Một nam thanh niên ở quận Long Biên, TP.Hà Nội vừa bị mất gần 200 triệu đồng khi nhận được một lời mời quảng cáo làm cộng tác viên của Lazada.

Sập bẫy ‘tuyển cộng tác viên online’, nam thanh niên bị mất gần 200 triệu đồng

Nhã Thanh | 03/05/2023, 15:00

Một nam thanh niên ở quận Long Biên, TP.Hà Nội vừa bị mất gần 200 triệu đồng khi nhận được một lời mời quảng cáo làm cộng tác viên của Lazada.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, gần đây, một nam thanh niên ở quận Long Biên bị mất gần 200 triệu đồng với chiêu trò này.

Theo đơn trình báo, anh T. (SN 1991, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) nhận được một lời mời quảng cáo làm cộng tác viên của Lazada và sẽ được hưởng hoa hồng từ 5 - 10% khi làm nhiệm vụ.

Anh T. được hướng dẫn làm nhiệm vụ để được hưởng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, anh T. đã chuyển gần 200 triệu đồng nhưng vẫn bị coi là "không hoàn thành nhiệm vụ" để rút tiền. Biết mình bị lừa, anh T. đã đến Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên trình báo sự việc.

nam-thanh-nien-sap-bay-tuyen-cong-tac-vien-online-bi-mat-gan-200-trieu-dong.jpg
Nhiều người bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên online - Ảnh: Internet

Công an Hà Nội cho biết thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử. Nạn nhân mà bọn chúng nhắm đến là những người nhẹ dạ cả tin, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu việc làm kiếm thêm thu nhập.

Điều đáng nói, hình thức lừa đảo này đã được cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều lần nhưng vẫn có nhiều người bị kẻ xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo như trên. Đặc biệt, khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Trước đó, Công an TP.Hà Nội cũng đề nghị người dân cần cảnh giác trước các chiêu thức, như mua hàng trực tuyến, giả danh cán bộ xử lý giao thông, lừa nâng cấp SIM 4G, chiếm đoạt Facebook hoặc Zalo…

Công an Hà Nội đề nghị khi phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý vụ việc.

Bài liên quan
Mất hơn 400 triệu đồng khi làm cộng tác viên ‘nghe nhạc tăng view cho ca sĩ’
Một người phụ nữ ở Hà Nội bị mất hơn 400 triệu đồng khi tham gia làm cộng tác viên nghe nhạc tăng lượt view cho ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập bẫy ‘tuyển cộng tác viên online’, nam thanh niên bị mất gần 200 triệu đồng