Theo Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Văn Thiết - người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân 33 tuổi bị tử vong tại Bệnh viện 1A, đang công tác tại Bệnh viện 30.4.

Vụ tử vong khi nâng ngực: Bác sĩ phẫu thuật đang công tác tại Bệnh viện 30.4

Hồ Quang | 21/03/2022, 19:15

Theo Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Văn Thiết - người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân 33 tuổi bị tử vong tại Bệnh viện 1A, đang công tác tại Bệnh viện 30.4.

Trong buổi họp báo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn chiều 21.3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã thông tin về vụ việc một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực.

Theo bà Mai, khi nhận được thông tin một phụ nữ tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A (quận Tân Bình, TP.HCM), ngay trong tối 18.3, Sở Y tế đã có mặt tại hiện trường để cùng cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

vu-nang-nguc-tu-vong-bac-si-phua-thuat-dang-cong-tac-tai-bneh-vien-30.4-hinh-anh(1).png
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 21.3 về vụ một phụ nữ nâng ngực tại Bệnh viện 1A tử vong - Ảnh: PV

Qua xác minh ban đầu, người nâng ngực là chị N.T.N.N. (SN 1989, quê Đồng Tháp, tạm trú tại quận 6, TP.HCM). Chị N. đến Bệnh viện 1A vào ngày 18.3 để thực hiện phẫu thuật nâng ngực và tử vong trong quá trình phẫu thuật tại đây.

Người thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân là bác sĩ Nguyễn Văn Thiết. Hiện ông Thiết đang công tác tại Bệnh viện 30.4 (Bộ Công an) và hợp tác với Bệnh viện 1A.

Bác sĩ Thiết có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp ngày 8.5.2014 với phạm vi hoạt động là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa ngoại. Ngoài ra, Quyết định 4127/QĐ-BYT của Bộ Y tế cấp ngày 26.8.2021 cho bác sĩ Thiết có bổ sung hoạt động chuyên môn phạm vi khám chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình.

Riêng bác sĩ gây mê nâng ngực cho nữ bệnh nhân là ông Võ Văn Tuấn được Sở Y tế TP cấp chứng chỉ hành nghề ngày 21.1.2014 với phạm vi hoạt động khám chữa bệnh gây mê hồi sức.

“Hiện vụ việc đang được Công an quận Tân Bình thụ lý. Do vậy, thông tin chính thức sẽ do cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình công bố”, bà Mai nói.

Trước đó, sáng 18.3, chị N.T.N.N. đến Bệnh viện 1A để tiến hành phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn với bác sĩ Nguyễn Văn Thiết. Khoảng 11 giờ, ca phẫu thuật được tiến hành.

Đến 16 giờ, gia đình chị N. được bác sĩ Thiết gọi qua bệnh viện gấp để trao đổi các vấn đề liên quan đến ca phẫu thuật của chị N. Khi người nhà gặng hỏi thì được cho biết chị N. sau khi nâng ngực thì bị tụt huyết áp, suy hô hấp nặng, hiện trong tình trạng nguy kịch. Chiều tối cùng ngày, gia đình đến bệnh viện thì phát hiện người chị N. tím tái, tử vong.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của Sở Y tế trong việc quản lý các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn, bà Mai cho biết về quản lý nhà nước, Sở Y tế được Bộ Y tế phân cấp, giao cho việc cấp một số giấy phép, chứng chỉ hành nghề có liên quan đối với công tác khám chữa bệnh, công tác dược, trang thiết bị y tế trên địa bàn.

Trong trường hợp cụ thể, Sở Y tế có thể phối hợp với đơn vị y tế Trung ương đóng trên địa bàn để kiểm tra. Như vậy, trong trường hợp trên, Bệnh viện 1A là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đóng trên địa bàn TP, Sở Y tế vẫn có thể lập kế hoạch, báo cáo UBND TP để kiểm tra đơn vị này.

“Hằng năm, Thanh tra Sở Y tế đều có kế hoạch kiểm tra các cơ sở y tế là “điểm nóng” về bức xúc xã hội trên địa bàn TP. Mới đây, Sở Y tế đã lập kế hoạch kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ. Việc kiểm tra phải phối hợp với cơ quan của Bộ Y tế hoặc các bộ, ngành có liên quan đối với các đơn vị trung ương; còn các đơn vị ở TP thì Sở phối hợp với UBND các quận, huyện, phòng y tế để kiểm tra”, bà Mai chia sẻ.

Ngoài ra, để giúp cho việc quản lý trên địa bàn, bà Mai cho biết trong thời gian qua, Sở đã ứng dụng y tế trực tuyến để tiếp nhận phản ánh về hoạt động hành nghề, y dược, trang thiết bị. Từ việc phản ánh các phòng khám đến những thông tin khác có liên quan đã được Sở ghi nhận và xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tử vong khi nâng ngực: Bác sĩ phẫu thuật đang công tác tại Bệnh viện 30.4