Ngày 30.10, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Vĩnh Long), cho biết đang ráo riết truy tìm nghi can thứ 4 liên quan đến vụ trộm hơn 9 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn.

Vụ trộm hơn 9 tỉ đồng chấn động Vĩnh Long:​ Truy nã toàn quốc nghi can thứ 4

Trung Tính | 30/10/2019, 14:56

Ngày 30.10, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Vĩnh Long), cho biết đang ráo riết truy tìm nghi can thứ 4 liên quan đến vụ trộm hơn 9 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, nghi can thứ 4 tên Đặng Văn Đoàn, (tên thường gọi là Miên, SN 1979, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Đặng Văn Đoàn được xác định là nghi can thứ 4 trong vụ trộm hơn 8 tỉ đồng gây chấn động dư luận vào cuối năm 2018.

Theo cơ quan điều tra, hiện tại Đoàn đã trốn khỏi địa phương. Đoàn có thời gian làm thuê tại gia đình bà Nguyễn Thanh Hương (SN 1978, ngụ xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ) và đây là nơi xảy ra vụ trộm chấn động nêu trên.

Đặc điểm nhận dạng, Đặng Văn Đoàn có dáng mập, nước da đen, có nốt ruồi trên sau đầu mày trái 3cm, cao khoảng 1,65 mét, nói giọng miền Nam. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã phát thông báo đế phòng cảnh sát hình sự công an các địa phương trên toàn quốc để phối hợp truy tìm Đoàn.

Căn nhà của bà Hương, nơi xảy ra vụ trộm chấn động - Ảnh: Trung Tính

Trước đó, sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc điều tra. Đến chiều 25.12, sau nhiều ngày theo dõi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tóm được Hồ Đức Thiện (SN 1986, trú tại xóm 6, xã Quỳnh Châu, H.Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) khi đang lẩn trốn tại H.Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Thiện là kẻ trực tiếp đột nhập vào nhà và phá két sắt và đã bị camera an ninh gắn ở cổng nhà của gia đình bà Hương ghi lại. Khi bị bắt giữ, công an đã khám xét nơi cư trú của Thiện và thu được 400 triệu đồng và một số vật chứng liên quan.

Két sắt bị nhóm trộm cạy bung để lấy tài sản hơn 9 tỉ đồng - Ảnh: Trung Tính

Đến ngày 17.6.2019, lần lượt 2 người khác đã đến công an đầu thú, là Trần Văn Anh (SN 1984) và Trần Đức Thảo (SN 1983) - cùng ngụ xã Nghĩa Thắng, H.Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hồ Đức Thiện cùng tang vật khi bị bắt giữ ở Kom Tum - Ảnh: Trung Tính

Trước đó, vào trưa 4.12.2018, sau khi đi công việc ở TP.Vĩnh Long về, vợ chồng bà Nguyễn Thanh Hương phát hiện cửa nhà mình có dấu hiệu ổ khóa bị cạy. Lập tức bước vào nhà và phòng ngủ kiểm tra, bà tá hỏa khi phát hiện chiếc tủ sắt đựng tài sản của gia đình cũng bị cạy bung. Kiểm tra số tài sản bên trong thì số nữ trang gồm 70 lượng vàng, 3,3 tỉ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị khác có tổng trị giá hơn 9 tỉ đồng đã bị kẻ trộm lấy mất.

Trung Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trộm hơn 9 tỉ đồng chấn động Vĩnh Long:​ Truy nã toàn quốc nghi can thứ 4