây nhà, và hỏi có thắc mắc gì, bị cáo đã trả lời phải do vợ chồng em trai nói chuyện, rồi đuổi cháukhỏi nhà.

Sau đó, cho rằng việc cháu trai và em dâu là nguyên cớ của mâu thuẫn dai dẳng giữa hai gia đình, Đông nảy sinh ý định trả thù. Sáng 1.9, bị cáo cầm dao sang nhà ông Hải và truy sát vợ chồng em trai, cháu gái, cháu dâu và một bé gái. Hậu quả vụ truy sát khiến 4 người chết, riêng con dâu ông Hải bị thương nặng, may mắn qua khỏi. Sau khi gây án, bị cáo còn bình tĩnh ngồi uống nước đến khi lực lượng chức năng tới bắt giữ.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát tại Đan Phượng: Kẻ sát nhân bị phạt tử hình