Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tạm đình chỉ công tác hai nữ hộ sinh cùng bác sĩ trực chính trong vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ, phối hợp cơ quan công an điều tra làm rõ.

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Công an đến bệnh viện lấy lời khai

Quang Cường | 03/07/2019, 20:30

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tạm đình chỉ công tác hai nữ hộ sinh cùng bác sĩ trực chính trong vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ, phối hợp cơ quan công an điều tra làm rõ.

Ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, trong ngày hôm nay (3.7), công an huyện này đã đến bệnh viện làm việc với những người liên quan.

Cụ thể, công an làm việc với 4 người tham gia trong ê kíp đỡ đẻ khiến trẻ sơ sinh bị đứt cổ vào ngày 30.6, để lấy lời khai phục vụ điều tra.

Ông Cường cũng cho biết, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với hai nữ hộ sinh Hoàng Thị Định và Hoàng Thị Trinh cùng bác sĩ trực chính là ông Nguyễn Hữu Quyền để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ sự việc.

Theo ông Cường, Bệnh viện sẽ miễn toàn bộ viện phí cho sản phụ Nguyễn Thị Tình, đồng thời giao cho Khoa sản theo dõi sát sao từ giờ cho đến khi sản phụ này ra viện theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 30.6, anh Nguyễn Sỹ Chiến (trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đưa vợ là Nguyên Thị Tình đến bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám vì có dấu hiệu chuyển dạ ở tháng thứ 9. Thời điểm này, nhân viên y tế thông báo cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18 giờ 30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám, bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Liên quan đến cái chết của bé sơ sinh, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết, khoảng 19 giờ 6 phút ngày 30.6, ông có nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên.

Đến nơi, qua kiểm tra thì phát hiện đầu thai nhi trắng, có 1 số chỗ trượt da. Lúc này, bác sĩ Đức dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi. Bác sĩ này khẳng định em bé đã tử vong trước khi được kéo ra ngoài.

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Thai chết lưu hay vẫn có tim thai

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong do đứt cổ, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo

Công an vào cuộc vụ bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo trường hợp bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Công an đến bệnh viện lấy lời khai