Sau khi báo điện tử Một Thế Giới phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và nữ “công chức” được đưa đi học sai quy định đã xin thôi học.

Vụ tự phong công chức để đi học: Nữ ‘cán bộ’ xin thôi học

Trần Khải | 01/04/2019, 19:16

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và nữ “công chức” được đưa đi học sai quy định đã xin thôi học.

Như đã thông tin, bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán, H.Đầm Dơi (Cà Mau), đã ký danh sách “tự phong” công chức cho bà Đoàn Thị Yến, cán bộ phụ trách thủ quỹ xã này để được đi học lớp Quản lý nhà nước (QLNN), chương trình chuyên viên sai quy định.

Để rõ thêm về hướng xử lý từng cá nhân có liên quan, chiều 1.4, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi. Theo ông Thuần, sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, bà Yến đã tự nguyện làm đơn xin thôi học lớp chuyên viên. “Vụ việc đótôi vừa nghe cấp dưới báo lên, hiện bà Yến đã xin thôi học rồi”, ông Thuần cho biết.

Ông Thuần khẳng địnhsẽ xử lý vụ việc này theo đúng quy định. “Chúng tôi sẽ rà soát lại, cụ thể xem ở khâu nào sai, nếu do bộ phận tham mưu làm sai, thì xử lý bộ phận tham mưu. Còn nếu có vấn đề gì không đúng nữa, thì huyện sẽ xử lý theo đúng quy định. Sai đến đâu, huyện sẽ xử lý đến đó”, ông Thuần thông tin.

Trước đó, từ ngày 26 - 27.3, báo điện tử Một Thế Giới đăng 2 bài: “Cà Mau: Tự phong công chức để đưa đi học chuyên viên!”, và bài “Vụ tự phong công chức để đi học: Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau lên tiếng”, phản ánh việc bà Yến, cán bộ bán chuyên trách, phụ trách Thủ quỹ - Văn thư - Lưu trữ xã Trần Phán được cử đi học lớp Quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên là sai đối tượng.

Tuy nhiên, bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã vẫn đặt bút ký vào danh sách cho bà Yến đi học với chức danh công chức Tài chính - Kế toán.

Anh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tự phong công chức để đi học: Nữ ‘cán bộ’ xin thôi học