Toa số 2 đoàn tàu số 3 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy đã được khôi phục trở lại hiện trạng ban đầu, lực lượng chức năng đang tập trung truy xét, khoanh vùng đối tượng và đưa ra các biện pháp xử lý.

Vụ toa tàu metro số 1 bị vẽ bậy: Đã khôi phục lại, công an đang điều tra

Hồ Quang | 04/05/2023, 19:47

Toa số 2 đoàn tàu số 3 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy đã được khôi phục trở lại hiện trạng ban đầu, lực lượng chức năng đang tập trung truy xét, khoanh vùng đối tượng và đưa ra các biện pháp xử lý.

Ông Hoàng Mai Tùng - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã chia sẻ như thế với báo chí vào chiều 4.5 xung quanh vụ việc toa số 2 của đoàn tàu số 3, tuyến metro số 1 bị vẽ bậy.

vu-toa-tau-metro-bi-ve-bay-toa-tau-da-khoi-phuc-cong-an-dang-dieu-tra-hinh-anh(1).png
Toa tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị vẽ bậy - Ảnh: PV

Theo ông Tùng, ngay sau khi phát hiện toa số 2 của đoàn tàu số 3 bị vẽ bậy, Ban quản lý đường sắt đô thị TP và nhà thầu chính quản lý các đoàn tàu đã tiến hành che chắn các đoàn tàu, thử nghiệm các loại dung môi để tẩy rửa. Ngày 2.5 đã tiến hành tẩy rửa xong. “Hiện các đoàn tàu đã được khôi phục hiện trạng. Chúng tôi đang phối hợp với Công an phường Long Bình tiến hành rà xét”, ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Tùng, trước lễ 30.4, đoàn tàu này được di chuyển về khu vực đường ray gần nhà dân để nhường khu vực bãi đậu tàu cho nhà thầu tiến hành dằn nén thi công hệ thống đường ray. Do chỗ này tiếp giáp trực tiếp với khu dân cư nên có khả năng người ở bên ngoài thâm nhập vào vẽ bậy.

Hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị, các nhà thầu, đơn vị thi công, Công an TP.Thủ Đức đã thực hiện 3 nhóm giải pháp. Trong đó, tăng cường thêm nhân sự bảo vệ; tăng cường hệ thống camera quan sát và hệ thống chiếu sáng, nhất là khu vực tiếp giáp với nhà dân.

Các bên cũng lập quy chế phối hợp an ninh, lập nhóm liên lạc nóng để nắm bắt và xử lý ngay nếu phát sinh các vấn đề liên quan đến hệ thống đường sắt đô thị.

Ngoài ra, Công an TP.Thủ Đức tập trung truy xét nguyên nhân, khoanh vùng đối tượng và đưa ra các biện pháp xử lý.

Thông tin thêm, ông Tùng cho biết, theo hợp đồng Ban Quản lý đường sắt đô thị ký kết với nhà thầu chính, có hạng mục bảo hiểm cho toàn bộ tài sản, thiết bị, con người trong xuyên suốt quá trình thi công và vận hành, bảo dưỡng. Đoàn tàu đang trong quá trình thi công thử nghiệm, chưa được bàn giao cho chủ đầu tư nên trách nhiệm bảo quản và các vấn đề liên quan thuộc hoàn toàn vào nhà thầu chính.

Về việc tòa tàu metro bị vẽ bậy, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức tiếp tục điều tra xác minh, phối hợp với các đơn vị có liên quan để làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào sáng 30.4, một số toa tàu metro số 1 đậu tại depot Long Bình được phát hiện bị kẻ xấu xịt sơn, vẽ bậy. Diện tích bị vẽ bậy không quá lớn. Ngay lập tức, các nhà thầu thực hiện biện pháp tẩy xóa các vết sơn này, đồng thời báo cáo vụ việc đến Công an TP.Thủ Đức để điều tra, làm rõ.

Điều đáng nói, vào ngày 11.6.2022, hai toa tàu metro số 1 cũng đã bị xịt sơn, vẽ bậy ở depot Long Bình. Đây là khu vực nhà thầu đang làm và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của nhà thầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ toa tàu metro số 1 bị vẽ bậy: Đã khôi phục lại, công an đang điều tra