Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về việc thương lái mua lá nhàu tươi trên địa bàn.

Vụ thu mua trái, lá nhàu ở Cà Mau: Chưa phát hiện bất thường

10/11/2018, 20:38

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về việc thương lái mua lá nhàu tươi trên địa bàn.

Cơ sở mua lá nhàu ở xã Tân Lộc (H.Thới Bình) - Ảnh: Nguyệt Danh

Theo UBND tỉnh Cà Mau, qua kiểm tra, rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 61 cơ sở mua trái nhàu tươi. Các cơ sở trên địa bàn tỉnh mua trái nhàu tươi với sản lượng bình quân từ 0,1 - 2 tấn trái tươi/ngày, với giá từ 7.000 - 15.000 đồng/kg.

Đối với lá nhàu, có hai người ngoài tỉnh đến thu mua với số lượng khoảng 300kg lá nhàu khô với giá 40.000 đồng/kg. Sau khi gom đủ số lượng, 2 người này đã ngưng mua lá nhàu.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, phần lớn trái và lá nhàu sau khi phơi khô, các cơ sở mua trên địa bàn tỉnh bán cho một doanh nghiệp chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh Long An và một doanh nghiệp sản xuất thuốc Đông dược tại TP.HCM.

“Việc thương lái mua lá nhàu và trái nhàu là hoạt động kinh doanh bình thường; chưa phát hiện thương lái người nước ngoài mua loại nông sản này và các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến thuê đất trồng cây nhàu”, báo cáo UBND tỉnh nêu rõ.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo người dân cần cảnh giác việc thương lái mua lá, trái nhàu và nông sản khác một cách bất thường, nhất là đối với thương lái người nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan cần hướng dẫn người dân không vì lợi ích trước mắt dẫn đến sản xuất tự phát không đúng quy hoạch, gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo việc thông tin thương lái mua cá lìm kìm trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khuyến cáo người dân cảnh giác đối với trường hợp nêu trên.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thu mua trái, lá nhàu ở Cà Mau: Chưa phát hiện bất thường